fbpx
News

เมื่อ Mnet นำมุมมองจาก ‘SKY Castle’ ถ่ายทอดสู่เซอร์ไววัลใหม่ CAP-TEEN

หนึ่งในโปรเจคต์ที่ถูกพูดถึงมายาวนานของ Mnet ที่จะนำเสนอการแข่งขันของวัยทีน-วัยมัธยมในรูปแบบใหม่ออกมา ได้เริ่มเปิดตัวออกอากาศแล้วในชื่อ CAP-TEEN

CAP-TEEN เป็นการค้นหาดาวดวงใหม่ของวงการ K-POP จากกลุ่มเด็กนักเรียนวัยทีมที่เต็มไปด้วยความสามารถ และที่เป็นความโดดเด่นของรายการนี้คือผู้เข้าแข่งขันจะมาร่วมออดิชันในรายการร่วมกับผู้ปกครองของตัวเอง ซึ่งรูปแบบรายการได้รับแรงบันดาลใจมาจากมุมมองต่อซีรีส์สุดฮิตอย่าง SKY Castle

โปรดิวเซอร์ ชเวจองนัม ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “การที่เราพูดถึงแรงบันดาลใจจาก SKY Castle ก็เพราะเราอยากเน้นให้เห็นถึงภาพของการแข่งขันที่เข้มข้นที่เด็กและผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งในรายการเราตั้งใจที่จะนำเสนอความหลากหลายทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้เข้าแข่งขันที่เป็นวัยทีนเอจ และผู้ปกครองของพวกเขาระหว่างการเข้าร่วมรายการ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หนึ่งในอารมณ์ที่จะถูกสื่อออกมาในรายภาพของรายการคืออารมณ์ที่เกิดจากความมุ่งมั่นของผู้เข้าแข่งขัน และผู้ปกครองที่อยากเห็นความสำเร็จเกิดขึ้น

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเปิดเผยให้เห็นถึงความเข้าใจซึ่งกันและกันของครอบครัว และทางรายการเองได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อดูแลสภาพจิตใจของผู้เข้าแข่งขันจากความตึงเครียด ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้เกิดขึ้น

ในรายการได้ศิลปินชื่อดังมาทำหน้าที่กรรมการนำทีมโดยตำนานของวงการเพลงเกาหลี อีซึงชอล ร่วมด้วย เจสซี่, โซยู และ ชยอนู MONSTA X ที่จะคอยให้คำแนะนำ และยัง อีกด้วย

Image

อีซึงชอล ได้พูดถึงคอนเซปต์ของรายการนี้ว่า “ผมเองก็รู้จักกับผู้ปกครองหลายๆคนที่กังวลกันมากเรื่องอนาคตของลูกๆ ผมคิดว่ารายการแบบนี้คือสิ่งที่จำเป็นจะต้องมีในช่วงเวลาแบบนี้”

Image

ทางด้าน โซยู ที่เคยทำหน้าที่ในรายการเซอร์ไววัลมาแล้ว ได้พูดถึงรายการนี้ว่า “ฉันเองก็รู้สึกหนักใจมากกว่ารายการอื่นค่ะเพราะว่ามีผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมด้วย กังวลว่าตัวเองจะสามารถให้คำแนะนำที่ตรงไปตรงมาต่อหน้าผู้ปกครองได้ไหม แต่จากการถ่ายทำทุกๆคนมีความตั้งใจและอินไปกับรายการมากค่ะ มันก็เลยเป็นความรู้สึกและประสบการณ์ใหม่ๆ ของฉันด้วยเช่นกัน”

Image

ในรายการนี้ เจสซี่ จะแสดงให้เห็นอีกมุมหนึ่งของเธอที่ต่างออกไปจากรายการวาไรตี้อื่นๆ ด้วยการทำหน้าที่ของกรรมการ “ตอนที่ฉันฝึกซ้อมเพื่อเป็นนักร้อง ฉันไม่เคยได้รับคำชมเลยสักครั้งค่ะ ฉันคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องดีถ้าเราจะได้รับแต่คำชม เพราะบางครั้งคำชมมันก็อาจเป็นคำโกหกได้เหมือนกัน ในรายการนี้ทุกคนจะได้เห็นฉันในอีกมุมหนึ่ง”

Image

ชยอนู กรรมการที่อายุน้อยที่สุดของรายการ ได้พูดถึงประสบการณ์ขของเขาว่า “ผมเองกว่าจะได้เดบิวต์ก็อายุ 20 กลางๆ แล้วครับ สมัยวัยทีนเอจผมยังไม่ได้สังกัดค่ายหรือเป็นเด็กฝึกหัดเหมือนกัน ผมเลยเข้าใจความรู้สึกของทุกคนที่อาจสับสนในเส้นทางความฝัน และทำให้ผมสามารถให้คำแนะนำกับพวกเขาได้ครับ”

Image

คอยติดตามการแข่งขันของรายการ CAP-TEEN กันได้ทาง Mnet

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button