fbpx
NewsTREND

24 ไอดอลปี 1996 ที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ในวันบรรลุนิติภาวะ ปีนี้

มาถึงวันที่เด็กๆปี 1996 จะก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ตามธรรมเนียมของเกาหลี ในวันบรรลุนิติภาวะ ที่เป็นการบ่งบอกว่า เด็กที่มีอายุ 20 ปี (นับแบบเกาหลี) ในปีนี้ จะมีความเป็นผู้ใหญ่ มีสิทธิตามที่กฏหมายระบุ เช่นการทำใบขับขี่ การออกเสียงในการเลือกตั้ง และการตัดสินใจอื่นๆของผู้ใหญ่

ในวันนี้เป็นวันที่จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการเป็นผู้ใหญ่ และความรับผิดชอบที่มากขึ้น โดยรุ่นน้อง ญาติพี่น้อง จะร่วมแสดงความยินดีในวันนี้ด้วยการมอบดอกกุหลาบ น้ำหอม หรือ การจูบ เป็นสัญลักษณ์ของวันบรรลุนิติภาวะ

ในปีนี้มีไอดอลหลายคนในรุ่น 96line ที่บรรลุนิติภาวะกัน โดยเราคัดกันมา 2 โหล 24 คน มาดูกันว่ามีใครบ้าง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เริ่มจากแกงค์สาวๆ มักเน่ไลน์กันก่อน ชานมี AOA, ฮายอง Apink, จอย Red Velvet, อูจู Wa$$up, ยอรึม Hello Venus และ ซูจิน Wa$$up

 

ต่อด้วยหนุ่มๆที่บรรลุนิติภาวะในปีนี้ ชานฮยอก AKMU, ยองแจ GOT7, Zelo B.A.P, B.I iKON, ฮีโด B.I.G และ I’M Monsta X

ปีนี้วงรุกกี้ เกิร์ลกรุ๊ป ก็ใช้ขุมพลังของเด็กปี 96 เยอะมากเช่นกัน เริ่มด้วย 3 สาว CLC สร, ซึงยอน, ยูจิน ต่อด้วย JIN Lovelyz, เยริน G-Friend, ซึงฮี OMG , อึยจิน และ High.D SONAMOO, ยูจิน The Ark

ปิดท้ายด้วย 3 สาวศิลปินเดี่ยว NC.A, Z.Hera และ Lee Hi

วันบรรลุนิติภาวะเป็นส่วนหนึงของ เดือนแห่งครอบครัวของเกาหลี ที่ต่อเนื่องจาก วันเด็ก วันพ่อ วันแม่ วันครู ซึ่งจัดขึ้นเป็นธรรมเนียมประจำในช่วงเดือน พฤษภาคม ของทุกปี

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button