fbpx
News

มินนี่ (G)I-DLE กับการทำงานเบื้องหลังในบทบาทของนักแต่งเพลง

ในวง (G)I-DLE นอกจาก โซยอน ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นโปรดิวเซอร์ของวงแล้ว สมาชิกในวงก็ได้มีส่วนร่วมในการทำงานเพลงมาโดยตลอด เช่นเดียวกับ มินนี่ สมาชิกสาวไทยของวง ที่ได้แสดงฝีมือการแต่งเพลงในอัลบัมของวงมาแล้ว 4 เพลง ได้แก่ Blow Your Mind, For You, I’m The Trend และล่าสุด Tung-Tung (Empty)

Image

ในระหว่างการพูดคุยกับนิตยสาร W Korea มินนี่ ได้เล่าถึงเรื่องการแต่งเพลงที่เป็นหนึ่งในความสนใจของเธอ และได้ลองฝึกด้วยตัวเองมาเป็นเวลานานแล้ว

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ตั้งแต่ก่อนที่ฉันจะมาชอบ K-POP ฉันสนใจเรื่องการแต่งเพลงมานานแล้วค่ะ

ในตอนแรกส่วนใหญ่เพลงที่ฉันแต่งจะเป็นเพลงบัลลาดที่ให้อารมณ์เศร้า ฉันก็เลยพยายามที่จะขยายแนวในการแต่งเพลงของตัวเองออกไปให้กว้างขึ้น ด้วยการฟังเพลงของศิลปินอย่าง Troy Sivan, The Weeknd, Charlotte Lawrence แล้วก็ Conan Gray การแต่งเพลงของฉันมันเป็นอะไรที่ธรรมชาติมากค่ะ ระหว่างที่ทำงาน ก็นั่งเล่นคีย์บอร์ดในสตูดิโอ แล้วก็เกิดแรงบันดาลใจ อย่างเพลง Tung-Tung (Empty) ที่อยู่ในอัลบัมก็เป็นเพลงที่ใช้เวลาแต่งไม่นานค่ะ”

“เพลงนี้แต่งขึ้นหลังจากที่เราไปแข่งในรายการ Queendom เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาด้วยความรู้สึกในใจที่ว่างเปล่าเหมือนกับชื่อเพลงค่ะ ส่วนตัวแล้วฉันชอบคำว่า ‘Tung-Tung’ ในภาษาเกาหลี มันเป็นคำที่ให้ความรู้สึกว่างเปล่าในแบบที่ภาษาไทย หรือภาษาอื่นมันไม่มีคำที่อธิบายความรู้สึกนี้ออกมาได้”

Image

ในตอนนี้ (G)I-DLE กำลังจะกลับมาพร้อมกับผลงานเพลงชุดใหม่ในชื่อ I burn ที่เราจะได้ฟังกันแบบเต็มๆ ในสัปดาห์หน้า ซึ่ง มินนี่ ได้พูดถึงการเดินทางของวง และเป้าหมายที่วางเอาไว้ในอนาคต

“สำหรับการเดินทางของพวกเรา (G)I-DLE แล้ว จะบอกว่าเหมือนกับความท้าทายในแต่ละตอนของละครก็ได้ค่ะ ฉันเองไม่ได้มองว่าเราจะต้องไปถึงในอีกระดับ แค่สนุกไปกับความท้าทายในแต่ละตอนที่เราได้เจอ

อย่างเพลงที่จะปล่อยออกมาในคราวนี้ ฉันก็หวังให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดี แล้วก็ฝันว่าจะได้เข้าไปอยู่บนชาร์ต Billboard เพราะว่าความฝันมันก็ต้องคิดให้ใหญ่เข้าไว้หน่อยค่ะ”

คอยติดตามผลงานของ มินนี่ และวง (G)I-DLE กันได้กับการโปรโมตอัลบัมชุดใหม่ที่จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า

Image

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button