fbpx
NewsTREND

‘นักต้มตุ๋น’ ที่แฝงตัวในกลุ่มแฟน KPOP

ในปัจจุบันนี้กลุ่มแฟนๆ KPOP ทั่วโลกเติบโตอย่างรวดเร็วพร้อมกับกระแสความนิยมในศิลปินที่ทำให้แฟนๆอยากที่จะสัมผัสประสบการณ์ในคอนเสิร์ตกันด้วยตัวเอง และทำให้การจับจองบัตรคอนเสิร์ตในแต่ละงานมีความยากมากขึ้น จนทำให้เกิดกลุ่มผู้ที่หวังฉวยโอกาส หรือจะเรียกว่า ‘นักต้มตุ๋น’ ก็คงไม่ผิด ที่บอกกับแฟนๆ KPOP ว่าสามารถจัดหาบัตรคอนเสิร์ตให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นการถูกหลอกให้โอนเงินโดยไม่ได้รับบัตรใดใด

ล่าสุดสื่อในเกาหลีได้รายงานถึงการจับกุมตัวของหนึ่งในนักต้มตุ๋นที่หลอกแฟนๆ KPOP ที่หลงเชื่อให้โอนเงินให้เพื่อแลกกับการจัดหาบัตรคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังอย่าง EXO, BTS และ Wanna One ซึ่งข้อมูลในรายงานระบุว่ามีผู้เสียหายจากกรณีนี้มากถึง 400 คน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สถานีตำรวจเขตมาโพ ได้แจ้งกับสื่อเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมาถึงการจับกุมตัวของนักต้มตุ๋นรายนี้ที่เป็นผู้หญิงในช่วงอายุประมาณ 20 ปี โดยเธอถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงและหลอกลวง

นักต้มตุ๋นรายนี้ได้ทำการหลอกลวงแฟนๆ KPOP ภายใต้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Maydani ซึ่งเธอโฆษณาตัวเองว่าสามารถจัดหาบัตรคอนเสิร์ตของศิลปิน KPOP ให้ได้ทั้งคอนเสิร์ตในเกาหลี และในต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงเดือน กรกฎาคมปี 2018 มาจนถึงเดือน มีนาคม 2019 และได้รับเงินเป็นจำนวนมากกว่า 489 ล้านวอน (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) จากผู้ที่หลงเชื่อในการหลอกลวงนี้ 282 คน ซึ่งจำนวนเงินนี้ยังไม่ใช่ความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น เพราะในรายงานจากทางตำรวจได้ระบุว่ามีผู้ที่ได้รับความเสียหายจากนักต้มตุ๋นคนนี้มากถึง 400 คน

การสืบสวนเบื้องต้นของทางตำรวจพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ขอใช้บัญชีธนาคารในประเทศจีนของคนจีน 2 คน เป็นบัญชีในการรับเงิน ซึ่งทางตำรวจได้สืบจากข้อความที่ติดต่อกันและรูปถ่ายบัตรประชาชนที่ได้ส่งให้กับชาวจีน ซึ่งสุดท้ายแล้วก็พบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นคนเกาหลี และอาจจะตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับคนจีนทั้ง 2 คนนี้ที่มีส่วนกับคดี

จากการสอบสวนของตำรวจนักต้มตุ๋นคนนี้ได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า

“ฉันยอมรับว่าได้รับเงินจากหลายๆคน แต่ฉันก็ได้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตต่างๆจริง และก็ได้คืนเงินให้กับผู้ที่ซื้อบัตรหลายๆคนแล้วด้วย”

สำหรับคดีที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้ถูกส่งสำนวนคดีต่อไปยังอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันนี้ (16 สิงหาคม) ซึ่งทางอัยการและตำรวจจะยังคงเดินหน้าติดต่อผู้เสียหายเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการสรุปสำนวนคดีก่อนที่จะส่วต่อไปให้กับทางศาลตัดสิน

Source 1

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button