fbpx
News

สื่อเกาหลีจับตามอง ‘Weeekly’ มอบฉายา ‘ซุปเปอร์รุกกี้ ปี 2020’

การเดบิวต์ของวง Weeekly เกิร์ลกรุปน้องใหม่จาก PlayM Entertainment ยังคงมาแรงแบบต่อเนื่องและถูกจับตามองจากสื่อในเกาหลีถึงการเข้าชิงรางวัลในงานประกาศรางวัลต่างๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงท้ายปี 2020

Weeekly ได้เข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Melon Music Awards และ Mnet Asian Music Awards และยังได้เข้าชิงรางวัลศิลปินยอดนิยมในงาน The Fact Music Awards ซึ่งเป็น 3 งานประกาศรางวัลที่ได้รับความสนใจมากจากสื่อ และแฟนๆ K-POP ในช่วงปลายปีนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การทำกิจกรรมของ Weeekly เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ด้วยมินิอัลบัม ‘We Are’ ที่จุดกระแสความน่าสนใจด้วยเพลง คอนเซปต์ และเสน่ห์เฉพาะตัวของสมาชิกวง ในขณะที่ MV เพลงโปรโมตอย่าง Tag Me ก็มียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิวในช่วงเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งสะท้อนภาพความสนใจที่เกิดขึ้นรอบด้านของการทำกิจกรรมโปรโมตเดบิวต์ของพวกเธอ และกลายเป็นหนึ่งในวงไอดอลกรุปที่ถูกพูดถึงมากอันดับต้นๆ จากสถิติของอันดับ big data เกิร์ลกรุป K-POP ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

และการคัมแบคในมินิอัลบัมชุดที่ 2 ของวงที่มีชื่อว่า ‘We Can’ ที่ทำให้กิจกรรมของวงมีความต่อเนื่องหลังจากเดบิวต์ได้เพียงไม่กี่เดือน ทำให้ในตอนนี้ยอดขายรวมของทั้ง 2 อัลบัมที่ถูกปล่อยออกมาในช่วง 6 เดือนแรกของการเดบิวต์มียอดขายอัลบัมรวมมากกว่า 25,000 แล้ว ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของรุกกี้เกิร์ลกรุปที่เดบิวต์ในปี 2020 ในขณะที่ MV เพลง Zig Zag ที่เป็นเพลงโปรโมตของมินิอัลบัมชุดที่ 2 ก็มียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิวด้วยเวลาเพียง 4 วันเท่านั้น

นอกจากนี้พวกเธอยังได้รับรางวัล ไอดอลหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากงาน 2020 Brand of The Year มาแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้การเข้าชิงรางวัลต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ถูกจบตามอง พร้อมกับที่สื่อมอบฉายาให้กับ Weeekly เป็น ‘ซุปเปอร์รุกกี้’ ของปี 2020 อีกด้วย

รอติดตามกันได้ว่าช่วงปลายปีนี้สาวๆ Weeekly จะเตรียมโชว์พิเศษในงานเทสกาลต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ชมกันในรูปแบบใดกันบ้าง และก้าวต่อไปของพวกเธอในปี 2021 จะน่าจับตามองมากเพียงใด

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button