fbpx
News

โรงเรียนนานาชาติ K-Pop ของ SM เตรียมเปิดรับนักเรียนช่วงปลายปี 2017

โรงเรียนนานาชาติ K-Pop ของ SM Entertainment ที่จับมือกับ จองโร อคาเดมี ซึ่งเปิดตัวโครงการเมื่อกลางปี 2016 ที่ผ่านมา กำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่อยๆแล้ว โดยกำหนดการล่าสุดมีแผนที่จะเปิดรับนักเรียนในช่วงปลายปีนี้

โดยโรงเรียนนานาชาติ K-Pop จะเน้นการศึกษาเฉพาะทาง ควบคู่ไปกับการศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งจะเปิดรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยม (middle school และ high school) จากทั่วโลกผ่านการสอบคัดเลือก โดยเบื้องต้นจะเปิดรับประกาศนียบัตรจากโรงเรียนในอเมริกาโดยตรง ซึ่งโรงเรียนตั้งเป้าหมายว่าจะมีสัดส่วนนักเรียนต่างชาติ 70% และนักเรียนเกาหลี 30% จากนักเรียนทั้งหมด 300-400 คน

ปีการศึกษาแรกคาดว่าจะเริ่มต้นคัดเลือกนักเรียนใหม่ 50-100 คน โดยจะเริ่มต้นจากในกลุ่มของเด็กฝึกหัดจากค่ายต่างๆ และนักเรียนทั่วไป ซึ่งหนึ่งในจุดประสงค์หลักของโรงเรียนคือการให้การศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กที่มีความฝันในการเป็นศิลปินหรือดาราในวงการบันเทิง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติ K-Pop กำลังจะเปิดตัวพร้อมกับการคัดเลือกอาจารย์ผู้สอน รวมถึงทีมบริหารการศึกษา ในเดือน มีนาคม นี้ ซึ่งตั้งเป้าว่าจะเน้นที่อาจารย์ที่มีความสามารถเฉพาะทาง และมีชื่อเสียงในระดับแนวหน้า รวมถึงมีการวางแผนในการเชิญอาจารย์พิเศษที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการบันเทิง รวมถึงศิลปินจากวงไอดอลกรุ๊ป มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้สอนในโรงเรียน

ซึ่งหลังจากวางโครงสร้างระบบการสอนต่างๆเรียบร้อยแล้ว จะเริ่มการเปิดรับสมัครนักเรียนในช่วงปลายปี 2017 ในช่วงเทอมที่ 2 ของปีการศึกษานี้ และจะเริ่มการเรียนการสอนรุ่นที่ 1 ในปี 2018

Source 1 2

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button