fbpx
News

เหตุผลที่ ยูบิน ออกจาก JYP และเปิดค่ายเพลงของตัวเอง

ยูบิน กับการเดินทางครั้งใหม่ของเธอที่เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างขึ้น และหน้าที่ของเธอในปัจจุบันที่เป็นทั้งศิลปินและเจ้าของค่ายเพลงที่ต้องดูแลการทำงานในรอบด้านของบริษัท rrr Entertainment ค่ายเพลงน้องใหม่ของวงการ KPOP

และผลงานแรกของ rrr Entertainment ก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้วกับการคัมแบคโซโล่ของ ยูบิน ด้วยซิงเกิล yaya (ME TIME) ซึ่งเป็นการโปรโมตแรกของ ยูบิน หลังจากที่อำลาการร่วมงานกับทาง JYP Entertainment

ยูบิน ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ระหว่างที่ฉันเรียนรู้การทำงานแต่ละอย่างทีละขั้นๆด้วยตัวเอง ทำให้ฉันรู้ทันทีค่ะว่าฉันเคยร่วมงานกับค่ายที่ยอดเยี่ยมมากแค่ไหน JYP เป็นค่ายที่ใหญ่และทำงานเป็นระบบมากๆจากประสบการณ์ของฉัที่ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมมาตลอด ถึงแม้การเรียนรู้ทีละขั้นของฉันในตอนนี้อาจจะยากนะคะ แต่ก็เป็นความสนุก ซึ่งฉันได้รับคำแนะนำดีๆจากคนเก่งๆหลายคนเลยค่ะ”

Image

ในเรื่องของการตัดสินใจของเธอที่ออกจากการเป็นศิลปินของ JYP หลังหมดสัญญา และท้าทายตัวเองด้วยการเปิดค่ายเพลง เธอได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่า

“แน่นอนว่าตอนแรกที่สัญญากับ JYP กำลังจะหมด ฉันก็ว่าจะลองคุยกับค่ายอื่นๆดู แต่พอคิดดูแล้ว JYP ก็เป็นค่ายที่ดี ในขณะที่ค่ายอื่นๆก็มีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ฉันมีความคิดว่ามันคงไม่แตกต่างจากเดิมเท่าไหร่ถ้าฉันเซ็นสัญญากับค่าย และนั่นคือจุดที่ทำให้ฉันเริ่มคิดถึงการเปิดค่ายด้วยตัวเองค่ะ

สิ่งที่ทำให้ฉันอยากเปิดค่ายเพลงเองคือเรื่องของความรู้สึกที่ทุกอย่างมันดูลงตัวไปค่ะ ฉันเหมือนอยู่ในเซฟโซนที่มีคนคอยดูแลทุกอย่างให้ ซึ่งฉันอยากที่จะท้าทายตัวเองดูบ้างถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากก็ตาม ฉันก็เลยตัดสินใจเดินหน้าในการเปิดค่ายเพลงค่ะ

จริงๆฉันจะเลือกเซ็นกับค่ายก็ได้ค่ะ มีคนดูแล ทำงานสะดวกสบาย แต่ถ้าฉันไม่ลงมือเปิดค่ายเองตอนนี้ ฉันก็ไม่รู้ว่าจะได้ทำมันตอนไหนแล้วค่ะ”

Image

ในตอนนี้ ยูบิน ได้เริ่มต้นการโปรโมตผลงานซิงเกิลใหม่ของเธอแล้ว กับเพลงที่มีชื่อว่า yaya (ME TIME) ติดตามการทำกิจกรรมโปรโมตของเธอได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button