fbpx
News

LIST: 7 ตำนานซีรีส์เกาหลีโปรดัคชันระดับหมื่นล้าน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาวงการซีรีส์เกาหลีเติบโตอย่างรวดเร็วและกระจายความนิยมจนกลายเป็นคอนเทนต์ที่มีผู้ชมทั่วโลก และทำให้เราได้เห็นพัฒนาการในเรื่องของคุณภาพโดยเฉพาะเรื่องโปรดัคชันด้านต่างๆ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ในระดับเดียวกับภาพยนตร์ระดับโลก และแน่นอนว่าการลงทุนในการผลิตซีรีส์เกาหลีก็ได้ก้าวไปสู่ระดับหมื่นล้านวอนกันแล้ว

จากผลงานซีรีส์เกาหลีในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นซีรีส์เกาหลีที่นำเสนอออกมาด้วยเงินลงทุนระดับหมื่นล้านวอนกันแบบต่อเนื่อง รวมถึงการจับมือร่วมงานกับทีมโปรดัคชันต่างปชาติ และการเดินทางไปถ่ายทำในต่างประเทศที่ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศใหม่ๆจากความงดงามของเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และต่อไปนี้คือซีรีส์เกาหลีที่ใช้เม็ดเงินในการลงทุนด้านโปรดัคชันระดับหมื่นล้าน ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของชิ้นงานที่นำเสนอออกมา (จำนวนเงินลงทุนเป็นมูลค่าโดยประมาณจากข้อมูลที่แสดงใน namu.wiki)

Arthdal Chronicles (2019)

ซีรีส์แนวแฟนตาซีย้อนยุคที่เล่ากลับไปถึงช่วงเวลาที่คาบสมุทรเกาหลีเต็มไปด้วยการต่อสู้ระหว่างชนเผ่าเพื่อแช่งชิงดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งการลงทุนของเรื่องนี้นอกจากการรวมตัวของท็อปสตาร์ของวงการอย่าง ซงจุงกี จางดงกอน คิมจีวอน แล้วทีมนักแสดงของเรื่องและนักแสดงพิเศษต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าทั้งสิ้น ส่วนในเรื่องของโปรดัคชันนอกจากจะสร้างฉากการถ่ายทำที่จำลองเมืองขึ้นมาในเกาหลีแล้ว ยังมีอีกหลายฉากที่เดินทางไปถ่ายทำในต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า ในการทำงานของซีรีส์นี้ได้ใช้เงินทุนสูงถึง 5.4 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท

Mr. Sunshine (2018)

เรื่องราวย้อนยุคกลับไปในสมัยโชซอนช่วงที่เกาหลีถูกญี่ปุ่นเข้ามาแทรกแซงในประเทศ จนทำให้กลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพรวมตัวกันเพื่อเอกราชของชาติ ซึ่งในเรื่องนี้นำแสดงโดยท็อปสตาร์อย่าง อีบยองฮอน คิมแทรี ยูยอนซอก บยอนโยฮัน และคิมมินจอง มารวมตัวกันในบทจากงานเขียนของ คิมอึนซุก นักเขียนบทเบอร์ท็อปของวงการ ซึ่งนอกจากเรื่องค่าตัวของนักแสดงและนักเขียนแล้ว เรื่องนี้ยังลงทุนเดินทางไปถ่ายทำในต่างประเทศ และสร้างฉากย้อนยุคขึ้นมารวมถึงโรงแรมที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญของเรื่องนี้ที่สุดท้ายแล้วต้องถูกระเบิดทิ้งไปในเรื่อง โดยการทำงานในเรื่องนี้ใช้เงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 4.3 หมื่นล้านวอน หรื้อประมาณ 1,200 ล้านบาท

Kingdom (2019)

เรื่องราวซอมบี้ย้อนยุคที่ทำให้กระแสซอมบี้เกาหลีโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งองค์ประกอบต่างๆของเรื่องที่ทำขึ้นด้วยการคำนึงถึงคุณภาพชิ้นงานทำให้การลงทุนในเรื่องนี้เกินงบที่วางเอาไว้ ซึ่งรายงานที่เปิดเผยออกมาระบุว่าซีรีส์เรื่องนี้ใช้เงินลงทุนสูงถึงตอนละ $1.78 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 56 ล้านบาท และทำให้การทำงาน 2 ซีซัน 12 ตอนใช้เงินลงทุนสูงถึง 3.5 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 950 ล้านบาท

The King: Eternal Monarch (2020)

ซีรีส์ที่ถูกจับตามองอย่างมากในปี 2020 กับการกลับมาของ อีมินโฮ ที่รับบทนำคู่กับ คิมโกอึน ซึ่งบทของเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของนักเขียนบท คิมอึนซุก ที่หลายๆคนให้ความคาดหวังและรอติดตามการเล่าเรื่องราวแนวแฟนตาซีโลกคู่ขนานออกมา โดยการทำงานในเรื่องนี้ใช้การลงทุนสูงถึง 3.2 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 865 ล้านบาท

Vagabond (2019)

ซีรีส์แอคชันฟอร์มยักษ์ที่เป็นการจับมือกันของ Celltrion Entertainment และ Sony Pictures Television กับการกลับมารับบทนำคุ๋กันอึกครั้งของ อีซึงกี และ ซูจี ซึ่งการถ่ายทำของเรื่องนี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในประเทศโมร็อกโค และยังมีฉากในประเทศโปรตุเกส ที่ทำให้ภาพรวมของเรื่องนี้ออกมาแตกต่างจากซีรีส์เกาหลีเรื่องอื่นๆ ซึ่งเรื่องนี้ใช้เงินลงทุนอยู่ที่ 2.5 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 680 ล้านบาท

Memories of the Alhambra (2018)

ซีรีส์แนวไซไฟที่นำเสนอเรื่องราวของเกมและเทคโนโลยี AR ที่เปิดเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ อีลอน มัสก์ และเกม Pokemon Go โดยได้ ฮยอนบิน และ พัคชินเฮ มาถ่ายทอดตัวละครหลักของเรื่อง การถ่ายทำของเรื่องนี้ส่วนใหญ่ถ่ายทำกันที่เมือง กรานาดา และ บาร์เซโลน่า ในสเปน และยังมีฉากที่ได้เดินทางไปถ่ายทำกันที่ ฮังการี และ สโลวีเนีย อีกด้วย ซึ่งการลงทุนรวมของเรื่องอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 600 ล้านบาท

Descendants of the Sun (2016)

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีระดับโปรดัคชันหมื่นล้านก็คงต้องมีเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกๆ ที่เปิดเผยเงินลงทุนระดับหมื่นล้านวอนออกมาให้ได้ตื้นเต้นกัน ซึ่งเรื่องนี้ได้ ซงจุงกี กับ ซงฮเยคโย มาแสดงนำจนกลายเป็นกระแสทั่วโลก ฉากการถ่ายทำของเรื่องที่เป็นค่ายทหารถูกเนรมิตรสร้างขึ้นมาที่เหมืองถ่านหินเก่าในเมืองแทแบค ในขณะที่ความงดงามของเรื่องนี้ได้ฉากหลังของประเทศกรีซมาเพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกของเรื่องให้มากยิ่งขึ้น โดยเงินลงทุนโปรดัคชันของเรื่องนี้อยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านวอน หรือประมาณ 350 ล้านบาท

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button