fbpx
News

นัตตี้ ‘NATTY’ กับจุดเปลี่ยนจากเด็กฝึกหัดทีมเกิร์ลกรุปสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวในวงการ K-POP

การเดบิวต์ของ นัตตี้ ได้รับการจับตามองจากสื่อในเกาหลีพร้อมกับยกให้เป็นหนึ่งในซุปเปอร์รุกกี้ของวงการ K-POP ปีนี้ที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆทั่วโลก หลังจากที่เธอได้แสดงความสามารถให้ได้เห็นกันมาหลายต่อหลายครั้งผ่านการแข่งขันในรายการเซอร์ไววัลออดิชัน

นัตตี้ เดินทางจากประเทศไทยมาเริ่มต้นชีวิตการเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายเพลงที่เกาหลีตั้งแต่อายุ 13 และใช้เวลานาน 6 ปีเพื่อทำฝันของเธอให้สำเร็จในการเดบิวต์เป็นศิลปินในวงการ K-POP แต่ในความเป็นจริงแล้วการเดบิวต์ไม่ใช่ฝันที่เธอวางเป้าหมายไว้ตั้งแต่แรก

“ฉันตัดสินใจขึ้นเครื่องบินแล้วมาที่เกาหลีเพราะว่าฉันรักในการร้องเพลงแล้วก็การเต้น และอยากที่จะเก่งยิ่งขึ้นไปอีก ในตอนนั้นฉันไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลยค่ะแค่คิดว่าฉันจะมาเรียนรู้และเติบโตขึ้น โดยที่ไม่รู้เลยว่าเป็นเด็กฝึกหัดมันยากลำบากและต้องพบเจอกับอะไรบ้าง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แม้แต่พ่อแม่ของฉันเองก็ตามค่ะ ฉันคิดว่าถ้าท่านรู้ว่าฉันจะต้องจากบ้านมานานขนาดนี้ก็คงจะไม่ยอมให้ฉันมาแน่ๆ”

Image

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาชื่อของ นัตตี้ ถูกพูดถึงเกี่ยวกับการรวมตัวเพื่อเดบิวต์เป็นวงเกิร์ลกรุปหลายต่อหลายครั้ง แต่โอกาสเดบิวต์ของเธอก็ยังไม่มาถึงจนกระทั้งเธอได้รับโอกาสให้กลับมาประเทศไทยและขึ้นโชว์บนเวที KCON Thailand ปี 2019 และนั่นคือช่วงเวลาที่สปอตไลต์และทุกสายตาใน อิมแพคอารีน่าจับจ้องมาที่เธอและทำให้เธอได้รับข้อเสนอในการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว

“เป็นเพราะการแสดงบนเวทีนั้นค่ะที่ทำให้ทางบริษัทเห็นศักยภาพของฉัน และคิดว่าฉันน่าจะเหมาะสมกับการโปรโมตโซโล่ ในวันนั้นครอบครัวของฉันก็ได้มาชมด้วย แล้วพอรู้ข่าวว่าฉันจะได้เดบิวต์ทุกคนก็มีความสุขมาก มากยิ่งกว่าตัวฉันอีกค่ะ”

Image

นัตตี้ผ่านช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงมาหลายต่อหลายครั้ง พบเจอกับโอกาสที่ไม่สมหวังมาก็หลายครา แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอทำฝันของเธอได้สำเร็จคือการเชื่อมั่นในตัวเองกับความฝันที่เธอเชื่อว่าต้องทำได้และกล้าที่จะเริ่มใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเรื่องราวต่างๆในอดีตของเธอได้ถูกถ่ายทอดออกมาในเพลง NINETEEN

จากเด็กน้อยที่เคยปิดไฟในห้องซ้อมแล้วก็เต้นฟรีสไตล์ไปเรื่อยๆท่ามกลางความมืดเพื่อผ่อนคลายความรู้สึกตึงเครียดของเธอ ในตอนนี้เธอได้เรียนรู้ถึงการทำสมาธิที่ทำให้จิตใจเธอนิ่งขึ้น ซึ่ง นัตตี้ ได้เปิดเผยว่าเธอได้ฝึกทำสมาธิมาเป็นเวลากว่าปีครึ่งแล้ว และการทำสมาธิช่วยให้เธอสามารถสะท้อนสิ่งที่เธอเป็นออกมาและได้คิดถึงสิ่งที่เธออยากที่จะทำในชีวิต

“ฉันได้รู้ตัวว่า ฉันอยากจะเป็นคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับโลกใบนี้ ผ่านเสียงเพลง ไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ตามค่ะ ฉันอยากมอบพลังให้กับผู้คนและทำให้พวกเค้ามีความสุข”

Image

คอยเป็นกำลังใจและติดตามการทำกิจกรรมของ นัตตี้ กันได้ และรอชมกันว่าผลงานต่อไปของเธอที่จะต่อยอดกระแสจากการโปรโมตเดบิวต์จะออกมาในรูปแบบใด

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button