fbpx
BlogHALLYU K PICKS!Newsรีวิวสไตล์ติ่ง "ซีรีส์"

รีวิว | The Game: Towards Zero ‘จ้องตาเห็นความตาย’

หากพรสวรรค์คือสิ่งที่พระเจ้ามอบให้กับมนุษย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน .. ทำไมการมองเห็นความตายของคนอื่นจึงเป็นสิ่งที่พระเจ้ามอบให้กับผม ..

The Game: Towards Zero (더 게임:0시를 향하여)

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เรื่องย่อ – synopsis

คิมแทพยอง (รับบทโดย อ็กแทคยอน ผลงาน : Save Me / Let’s Fight Ghost) มีความสามารถพิเศษที่สามารถมองเห็นช่วงเวลาก่อนการเสียชีวิตของผู้คน เพียงสบตา หรือมองเข้าไปในดวงตาในภาพถ่าย แต่แม้จะสามารถเห็นความตายล่วงหน้า เขาก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย วันหนึ่งหลังจากที่เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตายของหัวหน้าแก๊งอัทธพาล เขาได้พบกับ ซอจุนยอง (รับบทโดย อียอนฮี ผลงาน : The Package / Reunited Worlds) ตำรวจหญิง ที่เขาไม่สามารถมองเห็นความตายในดวงตาของเธอ

ท่ามกลางความน่าสงสัยของคำโกหกมากมาย และข้อมูลที่จุนยองได้รับ เธอได้รู้เรื่องความสามารถพิเศษของเขา แม้จะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่เมื่อมีเหตุลักพาตัวเด็กสาวเกิดขึ้น เธอก็ได้พบเขาอีกครั้ง และได้ยืนยันความสามารถที่เธอสงสัย ด้วยความช่วยเหลือของแทพยอง จุนยองสามารถช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกลักพาตัวในคดีที่คล้ายกับคดีฆาตกรเที่ยงคืน ที่ทำให้พ่อของเธอที่เป็นนายตำรวจต้องเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อการมองเห็นอนาคตของเขา นำไปสู่การโกงความตาย หากผีเสื้อกระพือปีก ยังอาจสะเทือนถึงดวงดาว การโกงความตายจะนำไปสู่อะไรได้บ้าง และสิ่งที่ผูกพันเขาและหญิงสาวที่เขามองไม่เห็นความตาย ผู้ทำให้หัวใจของเขาหวั่นไหว คืออะไร… เมื่อการฆ่าของฆาตกรเที่ยงคืน กลับมาอีกครั้ง พวกเขาตัดสินใจร่วมมือกันเพื่อสืบหาฆาตกรตัวจริง

ติดตามชมซีรีส์ The Game: Towards Zero พร้อมซับไทยได้ที่ Viu

author
ToiTing | KR SERIES LOVER

รีวิว – review

ซีรีส์เรื่องแรกหลังภารกิจรับใช้ชาติของไอดอลนักแสดง อ็กแทคยอน (กลับมาพร้อมหุ่นล่ำ เท่สุดๆ… เปิดมาตอนแรกก็โชว์หุ่นให้สาวๆได้ชุ่มชื่นใจ) ที่กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์แฟนตาซีเกี่ยวกับความตาย แม้เรื่องนี้จะยังไม่มีผีให้ต้องสยอง แต่กลับเล่นกับความรู้สึกระทึกขวัญของการพยายามแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือเหยื่อ (ว่าไปก็ให้ความรู้สึกคล้ายเรื่อง Sketch ของ เรนอปป้า เมื่อปี 2018) ร่วมกับการสืบสวนเพื่อหาฆาตกรตัวจริง ที่ถ้าดูจากสัปดาห์แรก ก็คงอดไม่ได้ที่จะปักธงไว้ก่อนว่าตัวละครหมอชันสูตรในเรื่อง ที่รับบทโดยอิมจูฮวาน (ผลงาน : Different Dreams / Oh My Ghost) ดูเป็นตัวละครที่น่าสงสัยไม่น้อย (แต่มันจะเดาง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ??? แต่ก็ไม่แน่นะ เพราะการตามหาฆาตกร อาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าการขัดขวางการฆ่าครั้งใหม่ของฆาตกร)

ถ้าจะมองว่าฆาตกรต่อเนื่องเป็นเรื่องที่เริ่มซ้ำแล้วในวงการซีรีส์เกาหลี เรื่องนี้คงเด่นไปที่ความแฟนตาซีของการพยายามโกงความตาย (ที่แอบเห็นจากตัวอย่างตอนหน้าว่า แม้จะโกงความตายได้ครั้งหนึ่่ง ก็อาจไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะกลับมาปกติราบรื่นราวไม่มีอะไรเกิดขึ้น) และจากรูปแบบของการฆ่าที่มีจุดสำคัญหนึ่งคือการที่เหยื่อจะเสียชีวิตตอนเที่ยงคืน ก็ทำให้น่าจะมีเรื่องความกดดันของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากพระ-นาง ที่ค่อนข้างชัดเจนว่าจะมีเลิฟไลน์ ให้กระชุ่มกระชวย การมีตัวละครทีมของนางเอก หรือคนสนิทของพระเอก ก็พอจะทำให้การดำเนินเรื่องผ่อนคลายลงไปบ้างในช่วงปูเรื่องเริ่มต้นคดี แต่เมื่อถึงจุดที่จะเข้มข้นก็ดำเนินเรื่องรวดเร็วกระชับ ตอนนี้ก็อาจจะต้องห่วงแค่ว่า เรื่องจะเล่นมุกเดิมๆที่เราเคยเจอในเรื่องอื่นๆ หรือจะมีจุดพลิกแปลกๆ หรือ “อะไรๆ” ใหม่ๆให้ตื่นเต้นมั้ย

ตอนนี้ด้วยออกอากาศมีเพียงสัปดาห์แรก ก็ยังบอกไม่ได้ซะทีเดียวว่าสนุกมั้ย แต่ก็ถือว่าเปิดมาได้น่าสนใจทีเดียว ในช่วงนี้เรื่องอื่นที่กำลังออกอากาศก็ไม่ค่อยมีตัวเลือกเท่าไหร่ สำหรับสายสืบสวน ที่ชอบอารมณ์ลุ้นๆ เรื่องนี้ก็ถือว่าน่าจะเข้าแนวอยู่ ใครสนใจก็ลองเปิดดูกันได้ที่ VIU เลยค่ะ

อ่านต่อ

Ting KR Series Lover

มนุษย์ผู้ร่ำรวยเวลา เลยเอามาดูซีรีส์ เขียนรีวิวเป็นบางที และ ... เธอชื่อ “ติ่ง” จริงๆนะ

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button