fbpx
News

‘ผู้ปกครองไอดอล vs ต้นสังกัด’ การยุติสัญญาของสมาชิกเกิร์ลกรุป

ช่วงต้นสัปดาห์นี้มีประเด็นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำกิจกรรมของสมาชิกวงไอดอลกรุป KPOP อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของวงบอยกรุป และ เกิร์ลกรุป ซึ่งล่าสุดเป็นประเด็นที่มาจากการที่ทางต้นสังกัดไม่สามารถหาข้อตกลงและการจัการที่ลงตัวได้ตามความต้องการของผู้ปกครองของไอดอล

ประเด็นที่ถูกพูดถึงนี้มาจากการตัดสินใจยกเลิกสัญญาของ มินจี ลีดเดอร์วงเกิร์ลกรุป Busters ที่เดบิวต์เมื่อปี 2017 ซึ่งทางค่ายได้ออกมาเปิดเผยว่าการตัดสินใจนี้มาจากการไม่ลงรอยกันของทางค่ายกับทางครอบครัวของ มินจี ที่รู้สึกไม่พอใจในการจัดการกิจกรรมของค่ายที่ทำให้กับลูกสาว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ช่วงเย็นของวันที่ 18 พฤศจิกายนทาง Marbling Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการตัดสินใจยุติสัญญานของ มินจี และประกาศถึงการออกจากการเป็นสมาชิกวง Busters ของเธอ ซึ่งทางค่ายได้อธิบายเหตุการณ์เรื่องนี้ว่า

“ทางผู้ปกครองของ มินจี ได้แสดงถึงความไม่พอใจของพวกเค้าต่อการทำกิจกรรมของ มินจี เมื่อ 2 เดือนก่อน และตั้งใจที่จะให้ มินจี ออกจากการทำกิจกรรมภายใต้การดูแลของบริษัท

ทางบริษัทพยายามอย่างหนักเพื่อจัดการกิจกรรมเดี่ยว ซึ่งเราได้มอบบทบาทและกิจกรรมต่างๆที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของสมาชิกแต่ละคน ในส่วนของ มินจี เธอได้เข้าร่วมงานแฟชั่นวีค และเรายังได้ผลักดันเธอให้ได้รับบทสมทบในละคร แต่ดูเหมือนว่าสิ่งเหล่านี้จะยังไม่ตรงกับสิ่งที่ทำให้พวกเค้าพอใจ

เราได้เคารพการตัดสินใจของทางผู้ปกครองและได้ปรึกษากันถึงช่วงเวลาที่จะประกาศการออกจากวง โดยทางเรามีความคิดที่จะให้เธอได้บอกลากับแฟนๆด้วยตัวเอง ซึ่งหลังจากการปรึกษากันแล้วเราได้วางแผนให้เธอบอกลากับแฟนๆด้วยตัวเองในงานแฟนมีตติ้งและงานฉลองเดบิวต์ครบ 2 ปี ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม

แต่อย่างไรก็ตามทางผู้ปกครองของ มินจี ได้แสดงออกอย่างกะทันหันว่าการทำกิจกรรมโปรโมตของ มินจี ต่อจากนี้คงเป็นไปไม่ได้แล้ว ทำให้ทางค่ายเองตัดสินใจว่าคงเป็นเรื่องยากถ้าจะเดินหน้าจัดการกิจกรรมของ มินจี ต่อไป ทางเราจึงตัดสินใจยกเลิกสัญญาของ มินจี กับทางค่ายโดยไม่มีเงื่อนไขใดใด ซึ่งขอให้แฟนๆทุกคนเข้าใจถึงการตัดสินใจที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในเรื่องนี้

จากนี้ Busters จะทำกิจกรรมต่อไปด้วยสมาชิก 4 คน และเรากำลังอยู่ระหว่างการปรึกษาร่วมกันถึงการเปิดตัวสมาชิกใหม่อีกหนึ่งคน”

หลังจากประกาศของทางค่ายออกมาทางด้านคุณแม่ของ มินจี ที่รู้สึกไม่พอใจกับเรื่องราวที่ทางค่ายพูดออกมาเพียงฝ่ายเดียวก็ได้โพสต์ลง sns ส่วนตัวว่า

“ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษแฟนๆของ มินจี ที่ต้องทราบข่าวที่ไม่ดีนี้นะคะ แม่เอรู้สึกเสียใจที่เห็นประกาศของทาง Marbling ออกมาในแบบนั้น เราควรที่จะโต้แย้งในเรื่องนี้ไหมคะ? ประธาน คิมอีจุน จะจัดการกับเรื่องนี้ยังไงคะ?”

ซึ่งล่าสุดเย็นวันที่ 19 พฤศจิกายน ทางค่าย Marbling Entertainment ได้ออกประกาศใหม่ออกมาแก้ไขพร้อมกับขอโทษทางแฟนๆและผู้ปกครองของ มินจี ที่ทางค่ายไม่ได้ตรวจสอบความเหมาะสมของประกาศที่เผยแพร่ออกมาให้ดีก่อนจนทำให้เกิดปัญหาความไม่พอใจขึ้นต่อแฟนๆที่ให้การสนับสนุน และต่อครอบครัวของมินจี

สำหรับ มินจี แล้วเป็นสมาชิกของ Busters ที่มีความสามารถโดดเด่นด้านการเต้น และทำหน้าที่ลีดเดอร์ของวง โดยก่อนหน้านี้เธอได้ร่วมแสดงในเว็บดราม่าเรื่อง A-TEEN ซึ่งผลงานสุดท้ายของเธอกับวง Busters คือการโปรโมตซิงเกิล Pinky Promise ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือน กรกฎาคม

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button