fbpx
HALLYU K PICKS!News

ฮอตซีรีส์ | Mouse ซีรีส์คดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เปิดตัวด้วยความรุนแรงระดับเรต 19+

เข้าสู่ช่วงเดือนมีนาคมของปี 2021 กันแล้ว และวงการซีรีส์เกาหลียังคงคึกคักด้วยการมาของซีรีส์เรื่องใหม่ที่ออกอากาศกันแบบไม่ขาดสาย และที่ถูกพูดถึงอย่างมากในการเปิดตัวออกอากาศตอนแรกในสัปดาห์นี้ต้องยกให้กับ Mouse ซีรีส์จากช่อง tvN ที่เป็นผลงานใหม่ของนักแสดงที่หลายๆคนรอคอยอย่าง อีซึงกิ

Mouse เริ่มต้นการออกอากาศตอนแรกเมื่อคืนที่ผ่านมา (3 มีนาคม) ด้วยการปูเรื่องถึงจุดเริ่มต้นที่พาย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่คนทั้งประเทศต้องอกสั่นขวัญแขวนกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจากฝีมือของฆาตกรโรคจิต จนทำให้รัฐบาลเดินหน้าพิจารณาร่างกฎหมายเพื่ออนุญาตให้ตรวจ DNA ของทารกตั้งแต่อยู่ในครรภ์เพื่อหา พันธุกรรมที่บ่งบอกถึงการเป็นโรคจิต ที่อาจมีโอกาสกลายเป็นฆาตกรโรคจิต แต่ด้วยมุมมองด้านสิทธิมนุษยชนทำให้ร่างกฎหมายนี้ถูกปัดตกไป จนกระทั่งฆาตกรโรคจิตที่ได้ชื่อว่า ‘นักล่าหัว’ ลงมือออกล่าเหยื่ออีกครั้ง | คลิกเพื่อชม: ซีรีส์ Mouse พร้อมซับไทย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การทำงานในเรื่องนี้เริ่มต้นจากนักเขียนบท ชเวรัน ที่ได้แรงบันดาลใจจากคดีฆาตกรรมในโรงเรียนประถมอินชอน เมื่อปี 2017 ที่ผู้ลงมือสังหารเด็กนักเรียนไม่รู้สึกสำนึกในความผิด หรือกล่าวคำขอโทษต่อครอบครัวของเหยื่อ ซึ่งผลตรวจทางการแพทย์ได้พบว่าเขามียีนที่ต่างจากคนทั่วไปและถูกตั้งสมมติฐานว่าอาจเป็น ‘ยีนโรคจิต’ ที่ทำให้ฆาตกรไม่รู้สึกถึงสิ่งที่ได้ทำลงไป และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติหลังจากก่อเหตุ ซึ่งทำให้ทางนักเขียนตั้งใจเขียนบทเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อสะท้อนถึงผลกรรมที่ฆาตกรควรได้รับ

ด้วยความรุนแรง และฉากการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเรื่องทำให้การออกอากาศตอนแรกของ Mouse ถูกปักเรตไว้ที่ระดับ 19+ เป็นละครที่ไม่เหมาะสำหรับเยาวชน แต่ถึงแม้จะจำกัดกลุ่มผู้ชมแต่ซีรีส์เรื่องนี้ก็สามารถทำเรตติ้งได้ถึง 4.948% มีผู้ชมสดทางโทรทัศน์ 1.115 ล้านคนจากของมูลของ Nielsen Korea

Image

Image

และในการออกอากาศตอนที่ 2 เราจะได้พบกับการปรากฎตัวของ จองบารึม ที่รับบทโดย อีซึงกิ นายตำรวจผู้สื่อสัตย์และยึดมั่นในความยุติธรรม ที่จะต้องมาเผชิญหน้ากับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องในยุคปัจจุบัน ร่วมกับ โกมูชี ที่รับบทโดย อีฮีจุน ตำรวจสายนักเลงเลือดร้อนที่เป็นคู่หูของเขา ซึ่งในวัยเด็กเขาคือลูกชายของเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมโดยฆาตกรโรคจิต และทำให้เขาเต็มไปด้วยความแค้นในใจจนสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้คนร้ายถูกจับกุม

ติดตามชมซีรีส์ Mouse ตอนใหม่พร้อมซับไทยกันได้ทุกวัน พฤหัสบดี-ศุกร์ ที่ viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button