fbpx
News

ศิลปิน KPOP ที่คนในวงการเพลงเกาหลีจับตามองในปี 2020

จากสถิติต่างๆและความสำเร็จของวงการ K-Pop ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้ปี 2020 นี้ มีศิลปินหลายรายเป็นที่น่าสนใจและถูกจับตามองจากคนในวงการเพลงเกาหลีเป็นอย่างมาก จากการสำรวจและสอบถามของสื่อเกาหลี News1 โดยคนในวงการเพลงเกาหลีทั้งหมด 21 คน รวมทั้งโปรดิวเซอร์รายการทีวี ตัวแทนจากแต่ละบริษัท และนักแต่งเพลง ได้เปิดเผยถึงศิลปินที่ถูกจับตามองมากที่สุดในปี 2020

จากผลสำรวจเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ไอดอลเกาหลีอย่าง SEVENTEEN และ (G)I-DLE ถูกเลือกให้เป็นศิลปิน K-Pop ที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2020 นี้ โดยได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเท่ากันทั้ง 2 กลุ่ม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา SEVENTEEN ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงหลังจากเริ่มทำกิจกรรมมาตั้งแต่ปี 2015 ด้วยความสำเร็จในอัลบั้ม An Ode ที่มียอดขายกว่า 7 แสนชุด ในสัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย และจนถึงตอนนี้ก็ยังมียอดอัลบั้มที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆมากกว่า 8.4 แสนชุดแล้ว

นอกจากยอดขายอัลบั้มที่ได้รับการยืนยันระดับทริปเปิลแพลทตินัมจาก Gaon แล้ว ยังประสบความสำเร็จจากคอนเสิร์ต ‘Ode To You’ ที่ประเทศเกาหลีเมื่อช่วงกลางปี 2019 และกำลังจะเริ่มต้นปีนี้ด้วยเวิลด์ทัวร์ในอเมริกาเหนือ ตามด้วยเอเชีย และยุโรป โดยนอกจากเวิลด์ทัวร์ในช่วงต้นปีแล้ว ในเดือนพฤษภาคมปี 2020 นี้ SEVENTEEN ก็จะเริ่มต้นโดมทัวร์ในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ลงคะแนนเสียงให้กับ SEVENTEEN ได้แสดงความคิดเห็นว่า

“ในปี 2019 ที่ผ่านมา พวกเราได้เห็นการเติบโตของ SEVENTEEN อย่างมาก พวกเขามีทั้งเวิลด์ทัวร์ ที่ในปีนี้จะไปแสดงทั้งในอเมริกาเหนือและยุโรป แล้วยังมีตารางโดมทัวร์ในญี่ปุ่นอีก”

ทางด้าน (G)I-DLE เป็นไอดอลอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าจับตามองในปีนี้ จากปี 2018 ที่พวกเธอได้รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากหลายงานประกาศรางวัล และได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงผ่านรายการ Queendom ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา และที่เป็นปัจจัยสำคัญคือความโดดเด่นของลีดเดอร์อย่าง จอนโซยอน ก็ได้มีส่วนรวมในการแต่งเพลงฮิตของวงและเป็นผู้วางคอนเซปต์หลักในการโปรโมตแต่ละครั้งด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ร่วมแสดงบนเวทีระดับโลกอย่างงาน League of Legends World Championship มาแล้ว

(G)I-DLE-Lion

ตามข้อมูลจากตันสังกัด Cube Entertainment พวกเขามีแพลนที่จะพา (G)I-DLE ไปลุยตลาดเพลงทางฝั่งอเมริกา พร้อมกับกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ตที่จะทำใหพวกเธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปี 2020 นี้

สำหรับผู้เชี่ยวชาญที่โหวตให้พวกเธอได้แสดงความคิดเห็นว่า เขาเองก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการแสดงของ (G)I-DLE ว่าจะแสดงภาพลักษณ์แบบไหนหลังจากที่พวกเธอประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในรายการ Queendom

“ในรายการ Queendom พวกเธอเป็นกลุ่มที่ได้รับความสนใจอยู่ทุกสัปดาห์ และโซยอนเองก็มีความสามารถทางด้านการเขียนและแต่งเพลงที่ทำให้วงเป็นที่น่าสนใจ ก็เลยทำให้อยากรู้ว่าพวกเธอจะมีอะไรมาแสดงให้เราเห็นในอนาคตข้างหน้านี้”

จากการสำรวจครั้งนี้มีศิลปินอีกหลายรายที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะศิลปินหน้าใหม่อาทิเช่น

JUNE & GAHO

Rocket Punch

SOLE

VERIVERY

AB6IX

ITZY

TOMORROW X TOGETHER

นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่โดดเด่นในปีที่ผ่านมาอย่าง Park Jinyoung, BTS, VICTON, Song Ga In, SUPER M, IU, OH MY GIRL และ DVWN ก็อยู่ในรายชื่อศิลปินที่น่าจับตามองเช่นกัน

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button