fbpx
NewsPlay

(G)I-DLE คัมแบค! เล่าที่มาเพลง ‘HWAA’ บทเพลงที่เชื่อมโยงกับเพลง ‘HANN’

(G)I-DLE เริ่มต้นปี 2021 พร้อมกับมินิอัลบัมชุดใหม่ ที่ถ่ายทอดเรื่องแล้วและเสน่ห์ในอีกรูปแบบหนึ่งของทั้ง 6 สาวออกมา

การคัมแบคของ (G)I-DLE ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วกับมินิอัลบัมชุดที่ 4 ที่มีชื่อว่า I burn ซึ่ง 6 สาว ได้จัดงานโชว์เคสขึ้นเพื่อแนะนำผลงานใหม่ของพวกเธอให้ได้รู้จักกัน

โดยเพลงโปรโมตอัลบัมชุดนี้มีชื่อว่า HWAA ที่ถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้วพร้อมกับ MV ที่แสดงให้เห็นเสน่ห์ของ (G)I-DLE ในอีกด้านหนึ่ง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เพลง HWAA มาในสไตล์มุมบาธอนที่ผสมผสานเสียงของเครื่องดนตรีในแบบตะวันออก โดยเพลงนี้เป็นผลงานการโปรดิวซ์ของ โซยอน ที่ได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ Pop Time ที่ร่วมงานกันมาแล้วในเพลง DUMDi DUMDi ซึ่งในเพลงนี้ได้เล่าถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังการจากลา

โซยอน “เพลงนี้ฉันเขียนขึ้นมาโดยจินตนาการถึงหญิงสาวที่อยู่อย่างลำพังในฤดูหนาวค่ะ ซึ่งฉันอยากที่จะนำคอนเซปต์ของ หน้าหนาว, ดอกไม้ และ ไฟ เข้ามารวมกันอยู่ในอัลบัมชุดนี้

ในเพลง HWAA มีตัวอักษรของคำว่าดอกไม้กับไฟมารวมกัน ซึ่งฉันตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้สึกเหมือนกับเปลวไฟที่เบ่งบานขึ้นภายในหัวใจอันเยือกเย็นเหมือนกับฤดูหนาว”

Image

สำหรับเพลง HWAA แล้วเป็นเพลงที่เชื่อมโยงกับเพลง HANN เพลงฮิตของวงที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2018 ซึ่งโซยอน ได้อธิบายถึงความเชื่อมโยงของทั้ง 2 เพลงว่า

โซยอน “ฉันคิดถึงความรู้สึกของการเลิกราค่อนข้างมากค่ะ ฉันคิดว่าความรู้สึกหลังจากเพลง HANN ควรจะเป็นยังไงต่อ ความรู้สึกที่ค้างอยู่ในใจควรจะเป็นยังไง มันอาจจะรู้สึกคล้ายกับฤดูหนาว ฉันเลยคิดว่าความรู้สึกแบบนี้ควรถูกจุดเผาด้วยไฟค่ะ”

มินนี่ “ตอนที่เราทำเพลง HANN ฉันไม่ค่อยเข้าใจความหมายของคำนี้เลยค่ะ เพราะมันอธิบายเป็นคำไทยไม่ได้ด้วย พอได้ฟังสมาชิกอธิบายถึงได้เข้าใจว่ามันเป็นความรู้สึกของความรักและการแยกจากกัน”

สาวๆ (G)I-DLE ยังได้ทิ้งท้ายว่าพวกเธอรู้สึกเสียดายที่ในช่วงปีที่ผ่านมามีโอกาสได้พบกับแฟนๆ ไม่มากนักเนื่องจากสถานการณ์ของ COVID-19 แต่ในปีนี้พวกเธอพยายามจะหากิจกรรมใหม่ๆ ที่จะเปิดโอกาสให้ได้สื่อสารกับแฟนๆ ทั่วโลกมากขึ้น และขอให้แฟนๆคอยติดตามกิจกรรมของพวกเธอในปีนี้กันด้วย

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button