fbpx
News

เมื่อนักศึกษาปี 1 ร่วมกันโปรดิวซ์วงเกิร์ลกรุป ‘AZER’ ในโปรเจคต์ K-POP ศึกษา

Azer เกิร์ลกรุปวงใหม่ที่เพิ่งปล่อยผลงานออกมาเมื่อช่วงต้นเดือน กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงในวงกว้างเมื่อมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า เกิร์ลกรุปวงนี้มาจากการโปรดิวซ์ผ่านโปรเจคต์ที่เปิดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยโฮวอนเข้ามาร่วมงานกัน

Azer เป็นวงโปรเจคต์เกิร์ลกรุปสมาชิก 7 คนจากมหาวิทยาลัยโฮวอน ที่เปิดตัวด้วยเพลง Elegante ซึ่งถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 4 มีนาคม

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

note: สมาชิกวง Azer ได้แก่ คังยูคยอง คิมมินซอ นัมมีจอง พัคโซยอน จองจูยอน อีแจอิน ชเวยูจิน ซึ่งทั้ง 7 คนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จากแผนก K-POP ศึกษาของมหาวิทยาลัยโฮวอน

โปรเจคต์ Azer เกิดขึ้นมาจากการวางโปรเจคต์ของโปรเฟสเซอร์ ชิมยอนอา (สมาชิกวง Big Mama) อาจารย์ประจำภาควิชา K-POP ศึกษาของมหาวิทยาลัยโฮวอน ที่เริ่มเปิดสอนเมื่อปี 2019 โดยโปรเจคต์นี้มีความตั้งใจที่จะนำเสนอการสร้างวงไอดอลกรุปรูปแบบใหม่ที่สมาชิกไม่ผ่านการฝึกซ้อมมาในระบบของค่ายเพลง แต่มาจากนักศึกษาปี 1 ที่มีความสามารถเหมาะสมในแต่ละด้านจากการออดิชันโดยตรงของโปรเจคต์นี้

นอกจากนี้ Azer ยังเป็นโปรเจคต์ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาปีหนึ่งได้ร่วมโปรดิวซ์วงขึ้นมา ทั้งการออกแบบท่าเต้น การทำงานเพลงที่ได้ทีมโปรดัคชันมืออาชีพจาก Stardust มาช่วยดูแลรายละเอียดการทำงาน

โปรเฟสเซอร์ ชิมยอนอา ได้พูดถึงจุดเริ่มต้นโปรเจคต์นี้ว่า

“ในโลกแห่งความเป็นจริงของวงการ K-POP ศิลปินมักต้องเผชิญเรื่องราวที่น่าปวดใจ ทั้งจากการแข่งขันที่สูงขึ้นเรื่อยๆ และความอ่อนล้าจากการทุ่มเทฝึกซ้อมมาเป็นเวลายาวนาน

ในโปรเจคต์นี้เราหวังว่านักศึกษาจะได้รับประสบการณ์ที่สนุกไปกับการร่วมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ร่วมกับเพื่อนๆ ในชั้นเรียน และด้วยโปรเจคต์นี้เราหวังว่านักศึกษาจะเกิดกำลังใจ และสัมผัสได้ถึงความสำเร็จไม่ใช่แค่ทางด้านการเรียนเท่านั้น แต่รวมถึงการเติบโตสู่การสร้างสรรค์วัฒนธรรมป๊อป และงานศิลปะต่อไปในอนาคต”

สำหรับผลงานของนักเรียนจากแผนก K-POP ศึกษาของมหาวิทยาลัยโฮซอน สามารถติดตามกันได้ผ่านช่อง YouTube: 호원대k-pop학과

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button