fbpx
News

จุดสำคัญของ GFREIND ที่จะส่งผลต่อการคัมแบค

GFRIEND เกิร์ลกรุ๊ปสาวที่กำลังอยู่ในความสนใจของแฟนๆ KPOP ขณะนี้ กำลังจะคัมแบคด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรก กับการเปลี่ยนแปลงของคอนเซปที่จะต่างออกไปจากเพลงก่อนหน้านี้ 

แฟนๆและสื่อในเกาหลีได้ชี้จุดสำคัญที่อาจส่งผลต่อการคัมแบคครั้งนี้ของ GFRIEND ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นโปรโมทในคอนเซปใหม่ครั้งแรก

gfriend-2016-2

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การเปลี่ยนแปลงคอนเซป จากนักเรียนสาว สู่ เรโทรเกิร์ล

จากมินิอัลบั้มที่ 3 ช่วงต้นปี เป็นการส่งท้ายคอนเซปของนักเรียนสาว กับภาพลักษณ์พลังของวัยรุ่นที่อยู่ในวัยเรียน แต่การคัมแบคครั้งนี้ พวกเธอเปลี่ยนลุคกลายเป็นสาว เรโทรเกิร์ล

จากสไตล์ที่ได้เห็นในทีเซอร์ 2 เซท ทั้ง Laughing Out Loud ที่สื่อออกมาด้วยโทนสีสดใสท่ามกลางบรรยากาศของเมือง และ Lots of Love ที่สื่อออกมาถึงความบริสุทธิ์ ท่ามกลางบรรยากาศแบบเป็นธรรมชาติ ทั้ง 2 สไตล์ถูกสรุปอยู่ใน MV ทีเซอร์ของเพลง Navillera กับองค์ประกอบต่างๆที่ดูย้อนยุค รวมถึงกิจกรรมที่เกิดขึ้นใน MV ไม่ว่าจะเป็น โรลเลอร์เสก็ต หรือการถ่ายโฮมวีดีโอ ที่นิยมมากช่วงปลายยุค 80

เป็นลุคใหม่ของ GFRIEND ที่ไม่ผิดไปจากที่คาดกันไว้ กับภาพรวมที่ยังคงความสดใส บวกกับเทรนด์ในปัจจุบันที่สไตล์เรโทรกำลังเป็นที่นิยม ทำให้เชื่อว่าเสียงตอบรับจาการเริ่มคอนเซปใหม่นี้จะออกมาดี และต่อยอดความสำเร็จจากคอนเซปเดิมได้อย่างลงตัว

[ad name=”1″]

 

การแสดง และท่าเต้นที่มีพลัง

GFRIEND มีความตั้งใจตั้งแต่ก่อนเดบิวท์ว่า พวกเธอจะมาพร้อมกับการเต้นที่แข็งแรง และพวกเธอก็ได้แสดงให้เห็นแล้วจากการโปรโมท 3 เพลงก่อนหน้านี้ และแน่นอนว่าแฟนๆต่างคาดหวังในเพลง Navillera กับท่าเต้นที่แข็งแรงในแบบของ GFRIEND

นอกจากท่าเต้นแล้ว ยังมีในเรื่องของพลังเสียง โดยเฉพาะ ยูจู ที่สร้างความประทับใจ และเป็นจุดเด่นสำคัญในเพลงของ GFRIEND มาโดยตลอด

เมื่อรวมคอนเซปความสดใสแบบเรโทร เข้ากับคุณภาพของการแสดงและฝีมือการแต่งเพลงของ Iggy & Yongbae แล้ว เชื่อว่า Navillera จะกลายเป็นเพลงฮิทเพลงที่ 4 ของ GFRIEND อย่างแน่นอน

gfriend-2016-7

ชื่อเสียง และแฟนคลับที่แข็งแกร่งมากขึ้น

การสนับสนุนของแฟนๆเป็นเรื่องสำคัญของวงไอดอลกรุ๊ป ถ้าขาดพลังสำคัญในจุดนี้ไปการโปรโมทคงจะไม่ประสบความสำเร็จ และ GFRIEND เป็นอีกหนึ่งวงที่มีกลุ่มแฟนคอยสนับสนุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสำเร็จในช่วงต้นปีกับเพลง Rough ที่เราได้เห็นปรากฎการณ์การทำ Perfect All Kill รวมกันนานถึง 66 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเกิดขึ้นได้

ล่าสุดยอดสั่งจองอัลบั้ม LOL พุ่งขึ้นสูงถึง 60,000 ชุดแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นความรักของแฟนๆ และความคาดหวังที่มีต่ออัลบั้มเต็มชุดแรกของ GFRIEND

gfriend-2016-6

GFRIEND จะเริ่มโปรโมทคัมแบคในสัปดาห์หน้านี้แล้ว เรามาคอยติดตามดูกันว่า การเปลี่ยนแปลงของ GFRIEND จะสามารถต่อยอดความสำเร็จที่สร้างไว้ได้ดีแค่ไหน และเพลง Navillera จะกลายเป็นเพลงฮิทลำดับที่ 4 ของวงอย่างที่คาดไว้หรือไม่

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button