fbpx
HALLYU K PICKS!News

ควอนโซฮยอน • จาก 4Minute สู่เส้นทางนักแสดงในสังกัดใหม่ปี 2020

หลังจากการยุติกิจกรรมของวง 4Minute ลงเมื่อปี 2016 น้องเล็กอย่าง ควอนโซฮยอน ก็หันหน้าสู่เส้นทางนักแสดงแบบเต็มตัว ซึ่งถึงแม้เธอจะเคยมีผลงานการแสดงมาแล้วในช่วงวัยเด็ก แต่การกลับมาสู่เส้นทางนี้อีกครั้งในช่วงอายุวัย 20 ปีของเธอก็เหมือนกับเป็นความท้าทายใหม่ที่รอคอยเธออยู่

ในปี 2016-2017 ควอนโซฮยอน ได้ทำกิจกรรมภายใต้การดูแลของค่าย 935 Entertaiment ที่มีนักแสดงในสังกัดอย่าง นัมกุงมิน, คิมยอจิน ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับค่าย theCNT ในปี 2018 ซึ่งตลอดช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมาเธอมีผลงานเป็นบทสนับสนุนในซีรีส์และภาพยนตร์ 7 เรื่อง โดยมีผลงานที่เป็นที่รู้จักในไทยอย่างเช่นเรื่อง The Secret Life of My Secretary และ Class of Lies

ควอนโซฮยอน, Class of Lies (2019)

ก่อนหน้านี้เธอได้เปิดใจถึงการเปลี่ยนแปลงเส้นทางในการทำกิจกรรมของเธอจากการเป็นไอดอลนักร้องมาสู่การเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวว่ามีความยากในการเปลี่ยนแปลงแต่ก็เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ทำให้เธอได้รู้จักกับตัวเองมากขึ้น

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ในตอนแรกฉันกังวลมากค่ะเพราะไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการปรับตัว ทำให้สิ่งที่ยากที่สุดสำหรับฉันเป็นเรื่องของการปรับเวลาในชีวิตให้เข้ากับการทำงาน จนตอนนี้มันเหมือนกลายเป็นชีวิตประจำวันทั่วไปแล้วค่ะแล้วก็สามารถจัดการเวลาให้ตัวเองได้ผ่อนคลาย แล้วก็มีเวลาค้นหาในสิ่งที่ตัวเองชอบด้วย

ในตอนนี้ฉันอยากให้ทุกคนรู้จักฉันที่เป็น ควอนโซฮยอน คนนี้ค่ะ ก่อนหน้านี้ด้วยภาพของ 4Minute ที่แข็งแกร่งทำให้แม้แต่ตัวฉันเองก็ยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ ฉันไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เก่งในเรื่องไหน หรือว่าฉันอยากจะทำอะไร พอถึงตอนนี้ฉันได้ค้นหาตัวเองและพบอะไรหลายๆอย่างที่เป็นตัวฉัน มันเป็นช่วงเวลาที่ฉันรู้สึกว่ามีค่ามากๆสำหรับตัวฉันค่ะ”

ควอนโซฮยอน, theCNT (2018)

ในตอนนี้สัญญาของเธอกับทาง theCNT ได้สิ้นสุดลงแล้วและเธอตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา พร้อมกับเดินหน้าพูดคุยกับค่ายใหม่เพื่อโอกาสที่แตกต่างออกไปบนเส้นทางการเป็นนักแสดง ซึ่งล่าสุดเธอได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางค่าย Management Allum ที่มีนักแสดงในสังกัดอย่าง จองคยองโฮ, โกคยูพิล, ยอนซงฮา และ อีบม

ควอนโซฮยอน, Management Allum (2020)

ทางตัวแทนจาก Management Allum ได้พูดถึงการเซ็นสัญญากับ ควอนโซฮยอน ว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ ควอนโซฮยอน เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเรา จากนี้เราจะให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจกับเธออย่างเต็มที่ หวังว่าทุกท่านจะให้ความสนใจต่อกิจกรรมในอนาคตของ ควอนโซฮยอน ที่จะมาพบกับทุกท่านผ่านผลงานที่หลากหลาย”

คอยติดตามการทำกิจกรรมของ ควอนโซฮยอน กับอีกหนึ่งก้าวของเธอที่จะเริ่มขึ้นในปี 2020 กับบทบาทของการเป็นนักแสดง

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button