fbpx
NewsTREND

นักเต้นพรสวรรค์ในวงการ KPOP จากมุมมองของ ลีอาคิม

ลีอาคิม นักออกแบบท่าเต้นชื่อดังวัย 36 ปีของเกาหลี ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับหนังสือพิมพ์โชซอน ถึงเรื่องราวต่างๆรอบตัวของเธอตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเป็นนักเต้น จนกลายเป็นนักออกแบบท่าเต้นชื่อดังในปัจจุบัน

สำหรับผลงานในวงการ KPOP ของเธอแล้ว ลีอาคิม ได้เป็นผู้สอนเต้นให้กับศิลปินชื่อดังไม่ว่าจะเป็น อีฮโยริ, โบอา, SNSD, Wonder Girls มาจนถึงศิลปินรุ่นใหม่อีกมากมาย ซึ่งผลงานการออกแบบท่าเต้นที่ขึ้นชื่อของ ลีอาคิม ที่ถูกพูดถึงมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคือท่าเต้นในเพลง TT ของ TWICE และเพลง Gashina ของ ซอนมี และด้วยความถนัดทางด้านการเต้นของเธอทำให้เธอสามารถประยุกต์ท่าเต้นเข้ากับดนตรีได้ทุกแนว

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อถามถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นนักเต้น ลีอาคิม ก็ได้เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของเธออาจจะเหมือนกับเด็กๆในยุคสมัยเธอหลายๆคนที่เปิดทีวีมาแล้วเจอคนที่น่าสนใจ และน่าทึ่งจนอยากที่จะลองทำอะไรบางอย่างตาม ซึ่งสำหรับเธอแล้วคนๆนั้นคือ ไมเคิล แจ็คสัน ที่ท่าเต้นในเพลง Billy Jean เป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธออยากที่จะเป็นนักเต้น

เมื่อถามถึงนักเต้นที่เป็นแบบที่ ลีอาคิม ชอบ เธอก็ได้เปิดเผยขึ้นมาว่า

“ถ้าอันดับหนึ่งในใจเลยแน่นอนว่าต้องเป็น ไมเคิล แจ็คสัน ค่ะ แล้วก็มีคู่ของ เคโอเน กับ มารี ที่ลอสแองเจลิสก็เป็นคู่นักเต้นที่เก่งมากๆ แล้วก็ออกแบบท่าเต้นได้ดีมากๆเช่นกันค่ะ ในเกาหลีเองก็มี เจย์ แบล็ค ที่ฉันชอบกรูฟ จังหวะในการเต้นของเค้ามาก”

Image

และนอกจากนี้ยังมีไอดอล KPOP 3 คนที่ เป็นนักเต้นในแบบที่  ลีอาคิม ชอบเช่นกัน

“ไอดอลที่เต้นเก่งมากๆสำหรับฉันเลยคือ แบมแบม GOT7, โมโมะ TWICE แล้วก็ ลิซ่า BLACKPINK ค่ะ”

ซึ่งเมื่อถามถึงนักเต้นที่เธอคิดว่ามาพร้อมกับพรสวรรค์แล้ว ลีอาคิม ได้เลือก

แบมแบม GOT7 ค่ะ ฉันได้เห็นเค้าเต้นแล้วก็ต้องทึ่งเลย เค้ายอดเยี่ยมมากๆ”

Image

จากการทำงานกับศิลปินชื่อดัง และผลงานที่ได้รับการยอมรับ สำหรับหลายๆคนแล้วอาจมองว่าเป็นความสำเร็จของการเป็นนักเต้น แต่สำหรับ ลีอาคิม แล้วสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เป้าหมายสำคัญของเธอ

“ฉันอยากให้คนอื่นๆสัมผัสได้ถึงความสุขจากการเต้นค่ะ นี่คือเป้าหมายสำคัญของฉัน”

ในขณะนี้ ลีอาคิม และผลงานของเธอได้รับการจับตามองจากทั่วโลก ซึ่งชื่อเสียงของเธอได้แพร่กระจายไปพร้อมกับคลิปบน YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 16 ล้านคน และคลิปเต้นในช่อง 1MILLION Dance Studio มียอดวิวรวมกว่า 3500 ล้านวิว ทำให้แบรนด์ระดับโลกมากมายที่ต้องการร่วมงานกับเธอ

ติดตามผลงานบนยูทูปของ ลีอาคิม กันได้ที่ช่อง 1MILLION Dance Studio

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button