fbpx
News

SM เดินหน้าจักรวาล ‘SMCU’ ด้วยนวัตกรรมใหม่ในเกิร์ลกรุป aespa

ในงาน 2020 World Cultural Industry Forum อีซูมาน ที่มาเป็นสปีกเกอร์ในงานได้พูดถึงความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมทางวัฒนธรรมของ SM Entertainment พร้อมกับเปิดเผยนวัตกรรมใหม่ที่กำลังจะถูกนำเสนอออกมาในการทำกิจกรรมของเกิร์ลกรุปวงใหม่ที่มีชื่อว่า ‘aespa’

หลังจาก อีซูมาน ได้เปิดเผยคอนเซปต์ของเกิร์ลกรุปวงใหม่ aespa ที่จะเปิดโลกใหม่ของวงการไอดอล K-POP เชื่อมโยงสู่โลกเสมือนด้วย อวาร์ตา-ไอดอล ที่สามารถตอบโต้กับมนุษย์และแสดงออกได้ด้วยระบบสมอง AI เขายังได้เปิดเผยว่านี่เป็นการเริ่มต้นเส้นทางอนาคตใหม่ของอุตสาหกรรมบันเทิง ที่จะถูกพัฒนาต่อสู่การสร้างจักรวาลใหม่ของ SM

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในตอนนี้ผมได้ก้าวเข้าใกล้โลกอนาคตของวงการบันเทิงที่ผมได้ฝันไว้อีกหนึ่งก้าวแล้ว และผมขอบคุณเทคโนโลยีทางวัฒนธรรมที่เราได้สร้างขึ้นมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง SM Entertainment และทำให้ผมเองมาไกลถึงตรงนี้

ตลอด 25 ปี ผมได้นำการเปลี่ยนแปลงมาสู่อุตสาหกรรมบันเทิง และได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อก้าวนำสู่การสร้างนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และด้วยการเปิดตัวเกิร์ลกรุปวงใหม่ในครั้งนี้ ผมวางแผนที่จะเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ ‘ความบันเทิงแห่งอนาคต’ สู่การสร้างจักรวาล SMCU ‘SM Culture Universe’ และเดินหน้าต่อไปด้วยนัวตกรรมและไอเดียใหม่ๆ

ผมหวังว่าทุกท่านจะให้ความสนใจใน ‘ความบันเทิงแห่งอนาคต’ ที่ SM และผมสร้างขึ้น และสนับสนุนอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมของเกาหลีที่เหมือนเป็นเสาหลักของชาติในการแข่งขันระดับโลกต่อไป”

Image

สำหรับจักรวาลวัฒนธรรม ‘SMCU’ ได้เคยถูกพูดถึงโดย อีซูมาน มาแล้วเมื่อปี 2019 ที่ทาง SM Entertainment ได้เริ่มต้นด้วยการรวมทีมซุปเปอร์กรุป SuperM เปิดตัวในอเมริกา ซึ่งในการเดบิวต์ของ aespa ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้เป็นภาพของ ‘SMCU’ ที่เปิดกว้างออกไปยิ่งขึ้นทำให้แฟนๆ K-POP ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่จะเป็นการปฏิวัติวงการไอดอล K-POP ให้เปลี่ยนแปลงไปสู่โลกแห่งอนาคต

คอยติดตามกันได้ว่าต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับจักรวาล ‘SMCU’ ที่จะเปลี่ยนแปลงวงการ K-POP และอุตสาหกรรมบันเทิงทั้งในเกาหลีและในระดับโลก

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button