fbpx
BlogEddie BlogHALLYU K PICKS!News

เมื่อเพลงฮิตยุค 90 ถูกตีความใหม่จากไอดอล KPOP ยุคปัจจุบัน

ปี 2017 ยังคงเป็นอีกปีที่พูดถึงเรื่องราวจากยุค 90 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งวงการ KPOP เองก็เช่นกัน การกลับมารวมตัวอีกครั้งของไอดอลกรุ๊ปยุค 90 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในขณะที่วงไอดอลยุคใหม่ก็ได้โอกาสในการรีเมคเพลงในตำนานเหล่านี้อยู่เสมอๆ

ล่าสุดที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากคือการรีเมคเพลง ‘Come Back Home’ ของ Seo Taiji & Boys เพลงฮิตจากปี 1995 ที่ถูกตีความใหม่เพื่อนำเสนอให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

https://www.youtube.com/watch?v=2vJFn10XLQM

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย Seo Taiji ได้ชมเชย BTS ถึงการรีเมคเพลงนี้ ที่สามารถสื่อความหมายของเพลงให้กับวัยรุ่นในยุคปัจจุบันได้สัมผัสเช่นเดียวกับวัยรุ่นเมื่อ 20 ปีก่อน พร้อมสอดแทรกสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของวงลงไป

นอกจากนี้รายการ Music Bank ได้ออกอากาศตอนพิเศษเนื่องในโอกาสครึ่งปี 2017 ซึ่งรายการเลือกใช้คอนเซปของรายการเพลงยุค 90 อย่าง Gayo Top 10 มาสร้างบรรยากาศในรายการ พร้อมกับสเตจพิเศษของไอดอลรุ่นใหม่ที่รีเมคเพลงฮิตจากยุค 90 โดยสเตจพิเศษที่เกิดขึ้นมีดังนี้

KNK – The Way (TaeSaJa)

ASTRO – I Can Do It (NRG)

Brave Girls – Get Up (Baby Vox)

Monsta X – As I Told You (DEUX)

9Muses – Sweety (S#ARP)

WJSN – Pure Love (Koyote)

Pentagon – I Am (Clon)

NCT 127 – First Love (Clon)

แนะนำ: ชมรายการ Music Bank ตอนพิเศษ ครึ่งปีแรก 2017 

หลังจากนี้ศิลปินยอดนิยมตลอดกาลจากยุค 90 อย่าง Seo Taiji จะกลับมาพร้อมโปรเจคฉลองครบรอบเดบิวต์ 25 ปีของเค้าในคอนเซปของ Time Travel หรือการเดินทางท่องเวลาเพื่อเชื่อมโยงอดีตกับปัจจุบัน โดยทีเซอร์ก่อนหน้านี้เค้าได้นำเสนอผ่านรูปปกอัลบั้มที่ 5 ของเค้าที่วางจำหน่ายเมื่อปี 1998 ซึ่งบนปกเป็นรูปของ ชินเซคยอง ในวัยเด็ก เทียบกับรูปในปัจจุบันซึ่งเธอกลายเป็นนักแสดงชื่อดังของวงการบันเทิงเกาหลี

โดยในอัลบั้มพิเศษนี้จะได้ศิลปินยอดนิยมในยุคปัจจุบัน มาตีความบทเพลงของ Seo Taiji ใหม่ในสไตล์ของศิลปินแต่ละคน ซึ่งเพลง Come Back Home ที่รีเมคโดย BTS ก็เป็นหนึ่งในผลงานจากโปรเจคนี้

นอกจาก Seo Taiji แล้ว ศิลปินที่กลับมามีผลงานอีกครั้งคือ Clon คู่ดูโอ้ในตำนานที่ออกอัลบั้มใหม่เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของวง ซึ่งได้ปล่อยเพลงโปรโมตออกมาแล้วในชื่อ Everybody ซึ่ง Clon ได้พัฒนาแนวเพลงของวงให้กลายเป็นแนว EDM ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ กูจองยอบ สมาชิกของวง ได้โปรดิวซ์เพลง Pick Me ที่ใช้ในรายการ Produce 101 ซีซันแรก และกลายเป็นเพลงยอดนิยมเมื่อปี 2016

ในเพลง Everybody นอกจากในเรื่องแนวเพลงที่เชื่อมโยงสู่ปัจจุบันแล้ว ใน MV ยังได้ อีอูจิน เด็กฝึกหัดจากรายการ Produce 101 ซีซัน 2 มาร่วมแสดงในเพลงนี้ด้วยเช่นกัน

ช่วงครึ่งปีหลัง 2017 ต่อจากนี้ คอยติดตามผลงานการรีเมคเพลงจากยุค 90 กันได้ไม่ว่าจะเป็นโปรเจคพิเศษต่างๆ และสเตจพิเศษในรายการเพลงยอดนิยม พร้อมกับการตีความใหม่ของเพลงฮิตในอดีต โดยศิลปินในยุคปัจจุบัน ที่จะปล่อยผลงานออกมาให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button