fbpx
BlogNews

อีซึงกิ & ซูจี เปิดเผยเบื้องหลังซีรีส์แอคชันฟอร์มยักษ์ VAGABOND

Vagabond หนึ่งในซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของเกาหลีประจำปี 2019 กำลังจะถึงคิวเริ่มออกอากาศกันแล้วในช่วงสุดสัปดาห์นี้กับตอนแรกในวันที่ 20 กันยายน

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงานของ Hallyu K Star ได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลีร่วมเซสชันพิเศษของ Netflix เพื่อพูดคุยกับ 2 นักแสดงนำของเรื่อง Vagabond อย่าง อีซึงกิ และ ซูจี ที่มาประกบคู่กันในเรื่อง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และหนึ่งในประเด็นที่หลายๆคนอยากทราบก็คือเรื่องราวเบื้องหลังการเตรียมตัวถ่ายทำในเรื่องนี้ซึ่งตัวอย่างซีรีส์ที่ได้เปิดเผยออกมาเต็มไปด้วยฉากแอคชันแบบหนักหน่วง และฉากที่แสดงให้เห็นศิลปะการต่อสู้ ซึ่งทั้ง 2 คนได้เล่าถึงการเตรียมตัวในฉากเหล่านี้

ซูจี ที่รับบทสายลับสาว โกเฮริ ได้เปิดเผยว่า

“ก่อนเริ่มถ่ายประมาณ 2-3 เดือน พวกเราไปฝึกซ้อมที่โรงเรีนสอนแอคชั่นเกือบทุกวันเลยค่ะ เราซ้อมด้วยกันหนักมากๆ แล้วก็ต้องเทรนนิงเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มพละกำลังกันด้วย นี่คือหลักเลยๆที่เราต้องเตรียมตัวกันก่อนเริ่มเปิดกล้องค่ะ”

ทางด้านของ อีซึงกิ ที่รับบทของสตันท์แมน ชาดอลกอน ที่โชคชะตาพาเค้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับขบวนการมืดที่อยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุเครื่องบินตกของหลานชาย ได้เล่าถึงเรื่องนี้ว่า

“เพราะซีรีส์นี้มันเป็นแนวแอคชั่นแบบเต็มๆเลยครับ ถ้าเราไม่ซ้อมกันให้ดีมันก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะผิดคิวแล้วก็บาดเจ็บกันได้ เราเลยต้องซ้อมกันหนักหนักในส่วนนี้

นอกจากนี้ Vagabond ยังเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทำกันค่อนข้างยาวด้วยครับเพื่อออกอากาศทั้งหมด 16 ตอนบางตอนก็มีขับรถไล่จับกันบ้าง มีใช้ศิลปะการต่อสู้บ้างยิงปืนบ้าง ก็จะมีฉากแอคชั่นหลายๆประเภทผสมกันอยู่ ขั้นตอนการเตรียมตัวของพวกเราก็เลยใช้เวลาค่อนข้างนานครับ”

นอกจากฉากแอคชั่นที่ดุเดือนและสมจริงใน Vagabond แล้วอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ทั้ง 2 คนไม่อยากให้พลาดชมกันคือความงดงามของฉากการถ่ายทำที่ยกกองถ่ายไปถึงประเทศ โมร็อกโก และ โปรตุเกส

อีซึงกิ ได้เล่าถึงความประทับใจระหว่างการถ่ายทำในต่างประเทศว่า

“หลักๆเราก็ไปถ่ายที่ โมร็อกโกกับโปรตุเกสครับ แล้วตอนเหนือของโมร็อกโกจะมีเมืองที่ชื่อแทนเจียร์ เราไปถ่ายที่นั่นกว่า 1 เดือนครับ เป็นเมืองที่มีทั้งความเป็นยุโรปและอิสลามผสมกันอยู่ ซึ่งผมเองรู้สึกประทับใจในความงดงามของเมืองมากๆครับ

โดยเฉพาะความงดงามที่มาจากสีสันของเมืองนี้ ที่เคยใช้ถ่ายทำหนังหลายเรื่องเลยครับ อย่างหนังแอคชันภาคต่อ Bourne แล้วก็หนังฮอลลีวูดอีกหลายเรื่อง ผมประทับใจเมืองแทนเจียร์มากที่สุดเลยครับ”

ซูจี เองที่ประทับใจในเมืองแทนเจียร์เช่นกัน ได้พูดเสริมว่า

“ที่เมืองแทนเจียร์เป็นเมืองที่เราถ่ายทำกันนานที่สุดด้วยค่ะ ตอนแรกก็รู้สึกลำบากเหมือนกันด้วยความไม่คุ้นเคย แต่พอหลังๆฉันรู้สึกสะดวกสบายจนเหมือนอยู่บ้านของตัวเองเลยค่ะ เป็นเมืองที่อากาศดี ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็งดงามเหมือนกับภาพวาดเลย

จนถึงตอนนี้การถ่ายทำที่โมร็อกโกยังคงอยู่ในความทรงจำของฉันอยู่เลยค่ะ”

ตัวอย่างซีรีส์ Vagabond

ติดตามชมเรื่องราวเข้มข้นของการค้นหาความจริงเพื่อเปิดโปงองค์กรมืดและฉากแอคชั่นในอีกระดับของซีรีส์เกาหลีได้ใน Vagabond ออกอากาศตอนแรก 20 กันยายน ทาง SBS และ Netflix

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button