fbpx
NewsTREND

เด็กมหาลัยในเกาหลีได้เงินเดือนละเท่าไหร่?

ในสังคมออนไลน์ในเกาหลีกำลังพูดถึงผลสำรวจเกี่ยวกับเรื่องเงินรายเดือนของนักเรียนในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีการเปิดเผยว่า ในหนึ่งเดือนเฉลี่ยได้รับเงินอยู่ที่ประมาณ 690,000 วอน (ประมาณ 20,300 บาท)

จากผลสำรวจของ ALBA เว็บไซต์หางานในเกาหลี ได้สำรวจนักเรียนระดับมหาวิทยาลัย 496 คนพบว่า นักเรียนที่อาศัยอยู่กับครอบครัวได้รับเงินรายเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 680,000 วอน (ประมาณ 19,900 บาท) ในขณะที่นักเรียนที่อยู่อาศัยด้วยตัวเอง ได้รับเงินรายเดือนจากครอบครัวอยู่ที่ 730,000 วอน (ประมาณ 21,500 บาท) ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มมีการใช้เงินรายเดือนไปกับค่าใช้จ่ายแตกต่างกันออกไป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับนักเรียนที่อาศัยอยู่กับครอบครัว อันดับ 1 คือการใช้จ่ายในค่าอาหาร อันดับ 2 คือค่าเดินทาง อันดับ 3 คือค่าโทรศัพท์ อันดับ 4 คือค่าใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์

สำหรับนักเรียนที่อาศัยด้วยตัวเอง อันดับ 1 คือค่าอาหาร อันดับ 2 คือค่าเช่าที่พัก อันดับ 3 คือค่าเดินทาง อันดับ 4 คือค่าโทรศัพท์ อันดับ 5 คือค่าใช้จ่ายตามไลฟ์สไตล์ อันดับ 6 คือค่าเสื้อผ้า

Image result for yonsei university festival site:twitter.com

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจแนวทางการลดค่าใช้จ่ายๆต่างของนักเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งอันดับ 1 คือการเดินทางด้วยการเดินเวลาจะไปไหนใกล้ๆ อันดับ 2 คือการหารูมเมทหารค่าที่พัก อันดับ 3 คือการเล่นเนตด้วยฟรี Wi-Fi อันดับ 4 คือการทานอาหารเฉพาะในโรงอาหารของมหาลัย อันดับ 5 พยายามกินแต่อาหารจากร้านสะดวกซื้อ

จากผลสำรวจนี้มีชาวเนตจำนวนมากมาร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมกับบอกว่าตัวเองได้รับเงินน้อยกว่าค่าเฉลี่ยตามผลสำรวจนี้มาก ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับเงินต่อเดือนอยู่ที่ 300,000 ถึง 400,000 วอน และส่วนใหญ่เงินที่ได้หมดไปกับค่าที่พัก ค่าเดินทางและค่าอาหาร รวมถึงค่าอุปกรณ์การเรียนอย่างหนังสือ นอกจากนี้ส่วนใหญ่ยังบอกว่าสิ่งที่ตัดออกเป็นอย่างแรกคือค่าใช้จ่ายเรื่องโทรศัพท์ โดยจะใช้อินเทอร์เนตเฉพาะเวลาที่มี Wi-Fi เท่านั้น

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button