fbpx
BlogEddie BlogNews

2017 : YG กับแผนรุกหนักทั้งวงการ K-Pop / K-HipHop / K-Indie

YG กำลังจะผ่านปี 2016 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวการเริ่มต้นและการเปลี่ยนแปลง เข้าสู่ปี 2017 ที่อะไรหลายๆอย่างน่าจะลงตัวขึ้นกว่าเดิม และพร้อมที่จะก้าวตามแผนที่ได้วางไว้

สำหรับตลาด K-Pop แล้ว YG ยังคงมีแผนที่ค้างคาจากปี 2016 อยู่ ไม่ว่าจะเป็นโปรเจคอัลบั้มของ WINNER, การโปรโมทเดบิวท์ของ BLACKPINK, การกลับมาของ SECHSKIES และผลงานเพลงใหม่ของ PSY ซึ่งจะถูกส่งผ่านมายังปี 2017 ในขณะที่ศิลปินรายแรกที่จะโปรโมทในปี 2017 คือ AKMU ที่ส่งทีเซอร์ออกมาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่มีข่าวออกมาคือ iKON ที่กำลังเตรียมทำอัลบั้มใหม่เพื่อโปรโมทในเกาหลี งานโซโลหรือซับยูนิทของสมาชิก BIGBANG และที่แฟนๆรอคอยอยู่คือผลงานของ CL ว่าก้าวต่อไปในการบุกตลาดอเมริกาของเธอจะเป็นอย่างไร

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

winner-ikon

ส่วนการเดบิวท์ในปี 2017 อาจไม่ได้เห็นไอดอลกรุ๊ปวงใหม่จาก YG เพราะคิวในปีนี้มีศิลปินจากเวที K-Pop Star รออยู่ ไม่ว่าจะเป็น เคธี่คิม หรือ จางฮันนา 2 เด็กฝึกหัดที่เข้าสู่วัย 20 ปีแล้ว และอีกหนึ่งแรปเปอร์ที่ YG ดึงตัวมาอย่าง One ก็น่าจะมีผลงานให้ได้ฟังกันในปี 2017 เช่นกัน

ย้ายมาฝั่งค่ายย่อยกันบ้าง หลังจากที่ YG เปิดตัวค่ายย่อย The Black Label ที่ดูแลโดย Teddy ก็สร้างความฮือฮาด้วยการดึงตัว Zion.T มาเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย พร้อมกับโชว์ฝีมือการโปรดิวซ์ในรายการ SMTM5 มาแล้ว และในปี 2017 Zion.T จะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ซึ่งห่างจากชุดแรก Red Light ถึง 3 ปี นอกจากนี้ The Black Label ยังเต็มไปด้วยโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรงที่ถูกดึงตัวมาร่วมงาน และพร้อมจะสร้างสรรค์โปรเจคใหม่ๆในปีนี้ ซึ่งอาจจะเป็นโปรเจคร่วมกับศิลปินในค่ายหลักของ YG ก็เป็นได้

ทางค่าย HIGHGRND ของ Tablo เตรียมลุยตลาดเพลงอินดี้ในปี 2017 ด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรกของ Hyukoh ที่ซุ่มทำงานมากันมาตลอดทั้งปี พร้อมกับผลงานใหม่ของ The Black Skirtsoffonof , The Solutionsและโปรดิวเซอร์ในค่ายอีกหลายคนอย่าง CODE KUNTS ที่ส่งผลงานร่วมกับศิลปินค่ายอื่นออกมาช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังมีขุมกำลังแรปเปอร์รุ่นใหม่อย่าง Punchnello และ Incredivel ที่พร้อมจะลุยวงการฮิปฮอปในปีหน้าเช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=7Tuq7jDacK0

ปี 2017 จะเป็นปีที่ YG แสดงความหลากหลายออกมาจากผลงานของศิลปินที่สร้างสรรค์งานด้วยตัวเอง และทีมโปรดิวเซอร์ที่มารวมตัวกันทั้งค่ายใหญ่ค่ายย่อยที่จะมาร่วมสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับวงการเพลงในอนาคต

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button