fbpx
HALLYU K PICKS!News

อัยการ หรือ นักต้มตุ๋น ? SWITCH ซีรีส์ที่เสนออีกมุมมองของกระบวนการยุติธรรม

วงการบันเทิงเกาหลีได้นำเสนอเรื่องราวของมุมมองที่มีต่อกระบวนการยุติธรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง และมีบทบาทกับแนวความคิดในสังคมเป็นอย่างมาก และ SWITCH เป็นซีรีส์เรื่องล่าสุดของ SBS ที่นำเสนอเรื่องราวของกระบวนการยุติธรรมในเกาหลีผ่านอีกมุมมองหนึ่ง ของตัวละครหลักที่ถูกตีตราว่าเป็นนักต้มตุ๋น

ซาโดชาน นักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่มี IQ สูงระดับ 168 ที่คอยจัดฉากเพื่อหลอกเอาเงินจากนักพนัน และธุรกิจใต้ดินผิดกฎหมายต่างๆ แต่ในอดีตเค้าคือชายหนุ่มที่มีความฝันในการเป็นอัยการ ซึ่งต้องพบกับโชคชะตาที่เปลี่ยนชีวิตของเค้าไปโดยสิ้นเชิงก่อนการสอบเนติบัณฑิต

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แบคจุนซู อัยการหนุ่มที่กำลังสืบคดีบางอย่างที่ไปพัวพันกับผู้มีอิทธิพล และกลุ่มธุรกิจระดับประเทศ ซึ่งระหว่างที่เค้าพยายามรวบรวมหลักฐานอยู่นั้น เค้ากลับถูกจัดฉากเพื่อปิดปากเค้าด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์

หลังเหตุการณ์อุบัติเหตุ แบคจุนซู ตกอยู่ในอาการโคม่าและไม่สามารถทำคดีนี้ต่อได้ ทำให้ทีมอัยการที่สืบคดีนี้พยายามหาคนที่มีใบหน้าคล้ายกับ แบคจุนซู เพื่อเข้าติดต่อกับแหล่งข้อมูลในคดีนี้อีกครั้ง และเค้าคนนั้นคือ ซาโดชาน นักต้มตุ๋นที่มีใบหน้าเหมือนกับฝาแฝด

จากโชคชะตาที่ผ่านเข้ามาได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของ ซาโดชาน อีกครั้ง พร้อมกับการได้สัมผัสชีวิตของการเป็นอัยการอย่างที่ครั้งหนึ่งเค้าเคยได้พยายามทำตามฝันของเค้า

ในเรื่อง SWITCH ได้นำเสนออีกมุมมองหนึ่งในงานสืบสวนของอัยการที่อัยการเองกลับต้องจัดฉากและร่วมมือกับนักต้มตุ๋นเพื่อสืบคดีร่วมกัน ทำให้เรื่องราวเกิดความแตกต่างขึ้นท่ามกลางซีรีส์แนวสืบสวนต่างๆ

และอีกหนึ่งจุดที่ให้เกิดสีสันในเรื่องนี้คือคาแรคเตอร์ของ ซาโดชาน ที่รับบทแสดงโดย จางกึนซอก ด้วยความอัจฉริยะ และความกวน ทำให้การปลอมตัวเป็นอัยการของเค้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดตามมา

ใครที่ชอบซีรีส์สไตล์สืบสวนสอบสวนคดีต่างๆ ติดตามชมเรื่อง SWITCH กันได้พร้อมซับไทยที่ Viu  ซึ่งเริ่มออกอากาศมาเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว และกำลังเป็นซีรีส์ในคืนวันพุธ-พฤหัสบดี ที่มีเรตติ้งสูงสุดในตอนนี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button