fbpx
NewsTREND

21 เพลงไอดอลกรุป K-POP ที่ติดชาร์ตโนเรบัง TOP200 ของ Gaon ในปี 2020

ถึงแม้ปี 2020 จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคนทั่วโลกไปจากเดิม แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ กิจกรรมที่ยังคงเกิดขึ้นพร้อมกับการปรับเปลี่ยนให้เขากับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ซึ่งสำหรับเกาหลีแล้ว หนึ่งในกิจกรรมที่ยังคงได้รับความนิยมก็คือการร้องเพลงที่โนเรบัง (ห้องคาราโอเกะ) โดยในช่วงปีที่ผ่านมาก็ได้มีการนำเสนอนวัตกรรม และรูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ออกมาทั้งโนเรบังแบบออนไลน์ และการออกแบบตู้โนเรบังที่สอดคล้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

Image

ตู้โนเรบัง Sing It Box ที่ออกแบบสำหรับยุคนิวนอร์มอลปี 2020 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และเป็นประจำของทุกปีคือการสรุปสถิติในเรื่องของเพลงยอดนิยมที่ถูกกดเลือกร้องมากที่สุดในโนเรบัง จากสถิติในปี 2020 ที่ผ่านมา (มกราคม-พฤศจิกายน) เพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโนเรบังที่เกาหลีระดับ TOP3 คือเพลง Half ของ จินมินโฮ / เพลง Aloha ของ โจจองซอก / เพลง Old Song ของ Standing Egg เป็นเพลงที่อยู่ในอันดับ 1 ของชาร์ตโนเรบังบน Gaon ติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งทั้ง 3 เพลงล้วนแต่เป็นเพลงที่ความหมายดี และเหมาะกับการโชว์พลังเสียงในห้องซ้อมร้องเพลงมาก

แต่สำหรับชาร์ตเพลงฮิต TOP200 ในโนเรบังแต่ละเดือนแล้ว มีเพียงเพลงของวงไอดอลกรุป K-POP ไม่กี่เพลงเท่านั้นที่ได้รับความนิยม และเหมาะกับการร้องเพลงในโนเรบังจนสามารถเข้ามาอยู่ในชาร์ตนี้ได้ ด้วยความสนุก และความมีชีวิตชีวาที่ช่วยเสริมให้บรรยากาศการร้องเพลงกับเพื่อนๆ มีสีสันยิ่งขึ้น ซึ่งบางเพลงก็กลายเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมแบบข้ามยุคข้ามสมัย จนกลายเป็นเพลงอมตะในโนเรบังไปแล้ว

และจากสถิติบนชาร์ตเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2020 มีเพลงของวงไอดอลกรุปที่อยู่ในชาร์ต Gaon TOP200 Noraebang Chart ดังนี้

Dynamite – BTS
Beach Again – SSAK3
Lovesick Girl – BLACKPINK
Dolphin – Oh My Girl
How You Like That – BLACKPINK

Into The New World – SNSD
Aftereffect – ZE:A
In Summer – DEUX
Aloha – COOL
Nonstop – Oh My Girl

Lovely Sweet Heart – SeeYa
Sunset Glow – BIGBANG
8282 – Davichi

Wanna Be – ITZY
Fiesta – IZ*ONE
Psycho – Red Velvet
HIP – Mamamoo

Playing With Fire – BLACKPINK
LION – (G)I-DLE
Boy With Love – BTS
Love Scenario – iKON

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button