fbpx
News

นักการเมืองเกาหลี พาดพิง 10 ศิลปินในแถลงข่าวเรื่องการโกงชาร์ต

เป็นประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นในวงการเพลงเกาหลีเช้านี้ เมื่อ คิมกึนแท ได้แถลงข่าวบริเวณสภาแห่งชาติถึงประเด็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนการโกงชาร์ตเพลงในเกาหลี

ช่วงบ่ายวันที่ 8 เมษายน คิมกึนแท ได้เปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่าได้มาจากหลักฐานของบริษัทที่มีชื่อว่า Creativer (크레이티버) ที่กระทำการแฮค ID ของคนทั่วไปในระบบสตรีมมิงผ่านแฮคเกอร์ในจีน ซึ่งมีจำนวนมากกว่าหมื่นบัญชีผู้ใช้ โดยในขณะนี้ได้พิสูจน์ถึง ID ที่ถูกแฮคแล้วทั้งหมด 1,716 บัญชีเป็นของ Daum และ Melon ที่ถูกนำไปใช้ในการโกงชาร์ต

และที่เป็นประเด็นสำคัญคือการกล่าวพาดพิงถึงชื่อของ 10 ศิลปินที่ถูกอ้างถึงว่าเกี่ยวข้องกับการได้ประโยชน์จากการดำเนินการโกงชาร์ตของบริษัท Creativer (크레이티버) ได้แก่ โกซึงฮยอน, GWSN, Badkiz, BOL4, ซองฮาเย, ยองทัค, Yoyomi, โซฮยาง, Ali และ อีกิกวัง (Highlight)

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในแถลงข่าวได้ระบุว่าบริษัทนี้ยังได้ใช้การทำไวรัลมาร์เก็ตติงเพื่อเป็นข้ออ้างสำหรับปกปิดการโกงชาร์ตจากการแฮค ID และยังใช้เพลงของศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นส่วนในการซ่อนการโกงชาร์ตที่เกิดขึ้น

ช่วงท้ายการแถลง คิมกึนแท ได้เรียกร้องให้เปิดการสอบสวนบริษัททั้งหมดของศิลปินที่ถูกอ้างถึง เพื่อเปิดเผยถึงความจริงที่เกิดขึ้นและเพื่อนำไปสู่การลงโทษผู้ที่กระทำผิดจริง

อย่างไรก็ตามหลังจากรายงานนี้ถูกนำเสนอออกมาตัวแทนของบริษัทที่เป็นต้นสังกัดของ BOL4, GWSN, อีกิกวัง และ Yoyomi ที่ถูกพาดพิงถึงในเรื่องนี้ก็ได้ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้พร้อมกับให้ข้อมูลตรงกันว่าทางบริษัทเองเพิ่งเคยได้ยินชื่อของบริษัท ‘Creativer’ เป็นครั้งแรก

เบื้องต้นทางบริษัทที่ศิลปินถูกพาดพิงถึงได้เตรียมดำเนินการทางกฎหมายถึงการถูกพาดพิงที่ทำให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงนี้

Source 1 2 3

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button