fbpx
News

BTS เปิดเผยความคิดเรื่องภาษา ที่ไม่ใช่อุปสรรคของพวกเค้า ใน The Ellen Show

BTS ได้ไปเยือนรายการทอล์คโชว์ยอดนิยมของอเมริกา The Ellen DeGeneres Show เป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับโชว์สเตจเพลง Mic Drop เป็นครั้งแรกทางโทรทัศน์ในอเมริกา

https://www.youtube.com/watch?v=1UQ9Y46s5PU

ในรายการ RM ได้พูดถึงการเรียนภาษาอังกฤษของเค้าด้วยตัวเอง ซึ่งเค้าเรียนภาษาอังกฤษจากซิทคอมยอดฮิตอย่างเรื่อง FRIENDS ซึ่งเค้าได้อธิบายว่าเป็นเทรนด์ของผู้ปกครองในตอนนั้นที่จะให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษจากการดูซีรีส์ ซึ่งเค้าก็ได้ยอมรับว่าจริงๆแล้วตอนนั้นเค้ารู้สึกเหมือนเป็นเหยื่อของเทรนด์การเลี้ยงลูกในยุคนั้น แต่ตอนนี้เค้ารู้สึกว่าเค้าโชคดีที่ได้ใช้โอกาสนั้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเทคนิคในการเรียนภาษาอังกฤษจากซีรีส์ของ RM คือการเริ่มดูรอบแรกด้วยซับไตเติลที่อ่านเข้าใจ และพยายามฟังให้เข้าใจมากขึ้น ก่อนที่จะกลับมาดูซีรีส์อีกรอบแบบไม่มีซับไตเติล

นอกจากนี้ในรายการยังได้พูดคุยถึงประเด็นของการแต่งเพลงของ BTS ที่สามารถเข้าถึงแฟนๆได้ทั่วโลกทั้งที่แฟนๆหลายคนไม่เข้าใจภาษาเกาหลี ซึ่ง Suga ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่าเพลงของ BTS เป็นการส่งต่อข้อความที่ทำให้ผู้ฟังรู้สึกตรงกัน ถึงแม้ว่าภาษาเกาหลีกับภาษาอังกฤษจะแตกต่างกันก็ตาม ซึ่ง เอลเลน ได้แสดงคววามคิดว่าเธอเห็นด้วยกับเรื่องนี้ ซึ่งทุกคนเข้าใจภาษาหนึ่งที่ตรงกัน คือภาษาของความรู้สึก และเพลงถ่ายทอดภาษานี้ออกมาให้ทุกคนเข้าใจตรงกัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button