fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

โลกไอดอล: ความหวาดระแวงจากการถูกละเมิดความเป็นส่วนตัว

ชื่อเสียงของคนดังในวงการบันเทิงกับความเป็นส่วนตัวมักเป็นสองสิ่งที่ต้องถูกแลกกัน และหลายๆ ครั้งก็กลายเป็นประเด็นที่ก่อให้เกิดปัญหาโดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพจิตจากการถูกติดตามจับตามองทุกการเคลื่อนไหว จนบางครั้งก็นำมาสู่ข่าวเสียหายในแบบที่ไม่คาดคิด

คิมฮีชอล วง Super Junior เป็นหนึ่งในไอดอลที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ซึ่งตลอดช่วงชีวิตของเค้าตั้งแต่เดบิวต์จนถึงปัจจุบัน นั่นทำให้เค้ากลายเป็นคนที่หวาดระแวงต่อการถูกจับตามองชีวิตส่วนตัว และสิ่งเหล่ายังส่งผลต่อวิถีชีวิตของเค้าอีกด้วย

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในรายการ Why Did You Come To My House ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 4 ส.ค ที่ผ่านมา ทางช่อง Sky Drama คิมฮีชอล ได้เปิดเผยถึงวิถีชีวิตของเค้าที่หลายๆ อย่างมันดูผิดปกติไปหมดจากความหวาดระแวง

“ผมไม่ชอบแสงแดดครับ”

คิมฮีชอล ได้เปิดเผยว่าเค้ากลายเป็นคนที่ไม่ชอบแสงแดดเวลาอยู่ในบ้าน เพราะเวลาที่เค้าสัมผัสได้ว่ามีแสงส่องผ่านหน้าต่างเข้ามานั้น ทำให้เค้าคิดไปว่าอาจจะกำลังมีคนที่คอยจ้องมองเค้าอยู่ เค้าจึงไม่ชอบที่จะเปิดผ้าม่านเวลาอยู่ในบ้าน และเค้าเองก็กลายเป็นคนที่ชอบบ้านทึบๆ แบบไม่จำเป็นจะต้องมีหน้าต่างเพื่อชมวิวสวยๆ ภายนอก

คิมฮีชอลยังได้เปิดเผยว่าเค้าไม่เคยพาแฟนไปเที่ยวเลยสักครั้ง

“ถ้าผมซื้อตั๋วเครื่องบิน พวกเค้าก็จะรู้ตารางของเที่ยวบินเสมอ เมื่อก่อนผมเครียดมาก จนถึงขั้นต้องเปลี่ยนเครื่องเพื่อไปต่างประเทศ แต่ถึงจะทำอย่างนั้น พวกเค้าก็ยังรู้อยู่ดีครับ”

เมื่อพูดถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากถูกจับตามองตลอดเวลา ฮีชอล เผยว่า

“ผมไม่เคยใช้อีเมลส่วนตัวเลย และรู้สึกกลัวทุกครั้งเวลาต้องเปิดม่านครับ”

ในปัจจุบันประเด็นเรื่องการละเมิดความเป็นส่วนตัวของไอดอลด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกลายเป็นสิ่งที่ต้นสังกัดของศิลปินเริ่มเอาจริงเอาจังในการจัดการ เป็นการปกป้องศิลปินของตัวเองด้วยการดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลายอย่างในอดีตที่มีการขู่ฆ่า หรือวางยาในเครื่องดื่มจากกลุ่มแฟนที่ล้ำเส้นจนกระทำในสิ่งที่เป็นอันตราย

Image

Image

นอกจากนี้ประเด็นของสื่อจำนวนหนึ่งที่ตามทำข่าวของศิลปินด้วยการคอยเฝ้าที่บ้านพักส่วนตัวก็กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างมากจากสาธารณะถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ก็คือสิ่งที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวเช่นกัน โดยหลังจากข่าวการเปิดเผยความสัมพันธ์ของคนดังด้วยรูปแอบถ่ายที่ถูกนำเสนอออกมาบ่อยยิ่งขึ้น ทำให้เริ่มมีการเรียกร้องถึงมาตรการควบคุมสื่อในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button