fbpx
News

BEST5 รายการบันเทิงสร้างชื่อของ Yoo Jaesuk

ยูแจซอก กับบทบาทของสุดยอด MC ที่ได้รับรางวัลจากทั้ง 3 สถานีโทรทัศน์สาธารณะรวมกัน 12 รางวัล วันนี้เราจะมาย้อนดู 5 รายการยอดเยี่ยมที่สร้างชื่อให้ ยูแจซอก กลายเป็น MC แห่งชาติ

จากรางวัลรุกกี้ในปี 1991 กับบทบาทของนักแสดงตลกทางรายการโทรทัศน์ของ KBS แต่กว่าเค้าจะประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็เข้าสู่ปี 2000 แล้ว ก่อนที่จะมาเป็น MC ที่เราคุ้นเคยในปัจจุบันอย่าง Infinity Challenge และ Running Man

โดย 5 รายการในอดีตที่สร้างชื่อให้กับ MC แห่งชาติ ยูแจวอก มีดังนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

BEST5 : MBC Star Survival  – Living Together

원본 이미지

รายการเซอร์ไววัลในปี 2000 ที่ผู้เข้าแข่งขันจะมาอยู่ในหอพักเดียวกัน และแข่งขันเพื่อคัดสมาชิกออกสัปดาห์ละ 1 คน โดยมีเกมเอกลักษณ์ต่างๆ เช่นเกมสไตล์ Quiz หลายตัวเลือก หรือเกมตะโกนออกลำโพงเพื่อใบ้เพลง ซึ่งหลายๆเกมจากรายการนี้ถูกนำมาใช้อีกครั้งในการทำรายการ Infinity Challenge

BEST4 : KBS2 MC Big Match Koong Koong Tta

รายการแข่งขันของทีม MC ในรายการซึ่งร่วมทีมด้วย ยูแจซอก คังโฮดง อีฮวีแจ คิมฮานซอก และ ผู้ประกาศอีจียอน ซึ่งออกอากาศในปี 2002 เป็นรายการที่สร้างคำใหม่ๆให้กลายเป็นคำติดปากในยุคนั้น พร้อมกับชื่อเล่นของ ยูแจซอก ที่ถูกเรื่องว่า “โยดา” จากรายการนี้ รวมถึงความไร้โชคที่เค้ามักแพ้ในเกม จนทำให้ถูกลงโทษและกลายเป็นเสียงหัวเราะสำคัญของรายการ

https://www.youtube.com/watch?v=ET2wunpnX40

BEST 3 : MBC ! Exclamation Mark – Let’s Read Book

รายการวาไรตี้ที่ว่ากันด้วยเรื่องของการอ่านหนังสือที่ได้รับความนิยมมากในยุคนั้น โดยมี MC อย่าง ยูแจซอก คิมยงมัน และ คิมแจยุน โดยจากรายการในแต่ละเดือนจะมีหนังสือหนึ่งเล่มที่ถูกเลือกให้เป็น Best Seller ซึ่งสร้างชื่อให้กับหนังสือที่กลายเป็นตำนานหลายๆเล่มของเกาหลีมาแล้ว และยังออกตระเวนมอบหนังสือเล่มนั้นให้กับผู้คนทั่วไปอีกด้วย

รายการนี้สร้างชื่อเสียงให้กับ ยูแจซอก เป็นอย่างมาก ในภาพของคนในวงการบันเทิงที่มีพื้นฐานการศึกษาดีเยี่ยม และมอบสาระให้ผู้ชมผ่านรายการโทรทัศน์ พร้อมกับเสียงหัวเราะ ซึ่งทำให้เค้าได้รับรางวัลแดซาง จากรายการนี้

BEST 2 : SBS X-Man

รายการที่ ยูแจซอก ร่วมงานกับ คิมแจดง และ คังโฮดง ในรายการคอนเซปใหม่ที่ทดสอบไหวพริบ และการสังเกต ระหว่างการแข่งขันของ 2 ทีมโดยต้นเกมผู้ร่วมรายการ 1 คนจะถูกเลือกให้เป็น X-Man และท้ายรายการผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆจะต้องหาตัว X-Man ให้พบ

นอกจากคอนเซปรายการแล้ว ยังมีเกมย่อยๆในรายการที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของ X-Man เช่นเกม ‘แน่นอนอยู่แล้ว’ หรือการเต้นในรายการเพื่อจับคู่

https://www.youtube.com/watch?v=3n-T6SbNstE

BEST 1 : SBS Family Outing

รายการสไตล์จำลองชีวิตครอบครัว ที่ถ่ายทำกันนอกสถานที่ ซึ่งเป็นรายการฮิทในช่วงปี 2008-2010 ซึ่ง ยูแจซอก เป็นผู้ดำเนินรายการหลัก และมีผู้ร่วมรายการมากมาย เช่น คิมจงกุก อีฮโยริ คิมซูโร พัคแฮจิน ยุนจงชิน แดซอง BIGBANG

โดยทีมรายการจะเดินทางไปทั่วเกาหลีเพื่อพบกับเจ้าของบ้านต่างๆ และทำมิชชันที่ถูกมอบหมาย ด้วยความสนิทสนมของ ยูแจซอก และอีฮโยริ ในรายการนี้ ทำให้ทั้งคู่ได้รับฉายาว่า คู่พี่น้องแห่งชาติ

https://www.youtube.com/watch?v=S13x0Z19wuo

ในตอนนี้ ยูแจซอก ยังคงทำหน้าที่ MC หลักของ 3 รายการที่ออกอากาศมายาวนานอย่าง Happy Together (2003) Infinity Challenge (2005) และ Running Man (2010) พร้อมกับการยอมรับจากสาธารณะในการเป็น MC แห่งชาติ และบุคคลบันเทิงตัวอย่าง ที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำดีให้กับคนทั่วไป

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button