fbpx
News

G-Dragon ‘Untitled, 2014’ ความลงตัวของ MV ที่ถ่ายทำแค่ 1 ชม.

G-Dragon ส่งผลงานใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับความสำเร็จบนชาร์ตเพลงทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

ในตอนนี้เพลงโปรโมตอย่าง Untitled, 2014 ยังคงอยู่ที่อันดับ 1 และทำสถิติ All Kill อยู่บนชาร์ตเพลงของเกาหลี พร้อมกับเพลงในอัลบั้มอีก 2 เพลง ที่ขึ้นมาต่อแถวอยู่ในอันดับ 2 และ 3

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากที่ MV เพลง Untitled, 2014 ได้ปล่อยออกมาก็ทำให้หลายๆคนตั้งข้อสังเกตว่า MV เพลงนี้มีเพียงแค่ G-Dragon และฉากหลังที่ถูกย้อมสีเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งต่างจาก MV อื่นๆของเค้าที่มักจะมีเรื่องราวอยู่เสมอ

ผู้กำกับ ฮานซามิน จาก Dextor Lab ได้เล่าถึงการทำงานใน MV เพลง Untitled, 2014 ที่ใช้เวลาถ่ายทำแค่ 1 ชั่วโมง เท่านั้น ซึ่งในเพลงนี้ต้องการสื่ออารมณ์ของเพลงออกมาให้ง่ายที่สุด ด้วยการจับภาพสีหน้า ท่าทาง และความรู้สึกของ G-Dragon

ในแผนการถ่ายทำตอนแรกจะใช้ฉากในการถ่ายทำ 2-3 ฉาก และวางตารางเวลาในการถ่ายทำไว้ 3 วัน  เพื่อให้ได้ซีนที่ดีที่สุด แต่หลังจากการถ่ายทำผ่านไปเพียง 1 ชั่วโมงทุกอย่างก็สิ้นสุดลง โดยผู้กำกับ ฮานซามิน ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องถ่ายต่อแล้ว ถึงแม้จะมีฉากที่เราเตรียมไว้สำหรับถ่ายในวันรุ่งขึ้น แต่ผมคิดว่ามันคงไม่จำเป็นแล้ว”

ในการถ่ายทำ 1 ชั่วโมงนั้น ผู้กำกับ ฮานซามิน ใช้การถ่ายแบบ long take ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เพื่อให้ G-Dragon ถ่ายทอดความรู้สึกออกมา ซึ่งเค้าทำได้อย่างยอดเยี่ยมและอารมณ์ทั้งหมดใน 1 ชั่วโมงนั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับ MV นี้

นอกจากนี้ ผู้กำกับ ฮานซามิน ยังได้เปิดเผยบรรยากาศการถ่ายทำ ที่แสดงให้เห็นที่ความเรียบง่ายของ MV เพลงนี้ ที่มีแค่ G-Dragon และฉากหลังจอ LED ขนาดใหญ่เท่านั้น

https://www.instagram.com/p/BVFIDNZhdex

https://www.instagram.com/p/BVFMfxGhk0C

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button