fbpx
BlogNews

BLACKPINK: เมื่อสื่อฝั่งอังกฤษวิจารณ์เพลง Kill This Love

ในตอนนี้การคัมแบคของ BLACKPINK กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก และเพลง Kill This Love เองก็ถูกวิจารณ์ออกมาจากหลายๆเว็บไซต์ และหนึ่งในเว็บไซต์ชื่อดังของวงการเพลงฝั่งอังกฤษอย่าง NME ก็ได้เผยแพร่บทความวิจารณ์เพลง Kill This Love ออกมาแล้ว

NME เป็นสื่อในวงการเพลงจากฝั่งอังกฤษที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องราวต่างๆของวงการเพลง ซึ่ง BLACKPINK เองก็ได้รับความสนใจจาก NME อย่างมากหลังจากการร่วมงานกับ Dua Lipa เมื่อปีที่ผ่านมา และกำลังจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ เวมบลี เอสเอสอี อารีน่า และแมนเชสเตอร์ อารีน่า ช่วงเดือน พฤษภาคมที่จะถึงนี้

BLACKPINK Kill This Love

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รีอัน ดาลี นักเขียน นักวิจารณ์เพลงที่มีผลงานทั้งกับ NME, BBC Music และ InStyle UK ได้เผยแพร่บทวิจารณ์เพลง Kill This Love ของ BLACKPINK ลงบนเว็บไซต์ของ NME เมื่อช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนๆของ BLACKPINK และผู้อ่านของ NME ในขณะนี้

DDU-DU DDU-DU → Kill This Love

รีอัน ดาลี ได้แสดงความคิดเห็นถึงความรู้สึกของเธอว่า

“ก่อนหน้านี้ค่ายของพวกเธอ YG Entertainment ได้บอกว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่เข้มข้น และหนักกว่าเพลง DDU-DU DDU-DU ที่โปรโมตเมื่อปีก่อน ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ ที่ดึงการเปรียบเทียบให้กับเพลงที่ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าจะออกมาเป็นเพลงที่ดีแค่ไหน กับเพลงที่เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มแฟนๆอย่าง DDU-DU DDU-DU ที่มีความไหลลื่นระหว่างการแรปของ เจนนี่ ลิซ่า กับการร้องของ จีซู และ โรเซ่ ซึ่งในเพลง Kill This Love ยังฟังดูไม่เท่าเมื่อเทียบกัน”

BLACKPINK Kill This Love

คลิกเพื่อชม: BLACKPINK โชว์สเตจ 2 เพลงจากอัลบัมใหม่ที่ Music Core

Kill This Love ไม่ใช่เพลงที่แย่ แต่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

มีหลายๆคนที่ฟังเพลง Kill This Love แล้วบอกว่าไม่ใช่เพลงที่ดีที่สุดของ BLACKPINK อย่างที่คาดเอาไว้ ในขณะที่บางคนรู้สึกว่าเพลงนี้ไม่ถูกใจพวกเค้าเอาซะเลย ซึ่ง รีอัน ดาลี ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“มันไม่ใช่ว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่แย่ มันมีส่วนที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม อย่างการดีไซน์เสียงร้องของ เจนนี่ ที่ดันโนตสูงในช่วงท้ายของเวิร์สแรก ที่ฟังดูเหมือนเธอมีพิตช์คอนโทรล์อยู่ในตัวเอง หรือการใส่เสียงเครื่องเป่าทองเหลืองสไตล์วงมาร์ชชิงแบนด์คล้ายกับเสียงร้องของช้างเข้ามาในช่วงไคลแมกซ์ที่ทำให้รู้สึกเหมือนคณะละครสัตว์ระเบิดออกมา

แต่ในเพลงนี้ก็ยังมีบางช่วงที่รู้สึกว่ามันน่าจะทำออกมาได้ใากกว่านี้ อย่างในช่วงคอรัส ที่มันยังฟังดูทื่อไป ในขณะที่ โรเซ่ และ จีซู ได้สร้างอารมณ์เพลงขึ้นมาแล้วก็น่าจะมีอะไรที่ออกมาพีคมากกว่านี้”


รีอัน ดาลี ยังได้แสดงความรู้สึกของเธอว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่การคัมแบคครั้งนี้ไม่ได้มาพร้อมกับอัลบัมเต็มชุดแรกของวงอย่างที่หลายๆคนหวังกันเอาไว้ และด้วยความนิยมของ BLACKPINK ที่กำลังพุ่งสูงทำให้ความคาดหวังในตัวพวกเธอสูงตามไปด้วย

หลังจากนี้หนึ่งสัปดาห์ BLACKPINK จะไปเยือนเทศกาลเพลงระดับโลกอย่าง Coachella ซึ่งชื่อของ BLACKPINK ขึ้นเป็นวงระดับ second line ของงานในปีนี้รองจาก Childish Gambino เจ้าของ 4 รางวัลแกรมมี่ในปีนี้ และจะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ชื่อเสียงของ BLACKPINK กระจายออกไปกว้างยิ่งขึ้น

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button