fbpx
News

รายการ I-LAND เกิดปัญหาการร้องเรียนของทีมงาน และอุบัติเหตุที่เกิดกับผู้เข้าร่วมรายการ

I-LAND รายการเรียลลิตี้ใหม่ที่กำลังจะออกอากาศทาง Mnet ในช่วงปลายเดือนนี้ได้เกิดประเด็นการถูกร้องเรียนโดยทีมงานขึ้น ทั้งในเรื่องของปัญหาการจัดการโปรดัคชัน และปัญหาความปลอดภัย

วันที่ 15 มิถุนายน สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยถึงการออกมาเรียกร้องของทีมงานรายการ I-LAND ที่เกิดความไม่พอใจในเรื่องของงานโปรดัคชัน และความไม่ปลอดภัยในการทำงาน

ในจุดแรกที่ถูกร้องเรียนคือเรื่องของกำลังคนที่มีปริมาณไม่เพียงพอต่อการสร้างเวทีและฉากต่างๆของการถ่ายทำ ไปจนถึงงบประมาณที่จำกัดทำให้มีความยากลำบากในการทำงาน และทำให้ทีมงานบางส่วนต้องใช้เงินส่วนตัวในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆเพื่อทำงาน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ค่าใช้จ่ายในการทำงานโปรดัคชันไม่เพียงพอเนื่องจากการขนส่งทั้งหมดที่เราต้องจัดการสำหรับอุปกรณ์ประกอบฉากที่ต้องซื้อ การเคลื่อนย้ายกำลังคนต่างๆ ซึ่งพนักงานคนหนึ่งของเราต้องขับรถไปจนถึงเช้าตรู่ทั้งๆที่เค้าเองก็ไม่ได้พักผ่อนเพียงพอจากวันก่อน จนมันเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งชื่อของผู้เช่ารถเป็นชื่อของพนักงานเองทำให้เค้าต้องชำระค่าประกัน และต้องจ่ายค่าชดเชยสำหรับอุบัติเหตุด้วย ซึ่งผู้รับผิดชอบงานนี้ในระดับสูงไม่ช่วยเหลือใดใด”

Image

และปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือเรื่องของความปลอดภัยที่มีทีมงานได้รับบาดเจ็บจากการสร้างเวทีการแสดงที่ทางทีมงานได้แจ้งถึงการออกแบบที่ไม่ปลอดภัย

“เวทีในฉากของรายการมีการออกแบบที่ค่อนข้างอันตรายซึ่งแม้แต่นักเต้นที่มีทักษะและคล่องแคล่วที่สุดก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ ปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยของฉากถูกพูดถึงแล้วในการประชุมภายใน แต่พวกเขาก็ไม่สนใจ

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทีมงานคนหนึ่งตกจากเวทีและได้รับบาดเจ็บก่อนที่รายการจะเริ่มการถ่ายทำ 3 วัน ซึ่งไม่มีใครเข้ามาจัดการในเรื่องนี้และติดตามผลของผู้ไดเรับบาดเจ็บ

และในวันแรกของการถ่ายทำผู้เข้าร่วมรายการคนหนึ่งเกิดอุบัติเหตุบนเวทีและต้องถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินเนื่องจากกระดูกแขนแตก และทำให้เค้าเกิดปัญหาในการเข้าร่วมรายการ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มีการจัดการด้านความปลอดภัยใดใด นอกจากการปลับเปลี่ยนเวทีเล็กน้อย แต่ถึงจะปรับเวทีแล้วก็ยังมีผู้ส่งจดหมายแจ้งถึงความปลอดภัยที่ควรแก้ไข”

หลังจากรายงานนี้ถูกนำเสนอออกมาทางทีมงานจาก Mnet ก็ได้ชี้แจงว่า

“หลังจากเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุของทีมงานขึ้นเราได้ดำเนินมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแล้ว ในส่วนของผู้เข้าร่วมรายการที่เกิดปัญหาขึ้นเราก็ได้ดำเนินการจัดการอย่างเหมาะสมและกำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางต้นสังกัดถึงเรื่องการเข้าร่วมแข่งขัน”

รายการ I-LAND จะเริ่มออกอากาศในตอนแรกวันที่ 26 มิถุนายน สามารถติดตามชมได้ทาง Mnet

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button