fbpx
NewsTREND

Baek Ayeon กับปรากฎการณ์ “Shouldn’t have…” เพลงดีทะลุชาร์ทสู่อันดับ 1

จากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพลง Shouldn’t have… ของ แบคอายอน ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ทะลุชาร์ทขึ้นมาอยู่ในระดับ Top 5 ท่ามกลางการแข่งขันของวงบอยแบนด์อย่าง BIGBANG และ EXO ซึ่งแม้แต่ แบคอายอน เองก็ยังเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ พร้อมกับข้อความใน SNS ของเธอที่บอกว่า “มันเหมือนความฝัน”

ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (12 มิถุนายน) เพลง Shouldn’t have… ขึ้นสู่อันดับ 1 ใน melOn ชาร์ท พร้อมกับอันดับที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในชาร์ทเพลงอื่นๆ (ในขณะที่เขียนบทความ วันที่ 13 มิ.ย. เวลา 10.30 ที่เกาหลี เพลง Shouldn’t have… ขึ้นอันดับ 1 NAVER, DAUM, Olleh, Genie, Monkey3) แสดงให้เห็นว่า เพลงที่ดีเมื่อถึงจุดที่เหมาะสมแล้วจะได้รับการยอมรับ และถูกพูดถึงจนกลายเป็นเพลงฮิทในที่สุด

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

 

ก่อนหน้านี้วันที่ 11 มิถุนายน แบคอายอน ได้ขึ้นโปรโมทเพลง Shouldn’t have เป็นครั้งแรกในรายการเพลง บนเวที M! Countdown หลังจากที่เพลงของเธอได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เพลง Shouldn’t Have… เป็นฝีมือการเขียนเนื้อและแต่งเพลงของ แบคอายอน เองทั้งหมด แม้แต่ลุงผัก พัคจินยอง ยังออกปากชมฝีมือการแต่งเพลงของ แบคอายอน ผ่าน SNS ว่าเป็นเพลงที่ใช้คำได้ลงตัว และเพราะมากๆ

เมื่อวันแรกที่เพลง Shouldn’t have… กลับมาติดชาร์ทใน Top 10 มีคนถามผมว่า “ทำไม แบคอายอน ถึงสามารถ แหวกการแข่งขันของ BIGBANG และ EXO ในชาร์ทเพลงมาได้” คำตอบคือ

เพลงดี เมื่อถึงเวลามันจะดันตัวมันเองกลับมาในที่ที่เหมาะสม

และมันก็คงถึงเวลาของ แบคอายอน กับเพลง Shouldn’t have… แล้ว ที่จะกลับมาอยู่ใต้แสงไฟ และได้รับการยอมรับจากคุณภาพเพลงที่แสดงออกมาให้ทุกคนได้รับรู้ และอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่ง Wonder Song เพลงฮิตที่กลับมาติดชาร์ททุกปีอย่างเพลง Cherry Blossom Ending ของ Busker Busker ก็เป็นได้

ใครยังไม่ได้ฟังเพลง Shouldn’t have… ของ แบคอายอน กดฟังกันตอนนี้ยังไม่สายเกินไปนะครับ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button