fbpx
News

บทสรุป I-LAND จุดกำเนิดบอยกรุปวงใหม่ ‘ENHYPEN’

จากรายการเรียลิตี้ I-LAND โปรเจคต์ของค่าย BELIF+ ที่มาจากการจับมือกันของ Big Hit และ CJ ENM ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มิถุนายน ได้ดำเนินมาถึงบทสรุปของการแข่งขันแล้ว กับการประกาศรายชื่อผู้ชนะทั้ง 7 ที่จะได้เดบิวต์เป็นบอยกรุปวงใหม่ของรายการและทำกิจกรรมจากนี้ภายใต้ชื่อวงว่า ‘ENHYPEN’

ในการออกอากาศตอนสุดท้ายของรายการ I-LAND ชื่อของบอกกรุปวงใหม่คือ ‘ENHYPEN’ ก็ได้ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ผ่านเรื่องราวก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวกับการได้ค้นพบกันและกัน เติบโตไปด้วยกัน และเอาชนะขีดจำกัดของแต่ละคนเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวของทุกคน

“แสงทั้ง 7 ที่ส่องสว่างเพียงลำพัง ได้ค้นพบกันและกัน และได้เติบโตยิ่งขึ้นไปด้วยกัน”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ประโยคนี้เป็นคำที่รายการ I-LAND ใช้อธิบายถึง 7 เด็กฝึกหัดผู้เข้าสมัครที่จะได้เดบิวต์เป็นบอยกรุปวงใหม่จากรายการนี้ และชื่อวง ‘ENHYPEN’ ก็ได้รวมเอา 3 ความหมายเข้าด้วยกันคือ ‘การเชื่อมต่อ‘, ‘การค้นพบ’ และ ‘การเจริญเติบโต’ นั่นเอง

Image

โดยชื่อ ‘ENHYPEN’ (เอนไฮเฟ่น) มาจากคำว่า hyphen คือเครื่องหมายวรรคตอน ที่รู้จักกันในสัญลักษณ์ – ใช้สำหรับเชื่อมคำเข้าด้วยกัน ซึ่งสื่อความหมายผ่านสัญลักษณ์นี้ที่เป็นสิ่งที่เชื่อมคำเข้าด้วยกันและทำให้ค้นพบความหมายใหม่ขึ้น โดยเปรียบกับการเชื่อมต่อรวมตัวของสมาชิกวงสู่การค้นพบและเติบโตไปด้วยกันจากนี้

ส่วนคำนำหน้า ‘en-‘ โดยปกติใช้เติมหน้ารากศัพท์เดิม ให้เกิดความหมายที่เปลี่ยนไปคือ ‘ทำให้เป็นเช่นนั้น’ จึงเป็นไปได้ว่า อีกความหมายที่อยู่ในชื่อ ENHYPEN คือการทำให้แฟนๆ ‘Hype’ ตื่นเต้นคึกคัก ไปกับเพลงที่ยอดเยี่ยม และคอนเทนต์ต่างๆ ของพวกเค้าด้วย

และรายชื่อสมาชิกของวง ‘ENHYPEN’ ได้ถูกประกาศออกมาแล้วในการออกอากาศรอบสุดท้ายของรายการเรียลิตี้ I-LAND วันที่ 18 กันยายน 2020 โดยอันดับที่ 1-6 มาจากการโหวตของผู้ชมทั่วโลก (GLOBAL VOTE) ส่วนอันดับที่ 7 มาจากการเลือกของโปรดิวเซอร์ และสมาชิกทั้ง 7 คนที่จะได้เดบิวต์เป็นบอยกรุปวงใหม่นี้ ได้แก่

Image

อันดับ 1 “ยางจองวอน

JUNGWON – ยางจองวอน
อายุ : 16 ปี | เกาหลีใต้

Image

อันดับ 2 “เจ

JAY – เจ
อายุ : 18 ปี | เกาหลีใต้ , USA

Image

อันดับ 3 “เจค

JAKE – เจค
อายุ : 17 ปี | เกาหลีใต้ , ออสเตรเลีย

Image

อันดับ 4 “นิกิ

NI-KI – นิกิ
อายุ : 14 ปี | ญี่ปุ่น

Image

อันดับ 5 “อีฮีซึง

HEESEUNG – อีฮีซึง
อายุ : 18 ปี | เกาหลีใต้

Image

อันดับ 6 “พัคซองฮุน

SUNGHOON – พัคซองฮุน
อายุ : 17 ปี | เกาหลีใต้

Image

อันดับ 7 “คิมซอนอู

SUNOO – คิมซอนอู
อายุ : 16 ปี | เกาหลีใต้

Image

source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button