fbpx
NewsTREND

ชเวยองจุน เลือกสุดยอดนักเต้นแห่งวงการ K-POP ในปัจจุบัน

ชเวยองจุน นักออกแบบท่าเต้นชื่อดังของเกาหลีได้มาร่วมพูดคุยในรายการออนไลน์ของ The Fact ถึงการทำงานด้านการออกแบบท่าเต้นของเค้าที่ได้ร่วมงานกับไอดอลชื่อดังของวงการ K-Pop มามากมาย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ชเวยองจุน เป็นที่รู้จักของแฟนๆ K-Pop จำนวนมากจากการทำหน้าที่แดนซ์เทรนเนอร์ในรายการ Produce มาแบบต่อเนื่อง ซึ่งระหว่างการพูดคุยกันพิธีกรของรายการก็ได้ถามถึงความคิดเห็นของเค้าว่า ใครคือนักเต้นที่เค้าคิดว่ามีฝีมือยอดเยี่ยมที่สุดในวงการ K-Pop ปัจจุบัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชเวยองจุน ได้เปิดเผยว่า “สำหรับผมแล้วมี 2 คนครับ จริงๆแล้วในวงการนี้มีคนที่เต้นเก่งอยู่เยอะมากนะครับ แต่สำหรับผมคือ ไค EXO และ ลิซ่า BLACKPINK ครับ”

“สำหรับ ไค แล้ว แต่ก่อนผมได้ร่วมงานกับเค้าอยู่หลายครั้ง ซึ่งผมเองรู้สึกประทับใจในการเต้นของเค้ามาตั้งแต่ก่อนร่วมงานกันแล้วครับ จากคลิปการเต้นต่างๆของเค้า เค้าเป็นเหมือนนักเต้นที่อยู่เหนือจินตนาการเลยครับ และผมรู้ได้ทันทีว่าเค้าอินไปกับการเต้นมากแค่ไหน ทำให้ตอนร่วมงานกันผมต้องพยายามอย่างมากในการออกแบบท่าเต้นที่จะทำให้เค้ารู้สึกสนใจ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยครับ

จริงๆแล้วไม่ใช่แค่ผมนะครับ นักออกแบบท่าเต้นคนอื่นๆก็คิดเหมือนกันกับผม เราจะพูดเหมือนกันว่า ‘ความสามารถของ ไค ในการเต้นมันอยู่เหนือจินตนาการมาก’ ซึ่งผมเองก็สบายใจนะครับที่เค้าเป็นศิลปินไอดอล ไม่ใช่นักออกแบบท่าเต้น ไม่งั้นพวกเราคงหางานยากกันแน่ๆ”

“ในส่วนของ ลิซ่า ก็เหมือนกันครับ เธอเต็มไปด้วยความสามารถมากจริงๆ ผมเพิ่งได้ออกแบบท่าเต้นให้กับ ลิซ่า เมื่อไม่นานมานี้เอง ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากครับที่จะอธิบายออกมาว่าเธอเต้นเก่งมากแค่ไหน

ถ้าจะให้อธิบาย .. ลิซ่า เธอเก่งในแบบที่ .. เวลาเราสอนท่าเต้นเธอ 1 ท่อนแล้ว หลังจากนั้นเธอก็จะสร้างสรรค์อีก 1 หรือ 2 ท่าที่เข้ากันได้ดีกับท่อนแรกที่สอนไปออกมาด้วยตัวเอง เธอสามารถพลิกแพลงท่าเต้นออกมาให้เป็นท่าของเธอเองได้แบบไม่น่าเชื่อเลยครับ”

ชเวยองจุน ได้ทิ้งท้ายว่า “ทั้ง ไค และ ลิซ่า สามารถเต้นได้กับเพลงทุกแนวครับ ผมรู้สึกโล่งใจมากจริงๆที่ทั้งคู่ไม่มาเป็นนักออกแบบท่าเต้นในตอนนี้”

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button