fbpx
BlogEddie BlogTREND

ต้อนรับ School 2017 : ทำเนียบศิษย์เกียรติยศตลอด 6 เรื่องที่ผ่านมา

KBS ได้คอนเฟิร์มแล้วว่าในปี 2017 ผู้ชมจะได้ชมซีรี่ลำดับที่ 7 ของ เฟรนไชส์ School แน่นอน พร้อมกับเริ่มต้นการค้นหานักแสดงแล้ว โดยเป้าหมายยังคงเป็นนักแสดงหน้าใหม่ในวัย 20 ปีเช่นเดิม

ซีรีส์ในเฟรนไชส์ School ของ KBS ออกอากาศช่วงแรกเมื่อปี 1999-2002 กัน School 1-4 และกลับมาเริ่มต้นอีกครั้งเมื่อปี 2013 และตอนล่าสุดคือปี 2015 ซึ่งนอกจากความนิยมของตัวซีรีส์แล้ว นักแสดงหลายๆคนยังได้แจ้งเกิดกับซีรีส์เรื่องนี้จนเป็นนักแสดงที่โด่งดังทั้งในระดับประเทศ และระดับฮอลลีวูด

วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำเนียบศิษย์เกียรติยศจากเรื่อง School ในแต่ละรุ่น มีใครกันบ้างที่ก้าวจากนักแสดงหน้าใหม่ มาเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าในปัจจุบัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

School : 1999

จางฮยอก – แบดูนา

จางฮยอก กลายเป็นที่รู้จักหลังจากแสดงในเรื่อง School ซีซันแรก ทำให้เค้าได้มีโอกาสแสดงในเรื่อง Wang Rung’s Land ในปีต่อมา พร้อมกับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและกลายเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าอีกคนหนึ่งของวงการมาจนถึงปัจจุบัน

แบดูนา อีกหนึ่งนักแสดงเกาหลีที่ประสบความสำเร็จระดับฮอลลีวูด แต่ก่อนที่เธอจะมาถึงจุดนี้ เธอเดบิวท์เป็นนักแสดงด้วยการแสดงในเรื่อง School 1 ซึ่งเป็นก้าวแรกบนเส้นทางนักแสดงของเธอ

School 2 : 1999-2000

คิมแรวอน – ฮาจีวอน

https://www.youtube.com/watch?v=0EYNUTQF3Y0

คิมแรวอน เข้าสู่วงการด้วยบทบาทของนักเรียนมัธยม และ School 2 ก็ทำให้เค้าได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นรางวัลแรกของเค้าในการเป็นนักแสดง

ฮาจีวอน เริ่มต้นการเป็นนักแสดงด้วยการแสดงซีรี่ของ KBS และ School 2 คือบัตรผ่านที่ทำให้เธอก้าวสู่การแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง Truth Game ซึ่งเธอได้รางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากทั้งงาน Grand Bell และ Busan Film

School 3 : 2000-2001

โจอินซอง – อีดงอุก

โจอินซอง ผันตัวจากนายแบบหนุ่มมาเป็นนักแสดง และเดบิวท์การแสดงเรื่องแรกในเรื่อง School 3 และด้วยซีรี่เรื่องแรกนี้ก็ทำให้เค้าได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

อีดงอุก รับบท อีคังซาน ที่ร่วมแสดงมาตั้งแต่ School 2 จนมาถึง School 3 เป็นผลงานเรื่องแรกๆของเค้าก่อนที่จะกลายเป็นนักแสดงยอดนิยมอีกคนนึงในปัจจุบัน

School 4 : 2001-2002

อิมซูจอง – กงยู

อิมซูจอง ผันตัวจากนางแบบนิตยสารวัยรุ่นเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการแสดงใน School 4 เป็นเรื่องแรก ก่อนที่จะได้แสดงภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับเธอในเรื่อง A Tale of Two Sisters (ตู้ซ่อนผี) ซึ่งเธอกวาดรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมหลายสถาบันจากเรื่องนี้

กงยู ก่อนที่จะโด่งดังกับเรื่อง Coffee Prince เค้าเดบิวท์ด้วยบทบาทการแสดงในเรื่อง School 4 ถึงแม้จะเป็นบทเล็กๆของเรื่อง แต่ก็เป็นประตูบานแรกที่ทำให้เค้าได้เข้าสู่การเป็นนักแสดงชื่อดังในปัจจุบัน

School 2013

อีจงซอก – คิมอูบิน

อีจงซอก ประสบความสำเร็จจากการแสดงในเรื่อง School 2013 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ทำให้เค้าได้รับรางวัลทางการแสดงครั้งแรก กับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ก่อนที่จะกวาดรางวัลมากมายในปีต่อมาจากเรื่อง I Can Hear Your Voice ที่แสดงคู่กับ อีโบยอง

คิมอูบิน เข้าชิงรางวัลมากมายจากการับบทบาทในเรื่อง School 2013 ซึ่งทำให้เค้าได้รับโอกาสเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง และได้รับทั้งรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และนักแสดงยอดนิยม จากสถาบันต่างๆ

Who Are You : School 2015

คิมโซฮยอน – นัมจูฮยอก – ยุกซองแจ

คิมโซฮยอน นัมจูฮยอก และ ยุกซองแจ เข้าชิงและคว้ารางวัลมากมายจากการแสดงในเรื่อง School 2015 พร้อมกับกลายเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่ได้รับการจับตามองในปัจจุบัน ซึ่งในปี 2016 ที่ผ่านมาแต่ละคนก็มีผลงานการแสดงในซีรี่ที่ได้รับการคาดหวังจากผู้ชมทั้งสิ้น และทั้ง 3 คนอาจดำเนินตามรอยรุ่นพี่ในรซีรีส์ School กลายเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลีเร็วๆนี้

คอยติดตามกันว่านักแสดงหน้าใหม่คนไหนจะได้แจ้งเกิดใน School 2017 ในปีนี้ กับซีรีส์เฟรนไชส์ยอดนิยมที่มีอายุเกือบ 20 ปีแล้ว

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button