fbpx
News

เมื่อ Mnet ต้องมองหาประเทศใหม่จัดงาน 2019 MAMA

เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 7 สิงหาคม กับการเตรียมจัดงาน 2019 Mnet Asian Music Awards งานเทศกาลเพลงระดับเอเชียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ MAMA ที่กำลังล่าช้าออกไปกว่าทุกๆปี

การเตรียมงาน 2019 MAMA ได้เริ่มขั้นตอนการวางแผนงานขึ้นแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้มีปัญหาใหญ่เกิดขึ้นในเรื่องของประเทศหลักในการจัดงานซึ่งปกติแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมางาน MAMA จะถูกจัดใน 3 เมือง โดยมี 2 เมืองหลักที่จัดเป็นประจำคือ ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้เอง ฮ่องกง กำลังเกิดการประท้วงขึ้นและยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้ ในขณะที่ทางประเทศญี่ปุ่นกับเกาหลีเองก็กำลังมีปัญหาในเรื่องการเมืองระหว่างประเทศทำให้โอกาสที่จะจัดงานในเมืองต่างๆของญี่ปุ่นเป็นไปได้น้อยมาก

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทางด้านทีมงานของ Mnet ได้พูดถึงสถานการณ์การเตรียมงาน 2019 MAMA ว่า

“ในตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการมองความเป็นไปได้หลายๆมุมในเรื่องสถานที่จัดงานปีนี้ในเมืองต่างๆของเอเชีย”

ตามปกติแล้วงาน MAMA มักจะประกาศชื่อเมืองในการจัดงานประจำปีช่วงเดือน สิงหาคม ซึ่งในขณะนี้การทำงานได้ล่าช้าออกไปจากปัญหาที่เกิดขึ้น

สำหรับงาน MAMA ในอดีต นอกจากที่เกาหลี ญี่ปุ่น และฮ่องกง แล้ว ยังเคยจัดงานขึ้นที่ มาเก๊า ในปี 2010 ที่ สิงคโปร์ในปี 2011 ที่เวียดนามในปี 2017 ซึ่งทั้ง 3 เมืองเป็นตัวเลือกของการจัดงานในปีนี้ และอีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ ประเทศไทย ที่ได้จัดงาน KCON งานสเกลใหญ่ของ CJ ENM บริษัทหลักของ Mnet มาแล้ว 2 ปีติดต่อกัน

Image

คอยติดตามกันต่อไปว่างาน 2019 MAMA ในปีนี้จะจัดขึ้นที่ใด กับงานปเทศกาลเพลง และงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button