fbpx
BlogNews

talk. จากลายเส้นของไอดอล K-POP สู่คาแรกเตอร์ของ Line Friends

LINE FRIENDS มีจุดเริ่มต้นจากการทำสติ๊กเกอร์บนแอปพลิเคชั่น LINE เปิดตัวด้วยคาแรกเตอร์พื้นฐานที่เรารู้จักกันอย่าง BROWN & FRIENDS และต่อยอดสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ใหม่อย่างชาญฉลาด จากการร่วมมือกับวงไอดอล BTS จนถือกำเนิดเป็น ‘BT21’ ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบการตลาดที่ช่วยเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปิน ให้มากยิ่งขึ้นคู่ไปกับการจำหน่ายผลงานเพลง

Image

BT21 คาแรกเตอร์สุดฮอตจากปลายปากกาของหนุ่มๆ วง BTS ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017 มีทั้งหมด 8 ตัว ได้แก่ โคย่า, อาร์เจ, ชูกี้, มัง, ชิมมี่, ทาทา, คูกี้ ,และแวน ซึ่งการ Collaboration ของ LINE FRIENDS x BTS ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่น่าสนใจของวงการไอดอลเกาหลีเพราะหลังจากเปิดตัว BT21 ไม่นาน ก็มียอดดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ถึง 30 ล้านครั้ง ใน 230 ประเทศ และมีการพูดถึง BT21 ในทวิตเตอร์ถึง 450 ล้านครั้ง รวมไปถึงการขยายสาขาของ LINE FRIEND STORE ทั่วโลก ทั้งในนิวยอร์ควันแรกที่เปิดขาย มีคนต่อติวเพื่อซื้อถึง 30,000 คน หรือการประกาศ Sold Out หลังจากเปิดขายภายใน 5 นาทีที่สาขาอีแทวอน นอกจากสินค้าของทาง LINE FRIENDS เองแล้ว ก็ยังมีการ Collaboration หรือซื้อ License ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น Lamy, Skechers และอีกหลายแบรนด์มากมาย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

Image

นอกจาก BT21 แล้ว LINE FRIENDS ได้ใช้โมเดลเดียวกันนี้กับค่ายใหญ่ของเกาหลีอย่าง YG และ JYP ในการร่วมมือสร้างสรรค์ LINE FRIENDS คาแรกเตอร์ไอดอลอีกครั้ง โดย WDZY คือคาแรกเตอร์จากปลายปากกาของสาวๆ วง ITZY และ TRUZ ของวง TREASURE ซึ่งเป็นการขยายทิศทางตลาดของ LINE FRIENDS ไปสู่กลุ่มของวงไอดอลรุ่นใหม่ของวงการ K-POP ที่ได้รับความสนใจในระดับโลก ทำให้ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนี้ถูกจับตามองว่าจะสามารถได้รับความนิยมในระดับใด

Image

Image

Image

Image

และในอนาคตข้างหน้าต้องจากนี้ เราน่าจะได้เห็น LINE FRIENDS ใช้โมเดลนี้ในการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกแน่นอน เพียงแต่ต้องมาลุ้นกันว่าจะเป็นไอดอลวงไหนที่ได้ Collab กัน ส่วน MIDZY และ TREASURE MAKER เตรียมเงินรอกันไว้ตั้งแต่ตอนนี้ได้เลยค่าาา

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

January

นักเขียนสมัครเล่น ผู้สนใจวงการเคป๊อป คิดอะไรได้ก็เขียน เจ้าของเพจตามติ่ง Timeting

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button