fbpx
News

10 รุกกี้ K-Pop ยอดเยี่ยมปี 2016 จากมุมมองของ Billboard

Billboard จัดอันดับ Top 10 วงรุกกี้ในปี 2016 กับการแข่งขันท่ามกลางวงมากกว่า 100 วง ในปีที่ผ่านมา และนี่คือ 10 วงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีนี้

อันดับ 10 Bulldock

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายเล็กๆอย่าง KCONIC ที่ส่งเด็กฝึกหัดเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 และได้รับความสนใจจากสไตล์ที่แตกต่างจากเด็กฝึกหัดคนอื่นๆ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Bulldock เดบิวท์ด้วยเพลง Why Not? ในเดือนตุลาคม กับคอนเซปเท่ๆที่ผสมผสานความเป็นฮิปฮอปเข้ากับดนตรีอิเลคโทรนิคที่ชวนให้ขยับตัวตาม

อันดับ 9 Pentagon

รุกกี้บอยกรุ๊ปจาก CUBE ที่ทำความรู้จักกับแฟนๆผ่านรายการ เซอร์ไววัล เรียลลิตี้ของ Mnet โดยเพลงเดบิวท์ Gorilla เป็นเพลงที่ผสมผสานสไตล์ฮิปฮอปเข้ากับสไตล์แบบฟังกี้ ที่มีเสียงเครื่องเป่าเป็นเสน่ห์ของเพลง ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆทั่วโลก ซึ่งแฟนๆในแถบอเมริกาและออสเตรเลียค่อนข้างชื่นชอบในสไตล์ของวง

อันดับ 8 K.A.R.D

https://youtu.be/yPTcKSVAEvA

รุกกี้วงล่าสุดจาก DSP Media ที่เพิ่งส่งเพลงแรกออกมาเมื่อต้นเดือน ธันวาคม แต่กระแสตอบรับดีมากจากแฟนๆทั่วโลก ด้วยสไตล์วงที่มีสมาชิกทั้งชายและหญิง โดยเพลง Oh Nana เป็นการผสมผสานสไตล์ฮิปฮอปเข้ากับเพลงอิเลคโทรนิคสมัยใหม่  ซึ่งกลายเป็นเพลงระดับ Top 5 ใน iTunes K-Pop Chart ของหลายประเทศโดยเฉพาะฝั่ง อเมริกา และ ยุโรป

อันดับ 7 KNK

https://youtu.be/HYVDIZcb6Og

วงบอยกรุ๊ป 5 คน ที่มาในรูปแบบไอดอลกรุ๊ปในอุดมคติ ที่พร้อมไปด้วยความสามารถ หน้าตา และนิสัยที่สนุกสนาน ทำให้ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีในทุกผลงานที่ปล่อยออกมาในปีนี้ โดยเพลงเดบิวท์ Knock เป็นสไตล์อิเลคโทรนิคป๊อปที่คุ้นเคยกันดีในวงการ K-Pop ทำให้เข้าถึงกลุ่มแฟนได้ไม่ยาก

อันดับ 6 WJSN

WJSN มาพร้อมกับเทรนด์วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจำนวนสมาชิกในตอนนี้ 13 คน ทำให้เสน่ห์ที่หลากหลายของสมาชิกที่มีตั้งแต่ลุคแบบ สาวฮิปฮอป สาวหวาน สาวนักกีฬา ไปถึงเด็กสาวซุกซน กลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ โดยตัวเพลงก็มีความหลากหลาย ตั้งแต่สไตล์ Candy Pop สนุกๆอย่าง MoMoMo ฮิปฮอปแดนซ์อย่าง Catch Me มาจนถึง Synth Pop ที่ผสมผสานความเป็นฟั้งกี้เข้าไปในเพลง Secret ทำให้ WJSN เป็นวงที่น่าจับตามองอย่างมากในอนาคต

อันดับ 5 ASTRO

บอยกรุ๊ป 6 คนจาก Fantagio ที่มากับสไตล์ที่ดูสดใสในเพลงสไตล์ Synth Pop ทำให้แฟนๆ K-Pop เข้าถึงได้ไม่ยาก บวกกับหน้าตาของสมาชิกที่ดึงดูดจึงกลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์มาตลอด นอกจากนี้ ASTRO ได้เดินสายทำกิจกรรมในต่างประเทศ รวมถึงในงานใหญ่อย่าง KCON LA ซึ่งเป็นการพบแฟนๆในอเมริกาเป็นครั้งแรก

อันดับ 4 Bolbbalgan 4

คู่ดูโอรุกกี้ ที่กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์จากเพลงฮิท Galaxy ที่มาแรงมากในเดือนตุลาคม และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงติดต่อกันไม่แพ้เพลงจากศิลปินรุ่นพี่ จนมาถึงซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้ ก็ยังคงยืนยันความฮิทของ Bolbbalgan 4 ได้เป็นอย่างดี

K-Pop in This Month
July Artist Release
1BABYMONSTER
KISS OF LIFE
STAYC
FOREVER
Sticky
Metamorphic
2Chorong
ALL(H)OURS
Don't You Know
WITNESS
3LEE CHAE YEON
VVUP
SHOWDOWN
Ain't Nobody
7Yu SooHyunI’LL PAY
8TAEYEON
(G)I-DLE
Xdinary Heroes
Heaven
'I SWAY
Open ♭eta v6.2
9YOUNGJAE
YOUHA

NTX
Weeekly
Astell
Beauty Box
T.P.O
We'll Kiss Again
Hold X
Bliss
ISLAND
B-Turn
10Dreamcatcher
FTISLAND
VirtuouS
Serious
12ENHYPEN

Wheein
ROMANCE : UNTOLD
Coco Water
14APEXAction: The Giant
15NCT 127
BANG&JUNG&YOO&MOON
ONEW

LEESEUNGHOON
WALK
FareWell
Monday to Sunday
MY TYPE
16WAKER
NOWADAYS
Sweet Tape
Rainy day
17DKB
HA SUNG WOON
U_Chae
Urban Ride
Blessed
One Sweet Day
18n.SSigniger
19Jimin
Stray Kids
2Z
MUSE
ATE
Playground
21DignityDIGMOTION
24from20 X HELLO GLOOMYour Love
29TONYSpatial Recorder
31U_ChaeAwake

อันดับ 3 NCT

บอยกรุ๊ปจากโปรเจคยักษ์ของ SM ที่ส่งยูนิทออกมาโปรโฒทแล้ว 3 ยูนิทในปีนี้ ตั้งแต่ NCT U, NCT 127 มาจนถึง NCT Dream ด้วยคอนเซปของการปรับเปลี่ยนสมาชิกแบบไม่มีข้อจำกัดทำให้แฟนๆคอยติดตามการเปิดตัวซับยูนิทอยู่เสมอ ถึงแม้ในตอนแรกจะถูกตั้งขอสงสัยว่าคอนเซปนี้จะออกมาดีหรือไม่ แต่ในตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเสียงตอบรับจากการโปรโมทในโปรเจคนี้สามารถดึงดูดแฟนๆได้ทั่วโลก

อันดับ 2 BLACKPINK

วงเกิร์ลกรุ๊ปจาก YG ที่แฟนๆรอคอยมานาน เปิดตัวในเดือน สิงหาคม ด้วยเพลง Whistle และ Boombaya ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ขึ้นไปยึดอันดับ 1 และ 2 ใน Billboard World Digital Chart และ BLACKPINK ต่อยอดความแรงด้วยอีก 2 ซิงเกิล Playing With Fire และ Stay ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน กลายเป็นรุกกี้มอนเสตอร์ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนอย่างมากในปี 2016

อันดับ 1 I.O.I

https://youtu.be/l1hxg1rY17I

การเดบิวท์วงเกิร์ลกรุ๊ป 11 คน ที่มาจากการแข่งขันในรายการ Produce 101 ซึ่งเป็นรายการยอดนิยมในปี 2016 นี้ ทุกการโปรโมทของ I.O.I ได้รับการจับตามองอย่างมาก ตั้งแต่เพลง Dream Girl, Whatta Man และ VeryVeryVery แต่การโปรโมทของพวกเธอกำลังจะจบลงแล้วในเดือน มกราคม นี้ กับการส่งท้ายด้วยคอนเสิร์ทเดี่ยวของพวกเธอ Time Slip ซึ่งบัตรคอนเสิร์ททั้ง 2 วัน จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button