fbpx
News

SM ทำเซอร์ไพรส์เผยคอนเซปต์วงใหม่ ‘aespa’ กลางงานประชุมนานาชาติ-เตรียมเปลี่ยนโลก K-POP ด้วยโลกเสมือน

หลังจากการเปิดตัว KARINA สมาชิกคนที่ 2 ของ ‘aespa’ เกิร์ลกรุปใหม่ของ SM Entertainment ทาง อีซูมาน หัวเรือใหญ่ของค่ายก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดเผยคอนเซปต์ของวงในงานประชุมนานาชาติแบบออนไลน์ 2020 World Cultural Industry Forum

ในวันที่ 28 ตุลาคม ระหว่างงานประชุม 2020WCIF อีซูมาน ที่มาเป็นสปีกเกอร์ในงานได้เปิดเผยคลิปพิเศษ aespa 에스파 ‘MY, KARINA’ ซึ่งเป็นวิดีโอพูดคุยกันระหว่างสมาชิก KARINA ที่มาพร้อมกับตัวคาแรคเตอร์แบบอวาร์ตาในชื่อ æ-KARINA 

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยทั้ง KARINA และ æ-KARINA ได้นั่งพูดคุยกันถึงเรื่องราวระหว่างการเชื่อมต่อของทั้งคู่ ที่ได้รับความช่วยเหลือจากบุคคลที่ 3 ที่มีชื่อว่า Navis 

https://www.youtube.com/watch?v=VuguHFfbJ1w&feature=emb_title

นอกจากนี้ในทีเซอร์ aespa 에스파 ‘MY, KARINA’ ที่เป็นการปรากฏตัวของสมาชิกอวาตาร์ที่จะมามีบทบาทในวงแล้ว ยังมีพรีวิวของอีก 2 คนที่คาดว่าจะเป็นสมาชิกวง aespa นอกจาก วินเทอร์ ที่ถูกเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้า คารินา นั่นก็คือ เอริ และหนิงหนิง

ในงาน 2020 World Cultural Industry Forum ที่จัดขึ้นในวันนี้ อีซูมาน ได้พูดถึงคอนเซปต์ของเกิร์ลกรุป ‘aespa’ ที่เป็นไอเดียในรูปแบบ Avatar-Idol ว่า

“ใน aespa จะมีสมาชิกที่เป็นคนบนโลกจริงๆ และสมาชิกที่อยู่ในโลกเสมือน ซึ่งจะเล่าเรื่องราวที่ถูกสื่อสารกันบนโลกดิจิตัล บนพื้นที่ตรงกลางระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน

โดยสมาชิกในโลกจริงและโลกเสมือนจะสนับสนุนกันและกัน และสามารถทำการแสดงร่วมกันในโลกจริงด้วยบทบาทของสมาชิกคนหนึ่งในวง วงๆ นี้จะเป็นการปฏิวัติรูปแบบวงไอดอลที่เราคุ้นเคยกัน”

นอกจากนี้ อีซูมาน ยังได้อธิบายว่าสมาชิกในโลกเสมือนจะเป็นอิสระในการสื่อสารและแสดงออกด้วยระบบสมอง AI โดบทั้งสมาชิกในโลกจริงและโลกเสมือนจะเป็นเหมือน ผู้ช่วย เป็นเพื่อนที่คอยแชร์ข้อมูลกัน และในการทำกิจกรรมของวงก็จะมีการกระโดดข้ามไปมาระหว่างโลกจริง และโลกเสมือนอีกด้วย

รอติดตามจักรวาลใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้นของเกิร์ลกรุป ‘aespa’ ด้วยรูปแบบใหม่ที่จะเชื่อมโลกของ KPOP ให้เข้ากับระบบ AI ที่จะเราจะได้เห็นกันในเร็วๆนี้

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button