fbpx
Hallyu MixTREND

HYM : 4Minute – HATE | Remix เวอร์ชัน ที่ทำให้เป็น EDM เต็มตัว

ตอนแรกที่ได้ข่าวว่า Skrillex มาแจมทำเพลงให้ 4Minute ก็เผื่อใจไว้แล้วครึ่งนึงว่ามันคงไม่ได้มาเป็นแนว EDM จ๋าแบบที่คาดหวังจากงานของ Skrillex หรือ Jack U

และเมื่อเพลง HATE ถูกปล่อยออกมาก็เป็นอย่างที่คาด ด้วยความเป็น K-Pop และข้อจำกัดต่างๆที่ทีมโปรดิวเซอร์ของ CUBE วางไว้ ทำให้เพลง HATE ออกมาเป็นเพลงลูกผสม K-Pop บัลลาด EDM จากอินโทรช่วงต้นเพลงบัลลาดวอลคอลสไตล์ถนัดของ ฮอกายูน เล่าเรื่องผ่านเสียงร้องของสมาชิกวอลคอลไลน์ นัมจีฮอยน ควอนโซฮยอน ก่อนจะเริ่มได้ยินเสียง wobble sound แล้วโยนเข้าพาร์ทที่มั่นใจได้ว่าเป็นฝีมือโปรดิวซ์ของ Skrillex พร้อมกับเสียงร้อง I Hate You ของ ฮยอนอา และต่อด้วย จอนจียุน ที่ไปเรียกความมั่นใจมาจาก Unpretty Rapstar มา พร้อมกับพลังที่ดูโดดเด่นกว่าเดิม

มาฟัง HATE ต้นฉบับก่อนหนึ่งรอบ ก่อนเข้าพาร์ท Remix

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากผ่านไป 20 วันจากวันที่ปล่อย MV ออกมา เราเจอเวอร์ชัน Remix อยู่ 5-6 เวอร์ชัน รวมพวกที่เป็น arrange ใหม่ด้วย แต่เราจะหยิบมา 2 เวอร์ชันที่ฟังดูแล้วน่าสนใจมาให้ลองชิมกันในวันนี้

เวอร์ชันแรกจาก Areia Creation ที่ในเพลงนี้เจ้าสำนัก Jun เป็นคนลงมือ remix เอง เจ้าสำนักมีความคิดคล้ายกับที่พูดมาข้างต้นว่า เพลง HATE เป็นการตีกรอบจำกัดให้กับ Skrillex เพลงที่ออกมาจึงเป็นแค่ลูกผสมของ K-Pop กับงานของ Skrillex ด้วยความที่มันยังไม่ถึงจายสาย EDM เจ้าสำนัก Jun เลยจับเพลงนี้ทำออกมาในไสตล์ Dubstep ที่ชวนให้กระโดดกันหัวฟัดหัวเหวี่ยง

เวอร์ชันที่ 2 เพิ่งปล่อยออกมาไม่กี่วันจากถ้ำของ Ferry ที่จับเพลง HATE มาแปลงโฉมเป็นสไตล์แบบ Future Bass ที่ยังคงเก็บรายละเอียดของ 4Minute และ Skrillex ไว้ในเพลงอย่างแนบเนียน อธิบายสันๆพอ ไปฟัง เวอร์ชันนี้ดี

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button