fbpx
News

CNN รายงาน BTS ทำลายสถิติ Taylor Swift บน YouTube

CNN ได้รายงานข่าวการทำลายสถิติตลอดกาลบน YouTube ของ BTS ซึ่งเพลง Idol ที่เพิ่งปล่อยออกมาได้สร้างสถิติใหม่ของมิวสิควีดีโอที่มียอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมงแรก

โดยเพลง Idol มียอดวิวมากกว่า 45 ล้านวิวหลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอบน YouTube ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงแรก ซึ่งสถิติก่อนหน้านี้เป็นมิวสิควีดีโอของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ทำไว้ 43.2 ล้านวิวในเพลง Look What You Made Me Do เมื่อปี 2017

ในปัจจุบันหลังจาก BTS ปล่อยเพลง Idol ออกมาแล้ว 4 วัน มียอดวิวผ่าน 89 ล้านวิวไปแล้วในขณะนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากสถิติของ BTS ที่เกิดขึ้นนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการก้าวข้ามเข้าสู่ตลาดเพลงในอเมริกาอย่างแข็งแกร่งของศิลปินจากวงการ KPOP หลังจากที่อเมริกาเคยสั่นสะเทือนด้วยเพลง Gangnam Style ของ PSY มาแล้วเมื่อปี 2012 ซึ่งสำหรับ BTS แล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของพวกเค้าที่สร้างปรากฎการณ์จากการปล่อยเพลงใหม่ออกมา

เมื่อเดือนพฤษภาคม เพลง Fake Love ทำสถิติยอดวิวบน YouTube ใน 24 ชั่วโมงแรกไว้ที่ 35.9 ล้านวิว ก่อนที่จะจำหน่ายบัตรทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกาทั้งหมด 15 โชว์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้หมดเป็นที่เรียบร้อย

และปี 2019 ที่กำลังใกล้เข้ามา BTS จะสร้างสถิติความสำเร็จใดขึ้นมาอีก รอติดตามกันได้

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button