fbpx
News

Woollim Entertainment แยกทางกับ Nell เริ่มต้นการเดินทางใหม่แบบ SPACE BOHEMIAN

หลังจากข่าว Woollim แยกการบริหารกับ SM C&C และกลับมาใช้ชื่อ Woollim Entertainment ก็ตามมาด้วยข่าวการเปลี่ยนแปลงในด้านของศิลปินเช่นกัน

Nell วงดนตรีร๊อคระดับแนวหน้าของเกาหลี ที่อยู่กับ Woollim มา 10 ปี ได้ตัดสินใจออกจากการเป็นศิลปินในสังกัดของ Woollim Entertainment และเดินหน้าเปิดค่ายใหม่ที่ทำเพลงในแนวเอกลักษณ์ของตัวเอง

Nell เริ่มต้นจากการเป็นวงดนตรีที่เล่นตามคลับ ก่อนที่ Seo Taiji จะชวนมาร่วมงานที่ค่ายของเค้า จนถึงปี 2006 Nell ได้ย้ายมาอยู๋ในสังกัดของ Woollim โดยเอกลักษณ์ของวงคือแนวเพลงที่ได้แรงบันดาลใจจากดนตรีร๊อคฝั่งอังกฤษในยุค 90-2000 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนได้รับรางวัลวงร๊อคยอดเยี่ยมในงาน Korean Music Awards ปี 2007

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตัวแทนของ Woollim ได้แจ้งกับสื่อว่า การออกจักสังกัดของ Nell เป็นการอยากทางเดินกันเพื่อให้ทั้ง Woollim และ Nell พัฒนาขึ้นไปในทางที่ดีโดยความสัมพันธ์ของ Woollim และ Nell ยังคงเป็นเช่นเดิม และจะยังคอยสนับสนุนซึ่งกันและกันต่อไป

ค่ายใหม่ที่สมาชิกของ Nell ตั้งขึ้นมามีชื่อว่า SPACE BOHEMIAN โดนแผนการโปรโมทแรกคือการคัมแบคในอัลบัมใหม่ของ Nell ช่วงครึ่งปีแรกนี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button