fbpx
NewsTREND

LIST: 9 ไอดอลสาว K-POP กับการลดน้ำหนักที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ

เรื่องราวของการไดเอท ลดน้ำหนักของเหล่าไอดอลสาวในวงการ K-POP เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจมาโดยตลอด ซึ่งเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงตัวเองของไอดอลก็ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ รวมถึงเป็นการเปิดมุมมองให้กับอีกหลายๆ คน ได้ทำตาม

ในรายการ TMI News ได้พูดถึงลิสต์ของไอดอลสาวที่ได้เปลี่ยนตัวเองด้วยการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง พร้อมกับเรื่องราวเบื้องหลังของแต่ละคนออกมา

ฮยอนอา – 17 กก.

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เวนดี้ Red Velvet / จีฮโย TWICE – 15 กก.

ไอยู – 14 กก.

ซอลฮยอน AOA / คังมินา – 13 กก.

https://www.youtube.com/watch?v=wK9siE2_IsE

ลูน่า f(x) – 12 กก.

ซูจี / จอย Red Velvet – 8 กก.

https://www.youtube.com/watch?v=NpAgPegCJxk

ในแต่ละคลิปได้พูดถึงเทคนิคการไดเอต หรือการออกกำลังกายของแต่ละคนด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็คือการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการดูแลเรื่องอาหารการกิน อย่างเช่น

ฮยอนอา ใช้วิธีออกกำลังกาย เพื่อใช้พลังงานจากอาหารที่เธอกินเข้าไปอย่างเหมาะสม รวมถึงการพยายามเดินให้มากขึ้น อย่างเช่นการเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์

เวนดี้ ใช้วิธีควบคุมอาหารด้วยการกินถั่ว กะหล่ำ แอปเปิล น้ำฟักทอง และนมพร่องมันเนย คู่ไปกับการออกกำลังกายแบบง่ายๆอย่างการกระโดดเชือก

จีฮโย ใช้วิธีการออกกำลังกายให้มากขึ้น ซึ่งเธอได้แนะนำเทคนิคของเธอแบบง่ายด้วยการ แพลงก์ 1 นาที สลับกับการบิดสะโพกสลับซ้าย-ขวา 30 ครั้ง ซึ่งเธอบอกว่าเป็นวิธีที่ช่วยลดหน้าท้องได้ดี

และที่น่าสนใจคือเทคนิคการดื่ม ‘น้ำไอดอล’ ที่เอาน้ำเปล่า 500 มล. มาผสมกับ น้ำเลม่อน 1/4 ลูก, ชาเขียว 1 ซอง, น้ำตาล 2 ช้อนชา ซึ่งจะช่วยลดการบวมของร่างกายได้ ซึ่งเป็นสูตรที่ไอดอลสาวหลายๆคนรู้จักกันดี

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button