fbpx
BlogNewsNo.2 Blog

จุดเริ่มต้น : Stray Kids บอยกรุ๊ปรุ่นใหม่ จาก JYP

Stray Kids บอยกรุ๊ปวงใหม่จากค่าย JYP ที่จะเดบิวต์ในวันที่ 26 มีนาคม ปี 2018 นี้ กับจำนวนสมาชิกทั้งหมด 9 คน คือ บังชาน อูจิน ลีโน ชางบิน ฮยอนจิน ฮาน ฟีลิกซ์ ซึงมิน และ ไอเอ็น

Stray Kids เป็นวงที่เกิดจากรายการเซอร์ไววัลในชื่อเดียวกันกับวงคือ ‘Stray Kids’ ซึ่งทั้ง 9 หนุ่มจะต้องสร้างสรรค์โชว์ขึ้นมา เพื่อใช้ในมิชชันที่จะถูกประเมินจากJYP โดยมีเป้าหมาย คือ การถ่ายทอดความสมบูรณ์แบบของทีม เพื่อพิสูจน์ความพร้อมในการเดบิวต์เป็นศิลปินของทั้ง 9คน จึงเป็นการต่อสู้แบบทีมมากกว่าการต่อสู้กันเอง

ชื่อ Stray Kids (스트레이 키즈) มีความหมายที่สื่อถึง เด็กที่ออกจากบ้านมา หรือ เด็กหลงทาง นั่นเอง คอนเซปของพวกเค้าจึงเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นอิสระ และไร้ขีดจำกัด

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากจบรายการ Stray Kids ทั้ง 9 คนได้เริ่มต้นกิจกรรมก่อนเดบิวต์ของพวกเค้า และได้รับความสนใจจากแฟนๆที่ต่างรอคอย ทั้งการปล่อยพรีเดบิวต์อัลบั้ม ‘Mixtape’ และแฟนไซน์พบปะกับแฟนๆ

อีกหนึ่งความสำเร็จที่เกินคาดของพวกเค้าในวันที่ใกล้จะได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ คืองานเดบิวต์โชว์เคส “Stray Kids UNVEIL [Op. 01 : I am NOT]” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 6 โมงเย็นของเกาหลี ที่ Jangchung Arena

จำนวนบัตรกว่า 3,000 ที่นั่ง ถูกขายหมดลงในเวลารวดเร็วหลังเปิดจำหน่าย จนแฟนๆต้องเรียกร้องค่าย JYP ให้มีการเพิ่มที่นั่งสำหรับงานนี้ และค่ายก็ตอบสนองแฟนๆด้วยการเพิ่มที่นั่งข้างเวที โดยมีการแจ้งเตือนถึงมุมมอง และให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนจองที่นั่ง แต่ถึงแม้จะเป็นที่ที่ไม่สามารถเห็นการแสดงได้อย่างดีแบบที่นั่งปกติ แฟนๆก็พร้อมที่จะจองที่นั่งที่เพิ่มมาเหล่านี้ เพื่อจะได้อยู่ร่วมยินดีในวันสำคัญของสมาชิก Stray Kids ทุกคน

Stray Kids เดบิวต์ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘I am NOT’ กับเพลงโปรโมตเดบิวต์ชื่อ ‘District 9’ โดยมี 3RACHA (ที่เป็นการรวมตัวสมาชิก 3 คนคือ บังชาน ชางบิน และ ฮาน) พวกเค้าได้เขียนเนื้อเพลงเอง และร่วมแต่งเพลงเดบิวต์นี้กับ Trippy

มาเริ่มทำความรู้จักกับสมาชิก Stray Kids แต่ละคนกัน

บังชาน

ชื่อสเตจ : บังชาน (Bang Chan,방찬) / ชื่อจริง : คริส บัง (Chris Bang)

ตำแหน่ง : หัวหน้าวง ,ร้องนำ ,เต้น ,แรปเปอร์

วันเกิด : 3 ตุลาคม 1997

บุคคลต้นแบบ : Drake, Cristiano Ronaldo และ คุณพ่อของเค้า

“แค่สนุกไปกับมัน~”

บังชาน เกิดที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีพี่น้องทั้งหมด 3คน โดยเค้าเป็นพี่ชายคนโต ที่มีน้องสาว 1คน ชื่อ ฮันนา และ น้องชาย 1คน ชื่อ ลูคัส เค้ายังมีความสามารถทางด้านภาษาถึง 4 ภาษาคือ เกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น และ จีน นอกจากเสน่ห์จากภาพลักษณ์ ความสามารถที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเค้าก็คือ การโปรดิวซ์เพลง

เค้าได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP เมื่อปี 2010 โดยผ่านการออดิชั่นที่ออสเตรเรีย และมีเพื่อนรุ่นเดียวกันคือ แบมแบม และ ยูคยอมวง GOT7 เค้าจึงเคยฝึกร่วมกับสมาชิกวง GOT7 TWICE และ DAY6 นับระยะเวลาที่ฝึกของเค้าคือ 7 ปี

ก่อนเดบิวต์ เค้าเคยอยู่ในวง 3RACHA และใช้ชื่อสเตจว่า CB97 โดยมีสมาชิก 3คน คือ บังชาน ชางบิน และ จีซอง(ฮาน)

 

อูจิน

ชื่อสเตจ : อูจิน (Woojin ,우진) / ชื่อจริง : คิม อูจิน (Kim Woojin ,김우진)

ตำแหน่ง : ร้องหลัก

วันเกิด : 8 เมษายน 1997

บุคคลต้นแบบ : Bruno Mars

“อย่าทำในสิ่งที่จะทำให้พวกเราต้องเสียใจทีหลัง”

อูจิน เกิดที่เมืองแทจอน ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่น้องทั้งหมด 2คน โดยเค้าเป็นน้องชายคนเล็ก และ มีพี่ชายอีก 1 คน เค้ามีความสามารถทางด้านดนตรี คือ การเล่นกีต้าร์

ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกในค่าย JYP เค้าเคยฝึกกับค่าย SM มาก่อนโดยตอนนั้นเค้าได้ฝึกร่วมกับสมาชิกวง NCT และมีเพื่อนคือ จองอู NCT นอกจากนี้เค้ายังเคยฝึกกับค่าย Fantagio อีกด้วย ซึ่งนับระยะเวลาที่ฝึกของเค้าคือ 2 ปี

 

ลีโน

ชื่อสเตจ : ลีโน (Lee Know ,리노) / ชื่อจริง : อี มินโฮ (Lee Minho ,이민호)

ตำแหน่ง : เต้นหลัก ,ร้อง ,แรปเปอร์

วันเกิด : 25 ตุลาคม 1998

บุคคลต้นแบบ : แทคยอน 2PM

“กินดี อยู่ดี”

ลีโน เกิดที่เมืองกิมโป ประเทศเกาหลีใต้ เป็นลูกคนเดียว เค้ามีความสามารถในด้านการเต้น แม้ระยะเวลาในการฝึกของเค้าจะเพียง 1 ปีเท่านั้น แต่เค้าเต้นมานานถึง 4-5 ปี แนวเพลงที่เค้าชอบเต้นคือ สไตล์ฮิปฮอป และเค้าเคยเป็นทีมแบคอัพให้กับวง BTS ตอนทัวร์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

การใช้ชื่อสเตจว่า ลีโน เป็นเพราะชื่อจริงของเค้าเหมือนกับนักแสดงหนุ่มอีมินโฮ เค้าจึงเลือกใช้ Lee Know ที่มาจากนามสกุล Lee กับคำพ้องเสียงโนในชื่อจริง คือ Know ที่ให้ความหมายถึง รู้

เค้าเคยถูกคัดออกในรายการเซอร์ไววัล Stray Kids ตอนที่ 4 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน และสุดท้ายเค้าได้กลับมาในตอนจบของตอนที่ 9 อีกครั้ง

 

ชางบิน

ชื่อสเตจ : ชางบิน (Changbin ,창빈) / ชื่อจริง : ซอ ชางบิน (Seo Changbin ,서창빈)

ตำแหน่ง : แรปเปอร์หลัก ,ร้อง

วันเกิด : 11 สิงหาคม 1999

บุคคลต้นแบบ : G-Dragon วง BIGBANG และ คุณพ่อคุณแม่ของเค้า

“ใช้ชีวิตแบบคิดบวก และสนุกกับการใช้ชีวิต”

ชางบิน เกิดเมืองยงอิน ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่น้องทั้งหมด 2คน โดยเค้าเป็นน้องชายคนเล็ก ที่มีพี่สาวอีก 1คน เค้ามีความสามารถทางดนตรีในด้านการเขียนเนื้อ และแรป รวมถึงโปรดิวซ์เพลง นอกจากนี้เค้ายังเคยเข้าร่วมออดิชั่นในรายการ Show Me The Money ในซีซันที่ 5 อีกด้วย

นับระยะเวลาที่ฝึกของเค้าคือ 2 ปี และก่อนเดบิวต์ เค้าเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 3RACHA ที่ใช้ชื่อสเตจว่า SPEARB

ตรงข้ามกับคอนเซปภาพลักษณ์แรปเปอร์สุดขรึม และความชื่นชอบในทางสายดาร์ก เค้าไม่สามารถนอนหลับลงได้ถ้าไม่มีเจ้าตุ๊กตา Munchlax ที่ตั้งชื่อว่า กยู (규) อยู่ข้างๆ.. และเค้าคิดว่าเสน่ห์ของเค้าคือความร่าเริง และความกระตือรือร้น มากกว่า

ไปลองพิสูจน์ความดาร์กที่น่ารักของหนุ่มคนนี้ที่ แทค #ชางบิน ดาร์ก หรือ แทคที่แฟนๆตั้งให้อย่าง #ชางบินคนดาร์ก กันได้~

 

ฮยอนจิน

ชื่อสเตจ : ฮยอนจิน (Hyunjin ,현진) / ชื่อจริง : ฮวัง ฮยอนจิน (Hwang Hyunjin ,황현진)

ตำแหน่ง : แรปเปอร์ ,เต้น ,หน้าตาของวง

วันเกิด : 20 มีนาคม 2000

บุคคลต้นแบบ : จินยอง GOT7

“ลองพยายามก่อน ดีกว่าเสียใจทีหลัง”

ฮยอนจิน เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ เค้าเป็นลูกคนเดียว มีสัตว์เลี้ยงคือ สุนัข ชื่อว่า Kami เค้ามีความสามารถทางด้านภาษาคือ ภาษาอังกฤษ และเค้ามีการเต้น และการเล่นกีฬาเป็นงานอดิเรก

นับระยะเวลาในการฝึกของเค้าคือ 2 ปี ฮยอนจินอยากเป็นนักร้อง เพราะการอยู่บนสเตจทำให้เค้ามีความสุข และ ดนตรีมีแรงดึงดูดอย่างมากต่อเค้า

 

ฮาน

ชื่อสเตจ : ฮาน (Han ,한) / ชื่อจริง : ฮาน จีซอง (Han Jisung ,한지성)

ตำแหน่ง : เมนแรปเปอร์ ,ร้อง

วันเกิด : 14 กันยายน 2000

บุคคลต้นแบบ : Zico BLOCK B

“เดี๋ยวมันก็ผ่านไป”

ฮาน เกิดที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่น้องทั้งหมด 2คน โดยเค้าเป็นน้องชายคนเล็ก และ มีพี่ชายอีก 1 คน เค้าเคยอาศัย และศึกษาที่ประเทศมาเลเซีย เค้ามีความสามารถทางด้านภาษาคือ ภาษาอังกฤษ และเป็นอีกคนที่มีความสามารถทางด้านโปรดิวซ์เพลง แต่เค้าชอบที่จะเขียนแรปมากกว่า

เค้าเคยฝึกที่ D.E.F Academy ก่อนที่จะฝึกกับค่าย JYP นับระยะเวลาในการฝึกของเค้าคือ 3 ปี และก่อนเดบิวต์ เค้าเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 3RACHA ที่ใช้ชื่อสเตจว่า J.ONE

 

ฟีลิกซ์

ชื่อสเตจ : ฟีลิกซ์ (Felix ,필릭스) / ชื่อจริง : อี ฟีลิกซ์ (Lee Felix ,이필릭스) / ชื่อเกาหลี : อี ยงบก (Lee Yongbok ,이용복)

ตำแหน่ง : แรปเปอร์ ,เต้น

วันเกิด : 15 กันยายน 2000

บุคคลต้นแบบ : G-Dragon วง BIGBANG

“แค่กล้าขึ้นอีกนิด~”

ฟีลิกซ์ ครอบครัวของเค้าเป็นคนเกาหลี แต่เค้าเกิดที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีพี่น้องทั้งหมด 3คน โดยเค้าเป็นลูกชายคนกลาง ที่มีพี่สาว 1 คนชื่อ ราเชล(อี จีซู) และน้องสาว 1 คนชื่อ โอลีเวีย เค้ามีความสามารถด้านภาษาคือ ภาษาอังกฤษ

แม้เค้าจะมีชื่อภาษาเกาหลี แต่ทีมงานบอกว่าเค้าชอบที่จะให้เรียกเค้าในชื่อ ฟีลิกซ์ มากกว่า ยงบก

นับระยะเวลาในการฝึกของเค้าคือ 1 ปี และเค้าเคยถูกคัดออกในรายการเซอร์ไววัล Stray Kids ตอนที่ 8 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม และสุดท้ายเค้าได้กลับมาในตอนจบของตอนที่ 9 อีกครั้ง

 

ซึงมิน

ชื่อสเตจ : ซึงมิน (Seungmin ,승민) / ชื่อจริง : คิม ซึงมิน (Kim Seungmin ,김승민)

ตำแหน่ง : ร้องนำ

วันเกิด : 22 กันยายน 2000

บุคคลต้นแบบ : DAY6 ,คิม ดงรยอล และ ซานดึล B1A4

“อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ ในขณะที่คนตายยังอยากมีเวลาใช้ชีวิตต่อ”

ซึงมิน เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่น้อง 2 คน โดยเค้าเป็นน้องชาย และมีพี่สาว 1 คน เค้าเคยอาศัยอยู่ที่ LA ตอนที่เค้าเรียนอยู่เกรด 4 เค้าจึงมีความสามารถด้านภาษาคือ ภาษาอังกฤษ

ตรงกับภาพลักษณ์ที่สดใส และเป็นประกายที่แฟนๆทั่วไปสัมผัสได้ งานอดิเรกของเค้า คือ เขียนไดอารี่ ฟังเพลง และกิน โดยเค้ายังเป็นสมาชิกที่ รักสะอาดที่สุด แถมยังเป็นหนุ่มที่ตื่นเช้าอีกด้วย

นอกจากนี้เค้าคิดว่าเสน่ห์ของเค้าก็คือ แก้มยุ้ยๆนั่น รวมกับบุคลิกและตัวตนหลายๆอย่าง แฟนๆชาวไทยจึงเรียกเค้าว่า น้อง “นุ่มนิ่ม”~

(แต่ดูเหมือนว่าน้องนุ่มนิ่ม จะวางความนุ่มนิ่มไว้ก่อน แล้วเพิ่มความฮอตขึ้นจากรูปทีเซอร์เดบิวต์นะะะ TTvTT)

ซึงมินเข้า JYP เมื่อปี 2016 หลังจากชนะที่ 2 ในการออดิชั่น JYPE’s 13th Open Audition

 

ไอเอ็น I.N

ชื่อสเตจ : ไอเอ็น (I.N ,아이엔) / ชื่อจริง : ยัง จองอิน (Yang Jeongin ,양정인)

ตำแหน่ง : ร้องนำ, มักเน่ น้องเล็กของวง

วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์ 2001

บุคคลต้นแบบ : Bruno Mars

“ใช้เวลานี้ให้ดีที่สุด!”

ไอเอ็น เกิดที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยเค้าเป็นลูกชายคนกลาง ที่มีพี่ชาย 1 คน และ น้องชาย 1คน

การใช้ชื่อสเตจ ไอเอ็น มาจากชื่อจริงของเค้า ยัง จอง”อิน” – Yang Jeong”IN” จากคำว่า IN กลายเป็น I.N

นับระยะเวลาในการฝึกของเค้าคือ 2 ปี เค้ามีความสามารถพิเศษ คือ การร้องเพลงทรอท (เพลงลูกทุ่งเกาหลี) งานอดิเรกของเค้าคือ ฟัง ASMR และ ดูการกินออกอากาศ (มกบัง – 먹방)

ไอเอ็นอยากเป็นนักร้อง หลังจากผู้ใหญ่ขอให้เค้าร้องเพลงทรอทต่อหน้าพวกท่าน จากตอนนั้นเค้าจึงชอบที่จะอยู่บนสเตจ

ไอเอ็นคิดว่าเสน่ห์ของเค้าคือ การจัดฟัน และเค้าก็จัดฟันมาเป็นเวลากว่า 5ปีแล้ว

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button