fbpx
News

Lisa ‘ BLACKPINK กับการปรับตัวต่อการใช้ชีวิตในเกาหลีและการเป็นไอดอล

ลิซ่า เป็นเด็กไทยอีกหนึ่งคนที่ได้เดบิวท์ร่วมกับวงไอดอลกรุ๊ป K-Pop ซึ่งในตอนนี้ BLACKPINK วงของเธอกำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก

แต่ก่อนที่ ลิซ่า จะได้เดบิวท์ร่วมกับ BLACKPINK เธอก็ต้องผ่านช่วงเวลาของการฝึกซ้อม และปรับตัว ด้วยการเป็นสมาชิกชาวต่างชาติเพียงหนึ่งเดียวของวง โดย ลิซ่า ได้เล่าถึงช่วงเวลาของการปรับตัวว่า

“ตอนนี้ก็ 6 ปีแล้วนะคะที่มาอยู่เกาหลี ครั้งแรกที่มาถึง ฉันพูดภาษาเกาหลีไม่ได้เลย ทุกอย่างเลยสับสนมาก และการสื่อสารก็ค่อนข้างลำบากและเป็นปัญหา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ฉันใช้เวลาในการเรียนรู้ภาษาเกาหลีทุกวัน พร้อมๆไปกับการช่วยเหลือของสมาชิกวง ที่คอยช่วยแนะนำเกี่ยวกับการเรียนภาษาเกาหลีเยอะมากๆ”

นอกจากเรื่องของการปรับตัวในการสื่อสารแล้ว ลิซ่า ยังเล่าถึงการปรับตัวต่อการเป็นไอดอล ซึ่งแตกต่างจากการใช้ชีวิตทั่วไปของเธอ

“ที่ประเทศไทยมีคนที่รักใน K-Pop และมีหลายคนที่มีความฝันในการอยากเป็นศิลปิน K-Pop สำหรับตัวฉันเอง จริงๆแล้วค่อนข้างขี้อายนะคะ ฉันจึงต้องพยายามอย่างมากที่จะแสดงเสน่ห์ออกมาในการแสดงบนเวที และฉันคิดว่ามันก็เป็นเอกลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของฉันในตอนนี้”

หลังจากการเดบิวท์ร่วมกับ BLACKPINK เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ลิซ่า ก็ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากแฟนๆในเกาหลี และในต่างประเทศ ทำให้หลายๆการจัดอันดับมักมีชื่อของ ลิซ่า อยู่เสมอ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button