fbpx
BlogNewsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

My Country: The New Age – เมื่อนิยามของคำว่า’ชาติ’ต่างกัน

ในยุคของการเปลี่ยนแปลง ประเทศของแต่ละคนมีความหมายแตกต่างกันไป
และชาติที่กำลังจะเปลี่ยนแปลง อาจหมายถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปเช่นกัน
สิ่งที่ไม่เคยมี อาจได้มาครอบครอง และสิ่งที่ครอบครอง อาจต้องหลุดลอยไป

My Country: The New Age (나의 나라)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

synopsis – เรื่องย่อ

ซอฮวี (รับบทโดย ยางเซจง ผลงาน : Thirty But Seventeen / Temperature of Love) ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากกับน้องสาวที่เป็นโรคลมชัก ทุกครั้งที่มีเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจ เธอจะมีอาการ เขามีเป้าหมายในการสอบเข้ารับราชการทหาร แต่การสอบของเขากลับมีอุปสรรคเป็นประวัติการทำความผิดของบิดาของเขาในอดีต

นัมซอนโฮ (รับบทโดย อูโดฮวาน ผลงาน : Mad Dog / Save Me) บุตรนอกสมรมของขุนนางใหญ่ แม้บิดาของเขาจะกุมอำนาจในราชสำนัก จนได้ชื่อว่าเป็นกษัตริย์ผู้สวมหมวกขุนนาง แต่เขาที่เป็นบุตรชายคนเดียวกลับไม่ได้รับการยอมรับ ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เขาเป็นเพียงลูกที่เกิดจากทาส เขามีเป้าหมายในการสอบเข้ารับราชการทหาร โดยหวังว่าการเข้าทำงานในระบบที่เปิดกว้างนี้จะทำให้เขาได้รับการยอมรับด้วยความสามารถอย่างแท้จริง

สองเพื่อนรักที่มีเป้าหมายเดียวกัน ได้เข้าร่วมกองทัพในฐานะที่ต่างกัน ซอนโฮ สอบได้เป็นอันดับหนึ่ง แม้จะเป็นตำแหน่งที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง แต่เขาก็ตัดสินใจใช้โอกาสที่ได้ สร้างโอกาสให้ตัวเอง เพื่อวางแผนก่อการใหญ่ในอนาคต ในขณะเดียวกัน ซอฮวีที่มีความสามารถมากกว่าแต่กลับไม่ได้เข้าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ถูกเกณฑ์ไปรับใช้ชาติอย่างไม่เต็มใจ และต้องต่อสู้เอาตัวรอดในสนามรบในฐานะกองหน้า ในสงครามที่มีส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลี

สงครามช่วงปลายยุคโครยอ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่การเมืองภายในของเกาหลีเต็มไปด้วยแผนการของผู้หวังขึ้นมามีอำนาจ และเปลี่ยนแปลงชาติ จากความโสมมของการทุจริตในโครยอ สู่ชาติใหม่ที่วาดฝันให้เป็นอาณาจักรที่ดีกว่าอย่างโชซอน โดยการนำของแม่ทัพใหญ่

ไม่เพียงชาติที่กำลังเปลี่ยนแปลง แต่ชีวิตของซอฮวี และซอนโฮ ก็กำลังถูกพัดพาสับสน อยู่ในห้วงเวลาแห่งคามเปลี่ยนแปลงนี้เช่นกัน สิ่งที่ไม่เคยมี สิ่ิงที่เคยครอบครอง ทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไป ติดตามเรื่องราวชีวิต ความรัก และความหมายของคำว่าชาติ ที่ต่างกันออกไปในแต่ละบุคคลได้ใน My Country รับชมพร้อมซับไทยที่ Netflix (ตอนใหม่ทุกคืนวันศุกร์ – เสาร์)

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

review – รีวิว

My Country: The New Age เป็นซีรีส์ซากึกที่เล่าเรื่องในช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ เปิดตัวได้อย่างเข้มข้น และกำลังได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จากเรตติ้งที่เพิ่มขึ้นมาทีละน้อยตั้งแต่ออกอากาศ จนตอนนี้มีเรตติ้งอยู่ที่ 4.989% ( ออกอากาศช่องเคเบิล JTBC และล็อตเวลาดึก 5 ทุ่มเวลาเกาหลี) ซึ่งถือว่าสูงมาก และเพิ่งจะออกอากาศมาเพียง 6 ตอน (จาก16ตอน) ซึ่งคาดว่าจากนี้เรตติ้งน่าจะขึ้นมาได้อีก

นอกจากเรื่องความนิยมที่เห็นได้จากตัวเลขแล้ว การรวมเอานักแสดงที่มีความสามารถมาปะทะฝีมือกัน ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ซีรีส์เรื่องที่เป็นซีรีส์ที่ “ต้อง” ดู เพราะนอกจากจะได้ ยางเซจง และ อูโดฮวาน ที่ถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ในการสื่อสารผ่านสายตา มาปะทะอารมณ์ และฟาดฟันกันด้วยฉากแอคชั่นเท่ๆ ยังได้นักแสดงมากฝีมือ สุดยอดตัวพ่อแห่งวงการละครย้อนยุค(ซากึก) อย่างเฮียจางฮยอก มารับบท อีบังวอน ตัวละครสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเกาหลี และเป็นหนึ่งในตัวดำเนินเรื่องหลักของละครเรื่องนี้

นอกจากตัวเรื่องจะเน้นเล่าเรื่องความสัมพันธ์ของสองเพื่อนรักที่ค่อยๆเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ และการตัดสินใจต่างๆที่ทำให้เรื่องราวที่เคยงดงาม ค่อยๆดำมืด และเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ทั้งในความต้องการของตนเอง และการแสดงออกที่เป็นไปเพื่อปกปิดความต้องการบางอย่าง หรือความขัดแย้งระหว่างตัวละครในความสัมพันธ์หลายรูปแบบทั้งพ่อ-ลูก เพื่อน หรือความรักที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเปิดเผยชัดเจนได้ ทั้งหมดนี้ทำให้เรื่องราวทั้งหนักหน่วงและเข้มข้น ในขณะเดียวกันก็เล่าเรื่องขนานไปกับเหตุการณ์ความจริงในหน้าประวัติศาสตร์อย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้ (ตอนที่ 6) เรื่องก็ได้พาเรามาสู่ยุคสมัยของพระเจ้าแทโจ ในช่วงเวลาที่อีบังวอน บุตรชายคนที่ห้า เริ่มมีความขัดแย้งกับพระบิดา และมีแผนการบางอย่างในใจ

หากใครเคยดู Six Flying Dragons มาแล้ว น่าจะพอรู้จักตัวละครบางตัวที่อ้างอิงบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ เช่น อีบังวอน หรือ อีซองกเย ซึ่งในเรื่องนี้ ตัวตนของบุคคลจริงก็ได้ถูกนำมาตีความใหม่อีกครั้ง ในบริบทที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการที่จางฮยอกมารับบทอีบังวอน การแสดงของจางฮยอก ก็ยิ่งทำให้ตัวละครตัวนี้ เต็มไปด้วยความหายในทุกสายตาและการกระทำ

ส่วนเนื้อเรื่อง ถือว่าเรื่องนี้เป็นซากึกสายหนัก แม้ว่าจะมีเรื่องรักเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งในแง่ของรักสามเส้า ความรักระหว่างพี่น้อง ความรักระหว่างเพื่อน หรือความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก แต่ก็เล่าเรื่องอิงไปกับประวัติศาสตร์จริงอย่างชัดเจน และเล่าเรื่องออกมาในโทนเข้มข้น เคร่งเครียด จริงจัง บวกกับฉากต่อสู้แอคชั่นที่มีค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นซีรีส์ที่มีความกลมกล่อมของเนื้อเรื่อง ครบพร้อมทั้ง ดราม่า ความรัก การเมือง แอคชั่น

บอกเลยว่าสำหรับแฟนซากึกเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button