fbpx
News

KOMCA เปิดเผยโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงเกาหลี ที่ได้รับค่าลิขสิทธิ์สูงสุดในปี 2018

สมาคมจัดการลิขสิทธิ์ผลงานเพลงแห่งเกาหลี ได้จัดงานมอบรางวัลประจำปีให้โปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง และผู้ทำงานเบื้องหลังที่ได้รับค่าลิขสิทธิ์จากผลงานเพลงสูงสุดในปีที่ผ่านมา

โดยการจัดงานนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้กำลังใจ และแสดงความยินดีให้กับคนที่ทำงานเบื้องหลังในวงการเพลง และสร้างแรงจูงใจให้พวกเค้าสร้างผลงานที่ดีออกมาสู่สาธารณะ

สำหรับโปรดิวเซอร์-นักแต่งเพลงที่ได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์มากที่สุดในปี 2018 ที่ผ่านมา คือ PDOGG โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานเพลงของวงบอยกรุ็ป BTS ซึ่งในปีนี้ เค้าได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์สูงที่สุดทั้งในส่วนของ การแต่งเพลง และการเขียนเนื้อเพลง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

note: PDOGG มีจำนวนเพลงที่ถือลิขสิทธิ์อยู่ 175 เพลงตามข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้ในระบบของ KOMCA

ส่วนทางด้านการเรียบเรียงเพลง ผู้ที่ได้รับส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์สูงที่สุดในปีที่ผ่านมาคือ จองแจวอน ‘Vanilla Man’ โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงฮิตของคู่ดูโอ้อินดี้ Bolbbalgan 4

สำหรับ จองแจวอน ‘Vanilla Man’  เป็นปีที่ 2 แล้วที่เค้าได้รับค่าลิขสิทธิ์เพลงมากที่สุดในบทบาทของผู้เรียบเรียงเพลง จากความนิยมในบทเพลงของ Bolbbalgan 4 ที่ออกผลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีรางวัลในส่วนของนักแต่งเพลงพื้นเมืองที่ พัคคยองฮุน ได้รับรางวัลในปีนี้ ทางด้านนักแต่งเพลงคลาสสิค ที่รางวัลเป็นของ คิมซองกยุน และนักแต่งเพลงสำหรับเด็ก รางวัลเป็นของ อีโซยอง

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button