fbpx
News

คดี KPOP: อดีตผู้เข้าแข่งขัน Produce 101 ซีซัน 2 ร่วมแจ้งความถูกผู้บริหารค่ายล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวการถูกล่วงละเมิดทางเพศของเด็กฝึกหัดในวงการ KPOP ยังคงเกิดขึ้นและเป็นข่าวให้ได้เห็นกันตามสื่อ ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับทั้งเด็กฝึกหัดชายและหญิง

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 29 มกราคม สื่อในเกาหลีได้รายงานว่า กลุ่มเด็กฝึกหัดได้รวมตัวกันดำเนินทางกฎหมายหลังเกิดเหตุการเด็กฝึกหัดในกลุ่มถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยผู้บริหารค่ายและญาติที่เป็นผู้หญิง โดยในกลุ่มเด็กฝึกหัดที่รวมตัวกันดำเนินทางกฎหมายนี้มีเด็กฝึกหัดที่เคยเข้าแข่งขันในรายการ Produce 101 ซีซัน 2 รวมอยู่ด้วย

“ผู้บริหารค่ายเพลง ผู้หญิงวัย 53 ปี และญาติผู้น้องซึ่งเป็นภรรยาของผู้ร่วมลงทุนในค่ายเพลง ได้ถูกกล่าวหาว่ากระทำการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กฝึกหัดในค่าย” รายงานจากผู้สื่อข่าวจาก YTN star

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นระหว่างที่ค่ายพาเด็กฝึกหัด 10 คนเดินทางไปทำการแสดงที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน และหลังจากเสร็จสิ้นการแสดงเด็กฝึกหัดได้ทานข้าวร่วมกันในโตเกียววันที่ 28 กันยายน  ซึ่งเด็กฝึกหัด 5 คนถูกล่วงละเมิดทางเพศในเหตุการณ์นี้

ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายเด็กฝึกหัดได้ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสื่อมเสีย และอับอายให้กับพวกเค้าอย่างมาก

“ที่ร้านอาหารผู้บริหารและญาติของเธอ ได้สัมผัสร่างกาย ปลุกปล้ำและล่วงละเมิดทางเพศเด็กฝึกหัดบางคน พวกเรารู้สึกถึงการถูกคุกคาม และอับอายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” หนึ่งในเด็กฝึกหัดที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เปิดเผยรายละเอียดระหว่างการสอบสวน”

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าในกลุ่มเด็กฝึกหัดนี้ยังมีสมาชิกที่ยังเป็นผู้เยาว์อยู่จำนวน 2 คนและเป็นพยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ด้วย

“ในขณะนี้เด็กผึกหัดทั้งหมด ร่วมถึงพยานและผู้เยาว์ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ารับการบำบัดทางจิต ซึ่งพวกเค้ารู้สึกหวาดกลัวว่าอาจจะเกิดอันตรายขึ้นจากเรื่องนี้ พวกเค้าได้ส่งหลักฐานต่างๆถึงประธานบริษัท และขอให้ศาลกลางเขตโซลยกเลิกสัญญาของพวกเค้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” ตัวแทนทางกฎหมายของกลุ่มเด็กฝึกหัดได้แจ้งรายละเอียดต่อสื่อ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นของการสวบสวนผู้บริหารและญาติของเธอได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันว่าการดำเนินการทางกฎหมายจะช่วยพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเธอ

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button