fbpx
News

นิชคุณ 2PM เปิดเผยเรื่องราวที่แฟนๆ ไม่เคยรู้ ‘จุดเริ่มต้นเส้นทางศิลปิน K-POP’

เบื้องหลังเส้นทางการเป็นศิลปิน K-POP ที่ทำกิจกรรมหลากหลายด้านของ นิชคุณ เริ่มต้นด้วยการออดิชันในแบบที่เขาเองก็ไม่คาดคิดว่าโอกาสจะเกิดขึ้นจากความบังเอิญที่เขาไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา

ในรายการ KPOP Dae Bak ของ เอริคนัม นิชคุณ ได้เล่าถึงเรื่องราวของเขาที่เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางในวงการ K-POP ที่มาจากความบังเอิญ และการออดิชันที่น่าอายในอเมริกา

K-Pop Daebak w/ Eric Nam on Twitter: "Can you feel his heartbeat? ? Let's welcome #NICHKHUN from #2PM onto the show! ?? ? @Khunnie0624 from @follow_2PM catches up with @ericnamofficial on Ep. #

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“วันนั้นผมไปเดินงานเทศกาลเกาหลีที่ K-Town ในลอสแองเจลิสครับ ตอนนั้นผมใช้ชีวิตในอเมริกา ผมอยู่แคลิฟอร์เนีย ในงานปีนั้นมีคอนเสิร์ตของวงอย่าง g.o.d., NRG แล้วก็อีกหลายๆ คนที่ตอนนั้นผมไม่รู้จัก แล้วระหว่างที่ผมดูคอนเสิร์ตอยู่ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหาครับ แล้วก็พูดภาษาเกาหลีกับผม ตอนนั้นผมงงเลย ไม่เข้าใจว่าเธอพูดอะไร แต่ข้างเธอก็มีคนที่เป็นล่ามช่วยแปลอยู่

เธอบอกว่าเธอมาจาก JYP แล้วก็อยากให้ผมตามเธอกลับไปโรงแรมเพื่อไปถ่ายวีดีโอออดิชัน ซึ่งผมได้ยินแบบนั้นมันก็รู้สึกแปลกๆ แล้วครับ เหมือนแบบผมจะถูกหมกไว้ในห้องโรงแรมหรือเปล่า ผมก็เลยปฏิเสธไปครับ แต่เหตุผลจริงๆ คือตอนนั้นผมไม่มีความสามารถอะไรทางนี้เลยครับ เพราะผมไม่เคยสนใจที่จะเข้าวงการบันเทิงเลย นอกจากเล่นเปียโนแล้ว ผมไม่เป็นเลยทั้งการร้องการเต้น แม้แต่ให้ผมยืนพูดหน้าห้องเรียนยังไม่กล้าเลยครับ ผมจะรู้สึกกังวลมาก

แต่หลังจากนั้นคนจาก JYP ก็พยายามติดต่อผมครับก่อนที่พวกเขาจะกลับเกาหลีกัน บอกว่าพวกเขาอยากให้ผมลองมาถ่ายวีดีโอออดิชันดู แต่ผมก็ปฏิเสธเรื่อยๆ จนสุดท้ายพวกเขาก็บอกว่าขอแค่มานั่งคุยด้วยกัน ซึ่งพวกเขาก็มาแถวบ้านผมแล้วก็นั่งคุยกันที่ร้านสตาร์บัคส์ ช่วงที่คนเยอะเลยครับประมาณ 2 ทุ่ม หลายๆคนก็อ่านหนังสือ คุยธุระกัน ซึ่งระหว่างที่เราคุยกันพวกเขาก็ตั้งกล้องไว้ข้างนอกเพื่อจะถ่ายผมออดิชันตรงนั้น และนี่คือเรื่องราวจุดเริ่มต้นการออดิชันของผมครับ”

นิชคุณ ยังได้เปิดเผยว่าเพลงที่เขาใช้ออดิชันแบบฉุกละหุกในวันนั้นโดยไม่ได้เตรียมตัวเลยคือเพลง All or Nothing เพลงฮิตของวง O-Town จากปี 2001 ซึ่งเหตุผลที่เลือกเพลงนี้เป็นเพราะมันคือเพลงล่าสุดที่เขาเพิ่งฟังมากับเพื่อน ตามมาด้วยการโพสต์ท่าแบบนายแบบ แล้วก็การเต้นแบบไม่ได้ตั้งตัว และหลังจากความน่าอายต่างๆ ที่เขาได้ออดิชันต่อหน้าสาธารณะตรงนั้นเขาก็คิดกับตัวเองว่าคนพวกนี้คงไม่ติดต่อกลับมาแล้ว แต่พอผ่านไป 2 สัปดาห์ทีมงานของ JYP ก็ติดต่อกลับมาว่าอยากให้เขาย้ายมาเกาหลีเป็นเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย

สุดท้ายแล้ว นิชคุณ ได้ตัดสินใจมาเกาหลีจากคำพูดของพ่อที่บอกว่านี่เป็นโอกาสสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา ซึ่งในขณะนั้นเอง นิชคุณ เปิดเผยว่าเขาไม่เคยมองถึงอนาคตเลยและใช้ชีวิตนักเรียนไฮสคูลในแบบที่โดดเรียนออกไปตีแบดมินตันกับเพื่อน ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้เขาไม่เคยเปิดเผย และแฟนๆ ก็ไม่เคยรู้มาก่อน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button