fbpx
News

10 รุกกี้ K-Pop ยอดเยี่ยมปี 2016 จากมุมมองของ Billboard

Billboard จัดอันดับ Top 10 วงรุกกี้ในปี 2016 กับการแข่งขันท่ามกลางวงมากกว่า 100 วง ในปีที่ผ่านมา และนี่คือ 10 วงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีนี้

อันดับ 10 Bulldock

วงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายเล็กๆอย่าง KCONIC ที่ส่งเด็กฝึกหัดเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce 101 และได้รับความสนใจจากสไตล์ที่แตกต่างจากเด็กฝึกหัดคนอื่นๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Bulldock เดบิวท์ด้วยเพลง Why Not? ในเดือนตุลาคม กับคอนเซปเท่ๆที่ผสมผสานความเป็นฮิปฮอปเข้ากับดนตรีอิเลคโทรนิคที่ชวนให้ขยับตัวตาม

อันดับ 9 Pentagon

รุกกี้บอยกรุ๊ปจาก CUBE ที่ทำความรู้จักกับแฟนๆผ่านรายการ เซอร์ไววัล เรียลลิตี้ของ Mnet โดยเพลงเดบิวท์ Gorilla เป็นเพลงที่ผสมผสานสไตล์ฮิปฮอปเข้ากับสไตล์แบบฟังกี้ ที่มีเสียงเครื่องเป่าเป็นเสน่ห์ของเพลง ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงออกมาก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆทั่วโลก ซึ่งแฟนๆในแถบอเมริกาและออสเตรเลียค่อนข้างชื่นชอบในสไตล์ของวง

อันดับ 8 K.A.R.D

https://youtu.be/yPTcKSVAEvA

รุกกี้วงล่าสุดจาก DSP Media ที่เพิ่งส่งเพลงแรกออกมาเมื่อต้นเดือน ธันวาคม แต่กระแสตอบรับดีมากจากแฟนๆทั่วโลก ด้วยสไตล์วงที่มีสมาชิกทั้งชายและหญิง โดยเพลง Oh Nana เป็นการผสมผสานสไตล์ฮิปฮอปเข้ากับเพลงอิเลคโทรนิคสมัยใหม่  ซึ่งกลายเป็นเพลงระดับ Top 5 ใน iTunes K-Pop Chart ของหลายประเทศโดยเฉพาะฝั่ง อเมริกา และ ยุโรป

อันดับ 7 KNK

https://youtu.be/HYVDIZcb6Og

วงบอยกรุ๊ป 5 คน ที่มาในรูปแบบไอดอลกรุ๊ปในอุดมคติ ที่พร้อมไปด้วยความสามารถ หน้าตา และนิสัยที่สนุกสนาน ทำให้ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีในทุกผลงานที่ปล่อยออกมาในปีนี้ โดยเพลงเดบิวท์ Knock เป็นสไตล์อิเลคโทรนิคป๊อปที่คุ้นเคยกันดีในวงการ K-Pop ทำให้เข้าถึงกลุ่มแฟนได้ไม่ยาก

อันดับ 6 WJSN

WJSN มาพร้อมกับเทรนด์วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิกมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจำนวนสมาชิกในตอนนี้ 13 คน ทำให้เสน่ห์ที่หลากหลายของสมาชิกที่มีตั้งแต่ลุคแบบ สาวฮิปฮอป สาวหวาน สาวนักกีฬา ไปถึงเด็กสาวซุกซน กลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากแฟนๆ โดยตัวเพลงก็มีความหลากหลาย ตั้งแต่สไตล์ Candy Pop สนุกๆอย่าง MoMoMo ฮิปฮอปแดนซ์อย่าง Catch Me มาจนถึง Synth Pop ที่ผสมผสานความเป็นฟั้งกี้เข้าไปในเพลง Secret ทำให้ WJSN เป็นวงที่น่าจับตามองอย่างมากในอนาคต

อันดับ 5 ASTRO

บอยกรุ๊ป 6 คนจาก Fantagio ที่มากับสไตล์ที่ดูสดใสในเพลงสไตล์ Synth Pop ทำให้แฟนๆ K-Pop เข้าถึงได้ไม่ยาก บวกกับหน้าตาของสมาชิกที่ดึงดูดจึงกลายเป็นที่พูดถึงในสังคมออนไลน์มาตลอด นอกจากนี้ ASTRO ได้เดินสายทำกิจกรรมในต่างประเทศ รวมถึงในงานใหญ่อย่าง KCON LA ซึ่งเป็นการพบแฟนๆในอเมริกาเป็นครั้งแรก

อันดับ 4 Bolbbalgan 4

คู่ดูโอรุกกี้ ที่กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์จากเพลงฮิท Galaxy ที่มาแรงมากในเดือนตุลาคม และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงติดต่อกันไม่แพ้เพลงจากศิลปินรุ่นพี่ จนมาถึงซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้ ก็ยังคงยืนยันความฮิทของ Bolbbalgan 4 ได้เป็นอย่างดี

อันดับ 3 NCT

บอยกรุ๊ปจากโปรเจคยักษ์ของ SM ที่ส่งยูนิทออกมาโปรโฒทแล้ว 3 ยูนิทในปีนี้ ตั้งแต่ NCT U, NCT 127 มาจนถึง NCT Dream ด้วยคอนเซปของการปรับเปลี่ยนสมาชิกแบบไม่มีข้อจำกัดทำให้แฟนๆคอยติดตามการเปิดตัวซับยูนิทอยู่เสมอ ถึงแม้ในตอนแรกจะถูกตั้งขอสงสัยว่าคอนเซปนี้จะออกมาดีหรือไม่ แต่ในตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเสียงตอบรับจากการโปรโมทในโปรเจคนี้สามารถดึงดูดแฟนๆได้ทั่วโลก

อันดับ 2 BLACKPINK

วงเกิร์ลกรุ๊ปจาก YG ที่แฟนๆรอคอยมานาน เปิดตัวในเดือน สิงหาคม ด้วยเพลง Whistle และ Boombaya ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ขึ้นไปยึดอันดับ 1 และ 2 ใน Billboard World Digital Chart และ BLACKPINK ต่อยอดความแรงด้วยอีก 2 ซิงเกิล Playing With Fire และ Stay ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน กลายเป็นรุกกี้มอนเสตอร์ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนอย่างมากในปี 2016

อันดับ 1 I.O.I

https://youtu.be/l1hxg1rY17I

การเดบิวท์วงเกิร์ลกรุ๊ป 11 คน ที่มาจากการแข่งขันในรายการ Produce 101 ซึ่งเป็นรายการยอดนิยมในปี 2016 นี้ ทุกการโปรโมทของ I.O.I ได้รับการจับตามองอย่างมาก ตั้งแต่เพลง Dream Girl, Whatta Man และ VeryVeryVery แต่การโปรโมทของพวกเธอกำลังจะจบลงแล้วในเดือน มกราคม นี้ กับการส่งท้ายด้วยคอนเสิร์ทเดี่ยวของพวกเธอ Time Slip ซึ่งบัตรคอนเสิร์ททั้ง 2 วัน จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button